PC Quảng Nam: Những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

18:09 - 22/07/2016  |  1356 lượt xem

Chia sẻ
Thời gian qua, PC Quảng Nam đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng.
PC Quảng Nam: Những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Nhân viên giao dịch khách hàng tận tình hướng dẫn, tư vấn hoàn thiện giấy tờ, hồ sơ giảm phiền hà cho khách hàng

Phong cách chuyên nghiệp

Từ 3 năm nay, hằng năm, Tập đoàn Điện lực giao cho một đơn vị tư vấn độc lập triển khai khảo sát, bằng cách sử dụng bảng hỏi và phỏng vấn sâu đối với các hộ khách hàng trên địa bàn từng xã để thu thập thông tin về sự hài lòng của khách hàng. Thông qua điểm chấm của khách hàng, PC Quảng Nam có thể biết được mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh; để từ đó có cơ sở tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng yêu cầu mà khách hàng mong muốn.

Trong năm qua, PC Quảng Nam đã linh hoạt đề ra những biện pháp cải tiến phù hợp với đặc điểm, tâm lý tiêu dùng của khách hàng, tạo điều kiện để khách hàng tiếp cận, tham gia, giám sát các dịch vụ mà Công ty đã công khai rộng rãi cho khách hàng. Từ đó đã tạo sự chuyển biến tích cực trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng; hoạt động của các Điện lực ổn định, có nề nếp, uy tín tăng lên trong nhìn nhận của khách hàng. Năm 2015, điểm bình quân mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện của PC Quảng Nam là 6,65 điểm, tăng 0,21 điểm so với năm 2014. Trong đó, điểm đánh giá khách hàng ngoài sinh hoạt tăng 0,26 điểm; điểm đánh giá của khách hàng sinh hoạt tăng 0,16 điểm.

Để cải tiến dịch vụ, trước hết PC Quảng Nam chú trọng xây dựng đội ngũ nhân viên giao tiếp thân thiện, chuyên nghiệp. Đến với phòng giao dịch của mỗi Điện lực trực thuộc, khách hàng sẽ được nhân viên hướng dẫn, giúp đỡ tận tình; các thủ tục hành chính được rút ngắn tối đa. Nhân viên giao tiếp khách hàng chủ động khai thác thông tin và tư vấn cho khách hàng hoàn thiện giấy tờ, hồ sơ một cách nhanh nhất giúp khách hàng không mất nhiều thời gian trong quá trình giao dịch mua bán điện và tìm hiểu thông tin theo quy trình “một cửa”. Điều đó đã thể hiện sự chuyên nghiệp, sự tôn trọng của khách hàng của ngành điện đúng với phương châm “Sự hài lòng của khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”.

Ngoài ra, để tạo thuận tiện tối đa cho khách hàng, PC Quảng Nam thực hiện quảng bá đầu số 19001909 và website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Với đội ngũ giao dịch viên chuyên nghiệp, làm việc 24/24h, tổng đài 19001909 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng xung quanh vấn đề sử dụng điện nhằm giúp khách hàng dễ tiếp cận các dịch vụ về điện hơn. Ông Nguyễn Văn Ánh - một người dân sống trên địa bàn thành phố Tam Kỳ cho biết: “Mỗi khi mất điện tôi đều gọi đến số máy 19001909. Nhân viên trực tổng đài ở đây nhận điện thoại và trả lời cho tôi về kết quả, thời gian xử lý nhanh với thái độ hòa nhã, lịch sự. Nói chung so với trước đây nhiều năm thì ngành điện bây giờ đã có nhiều đổi mới, nhất là các phương tiện phục vụ khách hàng đã nâng cao. Chúng tôi rất yên tâm và tin tưởng vào những dịch vụ của ngành điện hiện nay”.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Năm 2016, PC Quảng Nam phấn đấu nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng lên 7,17 điểm, tăng 0,52 điểm so với năm 2015. Do đó, cần phải cải thiện mạnh tất cả các nội dung, tạo ra đột phá trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng.

 

 Công nhân tiến hành nâng dung lượng MBA đảm bảo nhu cầu phụ tải trong mùa khô 
Để cải tiến chất lượng dịch vụ, từ đầu năm, PC Quảng Nam đã triển khai thúc đẩy kế hoạch xây dựng cơ bản và nâng cấp lưới điện; đồng thời phối hợp thực hiện tốt các dự án RE2, ADB, KfW. PC Quảng Nam đã tập trung thực hiện tốt công tác quản lý vận hành, kịp thời khắc phục các hư hỏng do giông, lốc để cấp điện an toàn, đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng.
 
Điểm nổi bật nữa trong công tác dịch vụ khách hàng là PC Quảng Nam đã luôn tìm cách rút ngắn thời gian giải quyết yêu cầu thông qua thực hiện quy trình giao dịch “một cửa” đối với nhu cầu cấp điện mới của khách hàng. Khi khách hàng có nhu cầu đăng ký cấp mới, các Điện lực chủ động liên hệ khách hàng và chịu trách nhiệm toàn bộ các giao dịch, quá trình thực hiện, cho tới khi có kết quả cuối cùng. Qua đó, đã rút ngắn thời gian cấp điện mới xuống dưới 3 ngày ở khu vực thành phố, dưới 5 ngày đối với các vùng nông thôn; phục hồi nhanh sự cố trong vòng 2 tiếng đồng hồ...Những con số nói trên có ý nghĩa, thể hiện sự tiến bộ không ngừng của công tác dịch vụ khách hàng.
 
Một trong những hoạt động thiết thực với quyền lợi người dân là việc PC Quảng Nam đã duy trì và xây dựng phong trào tuyên truyền tiết kiệm điện trong suốt những năm qua. Từ 3 năm nay, Công ty liên tục tổ chức các cuộc thi “Gia đình tiết kiệm điện”, “Tiết kiệm điện trong cơ quan công sở”, “Tiết kiệm điện trong trường học”. Hiện nay, Công ty đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc triển khai kế hoạch cung cấp điện hợp lý, thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện cho các đối tượng khách hàng, đặc biệt đối với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, dịch vụ có lượng điện năng tiêu thụ lớn, khu vực dân cư lớn…
 
Với chủ trương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực, đặc biệt triển khai ứng dụng các dịch vụ mới trong công tác kinh doanh và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; cùng với các dịch vụ mới áp dụng công nghệ hiện đại ra đời như: Trao đổi thông tin qua thư điện tử (e-mail), tin nhắn (SMS), hóa đơn điện tử, thanh toán tiền điện qua ngân hàng..., PC Quảng Nam còn triển khai áp dụng công nghệ trong mua bán điện như sử dụng một số thiết bị thông minh được cài đặt phần mềm ghi chỉ số công tơ, chấm xóa nợ, thiết bị hiển thị chỉ số công tơ tại nhà, lắp đặt thiết bị công tơ điện tử tích hợp công nghệ đo xa...nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc đăng ký mua bán điện, giám sát nhân viên ngành điện trong việc ghi chỉ số công tơ hàng tháng.
 
Với mục tiêu tạo niềm tin, sự gắn kết và mang lại sự hài lòng thực sự cho khách hàng, PC Quảng Nam ngày càng chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh và dịch vụ. Hi vọng rằng với những nỗ lực của CBCNV PC Quảng Nam, hình ảnh ngành điện sẽ ngày càng gần gũi và đẹp hơn trong mắt khách hàng.

Hoàng Phương

18:09 - 22/07/2016  |  1356 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

💥 💥 💥 EVNCPC thông báo tuyển dụng lao động

💥 💥 💥 EVNCPC thông báo tuyển dụng lao động

10:26 - 30/05/2022  |  22121 lượt xem