"...Chúng tôi rất hài lòng với nhà đèn!”

09:43 - 25/11/2021  |  70 lượt xem

Chia sẻ
Đó là khẳng định của bà Trương Thị Thúy Phương, Phó Trưởng Công an thị trấn Đak Đoa (huyện Đak Đoa, Gia Lai) tại buổi tuyên truyền, tư vấn khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả do Điện lực Đăk Đoa vừa tổ chức. Sự hài lòng đó của khách hàng chính là nhờ vào những nỗ lực vượt bậc của toàn thể cán bộ, công nhân viên Điện lực Đăk Đoa suốt thời gian qua.
"...Chúng tôi rất hài lòng với nhà đèn!”

Điện lực Đak Đoa hỗ trợ người dân thực hiện xử lý mất an toàn đường dây sau công tơ tại thôn Pi Ơn, thị trấn Đak Đoa

Bà Phan Thị Thu Thanh – Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Đak Đoa cho biết: “Theo quy định, hệ thống dây dẫn phía sau công tơ về phụ tải sử dụng điện là tài sản của khách hàng và thuộc trách nhiệm đầu tư, quản lý của khách hàng sử dụng điện. Nhưng do thiếu kiến thức trong quản lý và sử dụng nên hệ thống đường dây sau công tơ của khách hàng thường không đảm bảo an toàn, dây điện sau công tơ nhiều chủng loại, không rõ xuất xứ và chất lượng, các trụ đỡ thường làm bằng cây gỗ, tre, tạm bợ không đúng quy cách, việc sử dụng lâu nhiều chỗ đã bị đứt, bong tróc cách điện gây chạm chập, rò điện, nguy cơ mất an toàn rất cao, dễ xảy ra tai nạn điện”.

Chỉ tính 4 tháng trở lại đây, từ chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường của khách hàng, Điện lực Đoa Đoa đã phối hợp cùng khách hàng xử lý kịp thời 7 trường hợp đường dây sau công tơ bong tróc vỏ, chạm vào mái tôn nhà gây chạm, chập. Ông Kyol (xã K’Dang) - khách hàng có sản lượng điện tăng cao cho biết: “Đường dây sau công tơ kéo về nhà đã lâu, bị tróc vỏ và chạm vào mái hiên nhà. May mà tôi được các chú thợ điện tới kiểm tra xử lý giúp, được hướng dẫn cài chương trình CSKH.CPC.VN để theo dõi sản lượng điện, và còn được hướng dẫn xử lý đường dây điện sau công tơ bị mất an toàn”.

Ông Trịnh Xuân Mạnh - Phó Giám đốc Điện lực Đak Đoa cho biết: “Điện là một nguồn năng lượng không thể thiếu cho đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Đến nay, 100% hộ dân trên địa bàn huyện đã có điện để sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng điện mất an toàn mang lại rủi ro cao, rất dễ xảy ra các tai nạn điện. Do đó, việc chỉnh trang lưới điện và xử lý đường dây mất an toàn sau công tơ cho khách hàng được Điện lực Đak Đoa đặc biệt chú trọng thực hiện”.

Hiện nay, Điện lực Đak Đoa quản lý vận hành 353.19 km đường dây trung áp 22kV, 411.06km đường dây hạ áp 0.4kV, 381 trạm biến áp, và 33.261 khách hàng sử dụng điện. Điện lực Đak Đoa đã thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đường dây sau công tơ của khách hàng nhằm đảm bảo khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả và góp phần làm đẹp mỹ quan ở các thôn, làng. Đầu tiên là thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả bằng việc “đi từng ngỏ, gõ từng nhà” để vận động người dân quan tâm hơn nữa việc sử dụng điện an toàn.

Song song đó, trong công tác đầu tư xây dựng năm 2021, đơn vị thực hiện đóng điện 12 trạm biến áp với tổng công suất 2.730 kVA, xây dựng 16.8km đường dây hạ áp 0.4kV  tại các khu vực dân cư đông nhưng xa lưới điện hiện có. Đặc biệt, đơn vị đã triển khai thay thùng công tơ hỏng, sang tải di dời công tơ qua lưới điện mới xây dựng. Tính đến nay, đã có 2.500 hộ khách hàng được di dời công tơ để xử lý đường dây sau công tơ mất an toàn.

Ngoài ra, đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên Đài Truyền thanh huyện về các biện pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Đơn vị cũng đã gửi các thông báo an toàn, hướng dẫn xử lý khắc phục đường dây hạ áp sau công tơ tới hơn 152 các thôn, làng trên địa bàn để phối hợp tuyên truyền.

Văn Thuận

09:43 - 25/11/2021  |  70 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU