PC Đắk Nông: Chuyển đổi số công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

10:35 - 13/08/2021  |  413 lượt xem

Chia sẻ
Tính đến hết tháng 7/2021, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức thu hộ đạt hơn 93%; số hóa hợp đồng mua bán điện đạt 99,69%. Có thể thấy rằng đây là những con số tăng trưởng ấn tượng cho thấy nỗ lực và quyết tâm mạnh mẽ của PC Đắk Nông trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và hoạt động SXKD của đơn vị.
PC Đắk Nông: Chuyển đổi số công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Điện lực Đắk Song số hóa hợp đồng mua bán điện cho khách hàng

Cụ thể, PC Đắk Nông đã và đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, đầu tư, nâng cấp và hiện đại hóa lưới điện, sẵn sàng hòa nhịp chuyển đổi số với nhiều giải pháp như: Sử dụng hiệu quả hệ thống SCADA trong điều độ vận hành hệ thống điện; phát huy và nâng cao hiệu quả vận hành của trung tâm điều khiển xa để thực hiện tự động hóa TBA không người trực nhằm góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đồng thời, đơn vị cũng tích cực triển khai xây dựng lưới điện thông minh, sử dụng công nghệ đọc dữ liệu, thu nhận dữ liệu từ xa; đẩy mạnh việc vận động, tuyên truyền, thỏa thuận ký kết với khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải; sửa chữa lưới điện hotline, hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử đo xa, số hóa khách hàng, hợp tác với các đối tác trung gian, các ngân hàng tăng cường thu tiền điện không dùng tiền mặt nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 kéo dài và có nhiều nguy cơ tiềm ẩn trong cộng đồng. Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc PC Đắk Nông cho biết: “Đơn vị đang tập trung chuyển đổi các quy trình từ thủ công sang điện tử trong tất cả các lĩnh vực hoạt động. Đối với khách hàng sử dụng điện và các đối tác bên ngoài là chuyển đổi sang phương thức giao dịch điện tử; đối với khách hàng nội bộ áp dụng trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ, như: Rà soát ứng dụng CNTT thay đổi quy trình từ thủ công sang điện tử…”.

Với mục tiêu đặt ra là tích hợp công nghệ số và mô hình quản trị phù hợp trong quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhằm tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng. Để thực hiện mục tiêu này, PC Đắk Nông đã đẩy nhanh điện tử hóa hệ thống điện, chương trình tự động hóa lưới điện một cách quyết liệt. Chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện cho gần hơn 169.000 khách hàng; xây dựng củng cố và nâng cao năng lực đội ngũ công nghệ thông tin trong công ty nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong các năm tiếp theo.

Tuyên truyền dịch vụ điện trên fanpage mạng xã hội của PC Đắk Nông để khách hàng nắm bắt thông tin 

Trong môi trường công nghệ số hiện nay, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, giờ đây người dân có thể xem chỉ số điện, tiền điện, báo sự cố điện, sửa chữa điện mà không cần phải đến trực tiếp... Anh Nguyễn Văn Hiếu, trú tại tổ 02, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa chia sẻ:“Việc triển khai cài đặt App CSKH, SMS, Zalo theo dõi các kênh truyền thông của ngành điện đã tạo thuận lợi rất nhiều cho khách hàng. Trước đây phải đến tận nơi đặt bàn thu tiền điện hoặc trụ sở điện lực để thanh toán tiền điện, thì nay, nhờ cài đặt sử dụng App CSKH, SMS, Zalo, khách hàng đều biết được tiền điện, thông báo cắt điện do sửa chữa đường dây, thông báo về sự cố điện cũng được điện lực cử người giải quyết nhanh chóng, tiền điện cũng có thể thanh toán trực tuyến rất tiện lợi đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh, ứng dụng này rất hữu ích cho người dân”.

Với việc đẩy mạnh tuyên truyền các dịch vụ điện tử của ngành điện, trong 07 tháng đầu năm 2021 số lượng phiếu tiếp nhận và xử lý phiếu yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh trực tuyến được Trung tâm chăm sóc khách hàng điện lực miền Trung chuyển về là hơn 38.000 phiếu. PC Đắk Nông đã tiếp nhận và xử lý kịp thời, sớm thời gian so với quy định đề ra. Tỷ lệ số khách hàng nhận biết về đầu số chăm sóc khách hàng 19001909 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đạt hơn 84%. 

Có thể thấy rằng việc đổi mới, tích cực ứng dụng công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và điện lực, tạo sự kết nối 24/7, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho cả doanh nghiệp và khách hàng, tạo nên sự tin cậy, hài lòng cho khách hàng.

Trần Xuân

10:35 - 13/08/2021  |  413 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU