PC Khánh Hòa: Tăng cường tư vấn khách hàng và phối hợp với Công an tỉnh xử lý tình trạng mạo danh đòi tiền điện

13:39 - 18/06/2021  |  222 lượt xem

Chia sẻ
Trước tình trạng gia tăng các trường hợp mạo danh nhân viên điện lực yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây, PC Khánh Hòa đã thực hiện nhiều giải pháp ngăn chặn, góp phần tạo niềm tin cho người dân khi sử dụng các dịch vụ điện trên địa bàn toàn tỉnh.
PC Khánh Hòa: Tăng cường tư vấn khách hàng và phối hợp với Công an tỉnh xử lý tình trạng mạo danh đòi tiền điện

Quầy giao dịch một cửa Điện lực Diên Khánh - Khánh Vĩnh (PC Khánh Hoà) tăng cường tư vấn khách hàng về tình trạng mạo danh nhân viên điện lực đòi tiền điện

Gần đây, Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung EVNCPC đã nhận nhiều cuộc gọi của khách hàng phản ánh về việc có nhiều số điện thoại tự xưng là “nhân viên điện lực”, “tổng đài ngành điện”, “Điện lực Việt Nam” yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện. Trong đó, tại các điện lực huyện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã có trường hợp đối tượng giả mạo nhân viên điện lực gọi điện đến khách hàng đòi nợ tiền điện, mặc dù khách hàng đã thanh toán thành công trước đó.

Như mới đây nhất, ngày 04/06/2021, chị L.T.N.H có phòng khám bệnh tư nhân tại thôn Trung Nam, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0782482028, tự xưng là Lý Hải Nam - nhân viên điện lực yêu cầu trả nợ tiền điện với số tiền 58 triệu đồng, trong khi sản lượng điện hàng tháng gia đình chị sử dụng chỉ khoảng 50 kWh, tương đương 90.000 đồng/tháng. Số tiền phát sinh chị đã thanh toán đầy đủ qua ví Airpay định kỳ vào ngày 15 hàng tháng. 

Hay khách hàng dùng điện sinh hoạt H.V.T, thôn Phò Thiện, xã Diên Phước, huyện Diên Khánh cũng đã phản hồi thông tin qua Tổng đài 19001909 về trường hợp cá nhân khách hàng đã nhận được cuộc gọi từ đầu số +328697xxx42 thông báo còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán nếu không sẽ bị cắt điện. Trước đó vài ngày, cũng tại xã Diên Phước, ông T.T.T có mã khách hàng PQ05000409xxx cũng nhận được cuộc điện thoại tự xưng là nhân viên Điện lực Hồ Chí Minh thông báo gia đình còn nợ tiền điện hơn 50 triệu đồng, nếu không thanh toán trong hôm nay sẽ bị cắt điện và truy tố pháp luật.

Nguy hiểm hơn, chiều ngày 11/6, từ một số điện thoại lạ +84928808221 gọi đến chị V.K.K.N- TP Nha Trang, với giọng đọc được ghi âm sẵn có nội dung: “Công ty điện lực xin thông báo, do anh chị chưa thanh toán tiền điện, sẽ tạm ngừng cung cấp điện trong ngày hôm nay. Để tránh trường hợp ngưng cung cấp điện, bấm phím 0 để biết thêm chi tiết”. Vì đã được thông tin về tình hình giả mạo đòi tiền điện thời gian qua trên địa bàn nên chị K.N không lấy làm lạ và sớm phản hồi thông tin về PC Khánh Hòa.

Trước tình trạng trên, PC Khánh Hòa đã có văn bản gửi Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh (PA04) đề nghị phối hợp xử lý, tiến hành làm việc với các nhà mạng viễn thông xác minh cụ thể danh tính, tình trạng thuê bao các số điện thoại đã thực hiện các cuộc gọi giả danh đến khách hàng sử dụng điện nhằm sớm ngăn chặn các vụ việc tương tự và thực hiện các bước tiếp theo phục vụ cho công tác điều tra, xử lý. Ngoài ra, PC Khánh Hòa còn tăng cường thông báo rộng rãi cho các khách hàng trên địa bàn qua các phương tiện thông tin đại chúng, đài truyền hình địa phương, đài VOV và hệ thống phát thanh, tiếp hình thành phố/huyện/thị xã về tình trạng mạo danh ngành điện để khách hàng cảnh giác.

Song song đó, Công ty cũng đã cung cấp danh sách số điện thoại thường sử dụng để giao dịch, giải quyết các dịch vụ điện tại các bộ phận kinh doanh các điện lực trực thuộc để người dân được biết, sớm nhận diện số điện thoại mạo danh đòi tiền điện. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành điện Khánh Hòa khuyến cáo, bà con nhân dân không cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu, không chuyển thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền điện vào tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hồng Tú

13:39 - 18/06/2021  |  222 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU