PC Phú Yên - Nơi tôi trưởng thành

09:41 - 20/10/2021  |  439 lượt xem

Chia sẻ
Tôi biết đến ngôi nhà PC Phú Yên từ những ngày còn rất nhỏ. Lúc đó, tôi mê xem phim hoạt hình trên tivi nên rất thích có điện. Thời ấy, nhà đèn chỉ phát 01 tuần 03 buổi tối. Mỗi lần chạy máy phát điện là y như rằng “điếc tai” bởi tiếng máy. Vì vậy, trong ý nghĩ non nớt lúc ấy, tôi muốn làm trong ngành điện để xem điện được sản xuất thế nào mà ồn quá vậy. Ấy vậy mà, thấm thoát đã hơn 20 năm công tác trong ngành điện, được tuyên truyền ánh sáng này đến tận từng ngõ xóm, tôi càng lúc càng gắn bó hơn với ngôi nhà chung này.
PC Phú Yên - Nơi tôi trưởng thành

Tập thể CBCNV PC Phú Yên – ngôi nhà chung khiến tôi ngày càng muốn gắn bó hơn bởi tinh thần đoàn kết luôn sẵn có

Những ngày đầu vào công tác tại Sở Điện lực Phú Yên từ tháng 8/1999, tôi hơi hụt hẫng khi những ký ức ngày bé đã không còn bởi đơn vị đã hết sản xuất điện bằng những cỗ máy diesel ồn ào. 

Tôi được bố trí công việc quản lý khách hàng tại phòng Kinh doanh. Thời gian đó, tôi đã học hỏi được rất nhiều anh chị em đi trước về chuyên môn. Công việc giao tiếp khách hàng đã khiến tôi dạn dĩ hẳn và càng thêm yêu thích công việc này. Được chứng kiến, tôi càng hiểu rõ hơn, để nguồn điện Quốc gia được đi khắp các thôn, ngõ xóm là một nỗ lực hết sức lớn lao của EVN và các CBCNV ngành điện. Từ đó, hình thành trong tôi là phải làm thế nào để người dân thấy được những khó khăn cùng những nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của ngành điện.

Từ khi website Công ty ra đời, tôi tập tành viết lách. Lúc đầu, tôi viết về những công việc mình đang làm, rồi mở rộng ra viết về những anh thợ điện áo cam, những cực khổ từ những mùa bão lũ. Từ những đúc kết khi làm việc, tôi đã viết kịch bản “Tấm Cám và ngành điện” và được dàn dựng để tham dự cuộc thi “Giao tiếp khách hàng giỏi” năm 2004 với nội dung chủ yếu là tuyên truyền an toàn điện. Năm 2014, tôi lại được tham gia tiếp cuộc thi “Giao tiếp khách hàng giỏi” một lần nữa với nhiều kiến thức bổ ích.  

Hình ảnh “Nhà máy đèn” ngày xưa khiến tôi muốn làm trong ngành điện để tìm hiểu vì sao lại ồn như vậy

Và rồi, như một cái duyên, sau 15 năm công tác, tôi được chuyển sang hẳn bộ phận truyền thông thuộc Văn phòng Công ty. Phải nói, tôi sợ mình không hoàn thành nhiệm vụ, bởi trước đây, tôi nghĩ mình chỉ viết để đóng góp thêm sự đa dạng cho trang web. Nhưng nhờ những tích lũy từ kinh doanh điện tôi đã hiểu hơn, đồng cảm hơn với nhiệm vụ chuyên môn, phục vụ tốt công tác tuyên truyền.

Ban đầu khi đảm nhận công tác truyền thông, tôi loay hoay không biết phải làm thế nào. Thế rồi, nhiều cảm xúc đối với công việc này, được sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, tôi được đi tác nghiệp nhiều, được đi đến nhiều nơi mà tôi chưa hề biết. Để từ đó, công việc của tôi thăng hoa hơn. Nhiều bài viết và những video clip đã ghi lại dấu chân người thợ điện, nỗi vất vả của các anh thợ áo cam giữa hai mùa mưa nắng, đặc biệt là sự hiểm nguy đối với công việc đảm bảo lưới điện an toàn trong khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Và cũng chính từ công việc này, tôi lại biết thêm nhiều hoàn cảnh cơ nhỡ, các cụ già neo đơn, các mảnh đời trẻ em kém may mắn,… Từ đó, công tác từ thiện được phát động trong CBCNV phòng, trong các chị Nữ công, rồi lan rộng đến các đơn vị. Những phần quà nhỏ nhưng chứa chan tình cảm của CBCNV PC Phú Yên càng khẳng định tấm lòng thiện nguyện của người lao động đơn vị là một nét đẹp văn hóa đã được gìn giữ, vun đắp và phát triển suốt 32 năm xây dựng và phát triển.

Tôi đã tận mắt chứng kiến sự vất vả của các anh thợ áo cam giữa hai mùa mưa nắng

Cũng công việc này, tôi được biết, nhiều tấm gương sáng trong công tác sản xuất kinh doanh được ghi lại dưới ngòi bút của các cộng tác viên. Ở mỗi nhân vật có một nét rất riêng, mang đậm bản chất cần cù, chịu khó của người miền Trung, của người thợ điện áo cam. Câu chuyện gây nhiều xúc động và ấn tượng đối với độc giả là “Giúp đỡ đoàn thiện nguyện giữa rừng sâu” của anh em đơn vị mới đây đã nhân lên nét đẹp đời thường vốn có của những công nhân không ngại vất vả, hiểm nguy. 

Công việc viết lách chính là phản ánh những lát cắt của các hoạt động sản xuất kinh doanh, những nét đẹp thường ngày của CBCNV ngành điện. Cũng chính những ngòi bút đã tái hiện lại bức tranh xuyên suốt từ những ngày đầu mới thành lập đơn vị, từng chặng đường phát triển của PC Phú Yên.

Công tác an sinh xã hội luôn được CBCNV Công ty nhiệt tình đóng góp

Bên cạnh những bài viết, điều mà tôi chứng kiến qua hơn 20 năm công tác, đó chính là tinh thần đoàn kết và sự giúp đỡ lẫn nhau của CBCNV PC Phú Yên. Từ những đổi mới trong hoạt động công đoàn đã giúp nâng cao nhận thức CBCNV đơn vị, công việc hoàn thành nhanh chóng hơn, có sự tương tác và hỗ trợ lẫn nhau giữa các đơn vị. Đặc biệt, chính nhờ sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Công ty đến từng đơn vị, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty đã dần được cải thiện và xếp vị thứ top 5 trong phong trào thi đua của EVNCPC.

Bước vào tuổi 33, PC Phú Yên đã tích lũy đầy đủ “sức khỏe”, đã phát triển một đội ngũ CBCNV nhiệt huyết cùng những dày dạn kinh nghiệm của các lãnh đạo để tiếp tục xây dựng và phát triển đơn vị ngày càng lớn mạnh, nhất là công tác đảm bảo cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bước vào ngôi nhà chung PC Phú Yên vào năm thứ 23, tôi vẫn dạt dào cảm xúc y như ngày đầu. Tôi tâm nguyện rằng, ngôi nhà thứ hai này sẽ là nơi để tôi cùng với các đồng nghiệp tiếp tục gắn kết để xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Hoa Hồng

09:41 - 20/10/2021  |  439 lượt xem

Chia sẻ
Từ Khóa :

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU