PC Quảng Bình: Nỗ lực về đích cuối năm

08:35 - 24/11/2021  |  143 lượt xem

Chia sẻ
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, năm 2021 sẽ khép lại. Thời gian còn lại còn rất ngắn nhưng là chặng đường nước rút hết sức quan trọng và khẩn trương để PC Quảng Bình phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021.
PC Quảng Bình: Nỗ lực về đích cuối năm

Ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong dịp cuối năm

Nhìn lại kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và các hoạt động điện lực khác của PC Quảng Bình trong 10 tháng qua đã đạt được những kết quả khả quan. Trong điều kiện dịch Clovid-19 diễn biến phức tạp nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực, nhiều chỉ tiêu kế hoạch đã được Công ty thực hiện đạt kế hoạch giao. Sản lượng điện thương phẩm lũy kế đến tháng 10/2021 của toàn Công ty đạt 889,61 triệu kWh, tăng 1,76% so với 10 tháng năm 2020. Lũy kế giá bán điện bình quân 10 tháng đầu năm đạt 1.876,53 đ/kWh, cao hơn 10 tháng của năm 2020 là 62,87 đ/kWh.

Về công tác đầu tư xây dựng, lũy kế từ đầu năm đến hết quý 3, số công trình hoàn thành toàn Công ty là 16 công trình đạt 66,75% tỷ lệ giải ngân trên tổng số vốn được giao là 123,391 tỷ đồng. Tổng số gói thầu đã thực hiện từ đầu năm đến nay là 251 gói thầu, trong đó đấu thầu rộng rãi 133 gói thầu, chào hàng cạnh tranh 06 gói thầu và tự thực hiện 112 gói thầu, đạt tỷ lệ 100% theo kế hoạch giao. Bên cạnh đó, tỷ lệ tiết kiệm của tất cả các hình thức lựa chọn nhà thầu quý 3 đạt 16,12% vượt kế hoạch giao 6,12%.

Cùng với đó, công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng đã đạt được kết quả tốt. Đến hết tháng 10/2021, Công ty có 231.009 hóa đơn thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức thu hộ đạt 81,47%, cao hơn kế hoạch EVNCPC giao năm 2021 (79%). Tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua CPCCC, Trung tâm hành chính công/Cổng thông tin điện tử và dịch vụ điện trực tuyến lũy kế 10 tháng đầu năm 2021, toàn công ty đạt 98,8%. Bên cạnh đó, PC Quảng Bình cũng thực hiện kiện toàn bộ máy, thành lập các tổ công tác, ban hành quy chế làm việc và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2022 bám sát kế hoạch của EVNCPC.

Tích cực chuyển đổi kênh nhận thông tin thông báo của khách hàng từ SMS sang App CSKH

Đặc biệt, trong thời gian qua, Công ty đã triển khai các giải pháp phòng chống dịch, 100% CBCNV tiêm vắc xin, lập phương án trực điều hành hệ thống điện Quảng Bình an toàn ổn định tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 diễn ra vô cùng phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Nhằm hoàn thành kế hoạch cuối năm, Công ty nỗ lực đẩy mạnh thực hiện tốt hơn nữa một số chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật còn gặp nhiều khó khăn như giảm tổn thất điện năng; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; tiếp tục kiểm soát các chỉ tiêu kinh doanh, huy động khách hàng thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức thu hộ; chuyển đổi kênh nhận thông tin thông báo của khách hàng từ SMS sang App CSKH/Zalo OA. Đối với các công trình đầu tư xây dựng, Công ty khẩn trương huy động nhân lực, tập trung xử lý vướng mắc để các công trình thi công được thuận lợi, phấn đấu giải ngân trong năm 2021 đạt tỷ lệ kế hoạch vốn giao.

Ông Hoàng Hiếu Trung - Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: “Công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm năng cao nâng suất lao động trong thời kỳ chuyển đổi số; đảm bảo đời sống, thu nhập cho CBCNV của đơn vị. Đơn vị sẽ đẩy mạnh tỷ lệ thu thập số liệu qua hệ thống RF-Spider và chú trọng hơn nữa trong công tác an toàn vệ sinh lao động, không để xảy ra tình trạng mất an toàn lao động”.

Chặng đường về đích cuối năm trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn vất vả, nhưng với sự đồng sức đồng lòng của lãnh đạo và CBCNV, PC Quảng Bình sẽ đạt được kết quả sản xuất kinh doanh tốt đẹp, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Hương Nguyên

08:35 - 24/11/2021  |  143 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU