PC Gia Lai không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

14:14 - 25/04/2017  |  787 lượt xem

Chia sẻ
PC Gia Lai đang nỗ lực phấn đấu nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, đảm bảo kết quả đánh giá 2017 tăng từ 0,20 ÷ 0,30 điểm so với năm 2016. Đây cũng là mục tiêu mà PC Gia Lai hướng tới nhằm thực hiện Chỉ thị 989/CT-EVN ngày 18/3/2016 về công tác kinh doanh và dịch vụ khách của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chỉ thị 989/CT-EVN nêu rõ, các đơn vị phải tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm gồm đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân với chất lượng và độ tin cậy ngày càng cao; Hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016; Sản xuất và kinh doanh có lợi nhuận, cân bằng tài chính, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Chỉ thị cũng đã nêu ra các chỉ tiêu cụ thể về điện thương phẩm, giá bán điện bình quân, tỉ lệ tổn thất, độ tin cậy cung ứng điện, thời gian tiếp cận điện năng, tỷ lệ thu tiền điện qua ngân hàng và chỉ tiêu mức độ hài lòng của khách hàng; Chú trọng các công tác khác như chuyển đổi mạnh mẽ hơn nữa tư duy trong CBCNV ngành điện, tiếp tục rà soát quy trình, quy định để đơn giản hơn nữa thủ tục đối với khách hàng, rút ngắn thời gian và chi phí tiếp cận điện năng, thực hiện tách bạch chi phí khâu phân phối và bán lẻ điện, quan tâm đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, người lao động có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Theo đó, PC Gia Lai đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, để giảm thời gian cấp điện theo chỉ số tiếp cận điện năng về thủ tục của ngành điện, PC Gia Lai đã  thực hiện chế độ một cửa trong khâu cấp điện mới, đồng thời hướng dẫn các đơn vị rà soát và hợp lý hóa các thủ tục cấp điện theo các quy định về chỉ số tiếp cận điện năng. Nhờ vậy, rút ngắn thời gian nghiệm thu đóng điện, ký hợp đồng xuống còn 4,47 ngày/công trình, trong đó, đối với khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn, số ngày thực hiện trung bình là 2,49 ngày (giảm 0,01 ngày so với năm 2015); đối với khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn số ngày thực hiện trung bình là 3.01 ngày (giảm 0,06 ngày so với năm 2015); đối với khách hàng ngoài sinh hoạt là 3.604 khách hàng (tăng 6,44% so với năm 2015).
Với chỉ tiêu phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố, tại PC Gia Lai, trường hợp dưới 2 giờ là 2.549 trường hợp (giảm 531 trường hợp so với năm 2015), không có trường hợp trên 2 giờ, và thời gian giải quyết trung bình là 0,9 giờ (giảm 0,59 giờ so với năm 2015). Đối với chỉ tiêu thông báo ngừng giảm cung cấp điện không khẩn cấp, trường hợp trước 5 ngày là 4.123 trường hợp (giảm 7.573 trường hợp so với năm 2015), không có trường hợp sau 5 ngày. Trong năm 2016, PC Gia Lai đã giải quyết tất cả các yêu cầu, kiến nghị của khách hàng từ các kênh tiếp nhận bằng văn bản, điện thoại hoặc tiếp nhận qua Trung tâm CSKH – EVNCPC 19001909. Trong đó có 858 yêu cầu của khách hàng về công tơ đo đếm và thời gian giải quyết trung bình là 1,9 ngày.
 
PC Gia Lai đã liên kết với các ngân hàng triển khai thu hộ tiền điện
Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện được thuận lợi hơn với nhiều hình thức phong phú áp dụng các công nghệ tin học và thanh toán nhiều kênh khác nhau, PC Gia Lai đã liên kết với các ngân hàng triển khai và quảng bá mạnh mẽ đến khách hàng hình thức thanh toán tiền điện qua ATM và các điểm giao dịch của Ngân hàng. Đến nay đã liên kết với 12 ngân hàng và tổ chức thu hộ tiền điện trên địa bàn gồm: BIDV, Techcombank, Vietcombank, Vietinbank, AB Bank, LienVietPostBank, MB Bank, Sacombank, Agribank, SCB, Viettel (BankPlus), Bưu điện triển khai các dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến, qua ATM, tại các điểm giao dịch của ngân hàng và bưu điện.
Từ tháng 03/2015, PC Gia Lai đã đưa thêm dịch vụ nhắn tin thông báo ngừng cấp điện đến tất cả các khách hàng sử dụng điện (có đăng ký số điện thoại nhận tin nhắn và dựa trên hệ thống cây tổn thất và chương trình OMS) và nhắn tin thông báo sau khi khách hàng thanh toán tiền điện; tính đến hết tháng 12/2016, Công ty Điện lực Gia Lai đã thu thập được 318.293/370.767 số điện thoại để nhắn tin, chiếm 85,85% số khách hàng. Trong năm 2016 đã thực hiện gửi 7.469.114 lượt thông báo SMS các loại. Việc gửi thông báo qua SMS đã thay thế hoàn toàn việc gửi thông báo tiền điện hàng tháng bằng giấy theo hình thức truyền thống.
Ngoài ra, PC Gia Lai còn triển khai hệ thống RF-Spider GIS tại điện lực Chư Păh, Mang Yang, K’Bang, Đức Cơ, Pleiku, Ia Grai và Chư Sê với tổng số trạm là 101 TBA công cộng giúp giám sát được tình trạng online/offline của khách hàng, các thiết bị DCU, Router, tình trạng mất điện cả trạm hay mất điện một nhánh, xác định được vị trí khách hàng thuộc hệ thống, giúp tìm đường ngắn nhất đến vị trí khách hàng… Hiện đã lắp đặt và sử dụng giám sát từ xa thông qua hệ thống này tại 1.384 điểm đo (trong đó: điểm đo nội bộ 46 điểm và điểm đo khách hàng 1.338 điểm).
Nhờ vậy, năm 2016, tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm tại Gia Lai đạt 10,04% so với cùng kỳ năm 2015; tổn thất điện năng đạt 5,74%, thấp hơn kế hoạch Tổng công ty giao là 0,41 và thấp hơn cùng kỳ 0,96%; mức độ hài lòng của khách hàng đạt 7,95/7,61(điểm trung bình của EVNCPC) xếp thứ 2 trong toàn EVNCPC. Phát huy những thành quả đạt được, trong năm 2017, PC Gia Lai thực hiện nghiêm Chỉ thị 989/CT-EVN ngày 18/03/2016 của EVN đã nêu: Mọi mặt công tác của PC Gia Lai, từ khâu đầu tư xây dựng, quản lý kỹ thuật - vận hành, kinh doanh đều phải hướng tới mục tiêu đảm bảo chất lượng điện cung cấp cho khách hàng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng tốt hơn. PC Gia Lai phấn đấu nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện; đảm bảo kết quả đánh giá 2017 tăng từ 0,20 ÷ 0,30 điểm so với năm 2016.

Tuấn Anh

14:14 - 25/04/2017  |  787 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

💥 💥 💥 EVNCPC thông báo tuyển dụng lao động

💥 💥 💥 EVNCPC thông báo tuyển dụng lao động

10:26 - 30/05/2022  |  22115 lượt xem