Tại TP Quảng Ngãi: Thời gian cấp điện chỉ còn một giờ

07:18 - 15/09/2021  |  508 lượt xem

Chia sẻ
Chỉ với những thao tác đơn giản thông qua các hệ thống hỗ trợ, Điện lực thành phố Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã tiết kiệm, rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp cho khách hàng mua điện sinh hoạt từ 3 ngày theo quy định xuống còn 01 giờ. Nỗ lực này đã đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và hạn chế việc tiếp xúc giữa khách hàng, nhân viên điện lực, phù hợp trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.
Tại TP Quảng Ngãi: Thời gian cấp điện chỉ còn một giờ

Lắp đặt công tơ mới cho khách hàng

Bằng hình thức giao dịch trực tuyến, thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (TT CSKH) thuộc EVNCPC, anh Hồ Ngọc Triều ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi đã gửi yêu cầu cấp điện mới từ lưới hạ áp. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã đáp ứng yêu cầu của khách hàng khi đến lắp đặt công tơ điện cho gia đình anh. Điều này đã khiến anh Hồ Ngọc Triều cảm thấy hết sức bất ngờ với việc giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng này. Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, anh tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được Điện lực TP Quảng Ngãi xử lý nhanh chóng, tiết kiệm cho anh rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây.

“Thật có nhiều ý nghĩa về cách giải quyết của Điện lực thành phố Quảng Ngãi, nhất là khi thành phố đang thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19”, anh Triều chia sẻ.

Tương tự, cũng thông qua website của TT CSKH EVNCPC, ông Đặng Thiên Đức ở thôn Kim Thạch, xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi đăng ký được cấp điện sinh hoạt và sau 1 giờ, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã thực hiện lắp đặt mới công tơ cho gia đình ông. Ông Đức cho hay, trước đây ông cũng đã lắp đặt một công tơ cho hộ gia đình tốn nhiều thời gian làm thủ tục. Còn bây giờ với hình thức trực tuyến này quá thuận tiện cho khách hàng và kể cả ngành điện.

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi cho biết: “Hiện nay, Điện lực thành phố Quảng Ngãi giao dịch khách hàng theo yêu cầu lắp đặt công sơ dưới dạng “hồ sơ số”. Khi khách hàng có yêu cầu cấp điện mới từ lưới hạ áp qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC với các kênh tổng đài 19001909, website, email, zalo, cổng Dịch vụ công Quốc gia, nhân viên điện lực sẽ thực hiện xác thực thông tin về địa điểm sử dụng điện, mục đích, công suất sử dụng, thời gian bắt đầu sử dụng điện. Trên cơ sở đó, nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định, trao đổi thống nhất thời gian lắp công tơ cấp điện. Tất cả quy trình này đều được thực hiện hoàn toàn trên không gian mạng”.

Khách hàng không cần đến Điện lực, chỉ cần ngồi tại nhà và đăng ký cấp điện mới qua không gian mạng

Điều quan trọng là làm cách nào để Điện lực TP Quảng Ngãi đáp ứng việc lắp đặt công tơ mới cấp điện cho khách hàng chỉ trong vòng 1 giờ thay vì trước đây nhanh nhất cũng đã mất 1 ngày. Để làm được điều này, hiện nay, đơn vị được trang bị một xe lưu động. Trên xe đã có đầy đủ các thiết bị và vật tư phục vụ thi công nên khi có yêu cầu là có thể triển khai ngay nên rất thuận tiện trong quá trình thi công, lắp đặt. Nếu như trước đây, để cấp điện, trước tiên nhân viên điện lực đến địa điểm cấp điện của khách hàng để đo đạc, khảo sát, lập dự toán và nhận vật tư thi công, thì nay bỏ khâu này vì đã chuẩn bị tất cả vật tư sẵn sàng thi công cấp điện trên xe lưu động. Sau khi hoàn thành thi công, cấp điện cho khách hàng, điện lực sẽ tổng hợp các vật tư thực tế và thực hiện quyết toán. Chi phí lắp đặt đường dây sau công tơ khách hàng có thể thanh toán trực tuyến tại hiện trường qua dịch vụ điện cấp độ 4.

Việc bỏ khâu khảo sát giúp cho thời gian cấp điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây, tiết kiệm thời gian phải làm việc tiếp xúc với khách hàng, vừa tránh phiền hà, vừa nâng cao thực hiện các biện pháp an toàn về phòng dịch Covid-19; đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại của ngành điện trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến với khách hàng, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ điện tử trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Từ hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng, đến nay, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã cài đặt ứng dụng CSKH EVNCPC cho hơn 13.800/61.000 khách hàng đang quản lý, đồng thời sẽ đẩy mạnh triển khai thực hiện trong thời gian tới. Việc cài đặt ứng dụng được đông đảo khách hàng đồng thuận vì có thể đóng tiền điện, gửi các yêu cầu dịch vụ điện như cấp điện mới, nâng công suất sử dụng điện ngay trên ứng dụng này, biết được các thông tin để có thể so sánh lượng điện tiêu thụ các tháng, kiểm tra, kiểm soát lượng điện tiêu thụ hàng ngày để qua đó điều chỉnh mức tiêu thụ điện.

Thời gian qua, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã ứng dụng công nghệ để khảo sát cấp điện đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng lẫn ngành điện.  Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi nhấn mạnh: “Khách hàng luôn được coi là trọng tâm, là động lực trong quá trình đổi mới. Chính vì vậy, Điện lực thành phố Quảng Ngãi luôn thúc đẩy và không ngừng phát triển công tác chăm sóc khách hàng trên đa nền tảng nhằm mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng, đảm bảo mỗi khách hàng dùng điện đều có thể tiếp cận, tra cứu thông tin thuận tiện, được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng và chính xác".

Quốc Thạnh - Lê Vinh

07:18 - 15/09/2021  |  508 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU