"Quầy giao dịch số” - ứng dụng nhiều công nghệ nhằm nâng cao sự hài lòng khách hàng

08:26 - 27/08/2021  |  1829 lượt xem

Chia sẻ
Xuất phát từ mục tiêu thực hiện ý tưởng mới trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng khi triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số. Đội ngũ kỹ sư tại Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung (CPC IT) đã nghiên cứu xây dựng giải pháp “Quầy giao dịch số”, giải pháp sẽ tích hợp một số dịch vụ điện: Đăng ký cấp điện mới sinh hoạt, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi thông tin đã đăng ký, thay đổi định mức sử dụng điện và cuộc gọi trực tuyến Video call khi khách hàng cần hỗ trợ từ giao dịch viên ngành điện.
"Quầy giao dịch số” - ứng dụng nhiều công nghệ nhằm nâng cao sự hài lòng khách hàng

“Quầy giao dịch số” tại Điện lực Nam Sông Hương – Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế

Khi thực hiện các dịch vụ điện tại “Quầy giao dịch số”, khách hàng sẽ được trải nghiệm các công nghệ mới như Touch Screen, Video call, QR Code, xác thực tài khoản qua SMS OTP; kết hợp với giao diện chương trình được nghiên cứu thiết kế đơn giản, thân thiện giúp cho khách hàng dễ dàng, nhanh chóng hoàn thành các dịch vụ điện.

Giao diện chương trình được thiết kế thích hợp với công nghệ Touch Screen

Khách hàng chọn loại dịch vụ điện cần thực hiện trên màn hình cảm ứng

Hỗ trợ trực tuyến qua Video call với khách hàng

“Quầy giao dịch số” ứng dụng công nghệ Video call để hỗ trợ trực tuyến cho khách hàng, hướng dẫn và tương tác với khách hàng trong quá trình thực hiện giao dịch tại quầy. Cuộc gọi Video call được kết nối trực tiếp đến giao dịch viên tại Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung.

Khách hàng được hướng dẫn trực tuyến để thực hiện các dịch vụ điện thông qua Video call

Sử dụng QR Code, Camera, ký cảm ứng trên phần mềm để cung cấp hồ sơ

Đối với dịch vụ đăng ký cấp điện mới sinh hoạt dành cho các đối tượng khách hàng mới hoặc tăng thêm, hệ thống ứng dụng công nghệ QR Code và Camera để khách hàng có thể upload hồ sơ tài liệu từ điện thoại smart phone hoặc chụp hình hồ sơ trực tiếp tại quầy. Bên cạnh đó, khách hàng có thể ký trực tiếp hồ sơ tại quầy thông qua bút ký và màn hình cảm ứng với công nghệ ký trực tiếp trên phần mềm.

Khách hàng upload thông tin bằng QR Code hoặc Camera tại quầy

Khách hàng ký trực tiếp trên màn hình cảm ứng tại quầy

Xác thực khách hàng bằng SMS OTP, tin cậy chính xác

Đối với các khách hàng đã sử dụng các dịch vụ của ngành điện, khi thực hiện các giao dịch liên quan tới thay đổi thông tin tại Quầy giao dịch số, hệ thống sẽ xác thực khách hàng với giải pháp xác thực qua mã OTP được gửi qua tin nhắn SMS về số điện thoại đã đăng ký với ngành điện. Giải pháp xác thực qua SMS OTP này giúp cho khách hàng xác thực được chính chủ, bảo đảm an toàn thông tin cho khách hàng và rất thuận tiện (thay vì phải dùng các phương pháp khác như nhớ user, mật khẩu hay mã khách hàng). Đây cũng được xem là giải pháp lần đầu tiên được áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại EVNCPC.

Khách hàng xác thực đăng nhập thông qua SMS OTP

Ứng dụng các giải pháp công nghệ số sẽ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, phù hợp với mục tiêu xây dựng EVN, EVNCPC trở thành doanh nghiệp số. Tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, gia tăng hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng; “Quầy giao dịch” số ra đời với thông điệp “Xem khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng sử dụng điện”. Đây là kênh giao tiếp mới bên cạnh các kênh thông tin đã triển khai, giúp đa dạng hóa thông tin, dịch vụ khách hàng, gia tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại.

Nguyễn Văn Điệp

08:26 - 27/08/2021  |  1829 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU