CPCCC: Chú trọng công tác đào tạo thường xuyên sau thời gian dịch bệnh

09:01 - 13/10/2021  |  201 lượt xem

Chia sẻ
Trong 02 ngày 07/10 và 08/10/2021, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã tổ chức đào tạo định kỳ tháng 10/2021 về chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV Phòng Chăm sóc khách hàng nhằm củng cố các nghiệp vụ cũ và phổ biến các quy trình kinh doanh mới.
CPCCC: Chú trọng công tác đào tạo thường xuyên sau thời gian dịch bệnh

Trưởng phòng CSKH hướng dẫn nghiệp vụ tại buổi đào tạo

CPCCC đã và đang thực hiện vai trò là cầu nối quan trọng giữa các Công ty Điện lực và khách hàng sử dụng điện. Do đó, việc nắm vững các quy trình dịch vụ điện cũng như nâng cao các kĩ năng mềm của các Điện thoại viên (ĐTV) trở thành một trong những vấn đề được lãnh đạo đơn vị chú trọng, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ điện. Các kế hoạch đào tạo định kỳ được tổ chức thường xuyên và nghiêm túc là một biện pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng nghiệp vụ của CBCNV Phòng Chăm sóc khách hàng và các ĐTV nói riêng.

Nhiều tháng vừa qua, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh phức tạp, kế hoạch đào tạo định kỳ của trung tâm bị gián đoạn. Đại đa số các CBCNV của Trung tâm đều được triển khai làm việc từ xa để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Phòng CSKH luôn cố gắng bố trí các bộ phận Trưởng ca, QA giám sát, theo dõi sát sao để phát hiện và kịp thời hướng dẫn các vướng mắc về nghiệp vụ chuyên môn của ĐTV và đảm bảo cập nhật liên tục các chủ trương, quy định mới. Tuy nhiên, việc tự tìm hiểu các quy trình nghiệp vụ mới khi làm việc từ xa đối với ĐTV vẫn gặp nhiều hạn chế và khó khăn. Đến đầu tháng 10/2021, khi 100% CBCNV của Trung tâm được phép làm việc tập trung tại đơn vị thì Ban Giám đốc và lãnh đạo Phòng CSKH đã ưu tiên triển khai ngay việc tổ chức đào tạo định kỳ trở lại.

Trong bối cảnh hiện nay, tuy tình hình dịch bệnh về cơ bản đã dần được kiểm soát nhưng việc đảm bảo các điều kiện và biện pháp phòng chống dịch theo quy định của các cấp chính quyền vẫn được đơn vị ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, các ĐTV đang làm việc theo chế độ ca kíp nên chương trình đào tạo đã được lên kế hoạch tiến hành thành 04 buổi trong 02 ngày 07/10 và 08/10/2021. Mỗi buổi có khoảng tối đa 20 ĐTV tham gia để đảm bảo thực hiện đúng chủ trương và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tại buổi trao đổi, bộ phận đào tạo đã phổ biến và tổ chức thảo luận các nội dung chính trong Quy trình kinh doanh điện năng mới do Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành năm 2021 và các quy định về dịch vụ điện có liên quan khác. Các ĐTV cũng đã được giải đáp nhiều thắc mắc liên quan đến các quy trình nghiệp vụ phát sinh trong quá trình thực hiện phục vụ khách hàng sử dụng điện qua nhiều kênh như tổng đài, Zalo, App.... Đồng thời, lãnh đạo phòng cũng đã khai thác và nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của CBCNV để cùng chia sẻ, trao đổi và ghi nhận những đề xuất về phương án khắc phục. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp trên giao cho đơn vị cũng được lãnh đạo phòng giải thích và phổ biến thêm để mọi người cùng thấu hiểu và chung sức thực hiện.

Chương trình đào tạo đã được tiến hành một cách nghiêm túc trên tinh thần chia sẻ, học hỏi. Một buổi đào tạo tuy chưa đủ dài để có thể trao đổi hết các nghiệp vụ chuyên môn về các dịch vụ điện nhưng cũng đã giúp các ĐTV phần nào nắm được các điểm mấu chốt quan trọng cần chú ý trong quá trình phục vụ khách hàng. Sau khi tham gia đào tạo, các ĐTV đều có thêm được tự tin để tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ của bản thân và góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn đơn vị.

Phương Điệp

09:01 - 13/10/2021  |  201 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU