Hỗ trợ khách hàng đảm bảo an toàn điện thời điểm cuối năm

17:38 - 29/12/2021  |  1451 lượt xem

Chia sẻ
Ngày 22/12, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình "Cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ đo xa", Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng vọt bất thường của khách hàng N.Đ.P trú tại thôn An Ngãi Đông, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang.
Hỗ trợ khách hàng đảm bảo an toàn điện thời điểm cuối năm

Công nhân Điện lực tách điểm chạm chập dưới mái tôn nhà khách hàng N.Đ.P

Tại hiện trường, Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện và đường dây sau công tơ. Kết quả, dây sau công tơ đi dưới mái tôn bị chạm là nguyên nhân dẫn đến sản lượng tăng đột biến. Ngay sau khi phát hiện, đơn vị đã hỗ trợ tách điểm chạm chập và xử lý đảm bảo cho khách hàng.

Trước đó, ngày 20/12 Điện lực Liên Chiểu cũng đã kịp thời phát hiện trường hợp chạm chập tại nhà khách hàng N.H (trú tại đường Trần Đình Tri, phường Hòa Minh), sản lượng điện khách hàng tăng gấp 6 lần so với mức sử dụng bình quân do chạm chập hệ thống điện âm tường. Đơn vị đã hỗ trợ khách hàng tách cô lập hệ thống điện âm trong nhà và đấu nối hệ thống điện đi nổi để cấp điện sinh hoạt cho khách hàng, đảm bảo an toàn điện.

Công nhân Điện lực tách điểm chạm chập tại hệ thống điện âm tường nhà khách hàng N.H

Tiếp đó, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình kiểm soát CMIS và chương trình quản lý hệ thống đo xa RF-Spider, Điện lực Thanh Khê phát hiện trường hợp sản lượng điện tăng của khách hàng N.T.T – kiệt 646 Tôn Đản, trung bình mỗi ngày là 6kWh.

Đường dây sau công tơ của khách hàng bị tróc vỏ chạm vào móc treo gây chạm chập

Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ ngoài trụ. Kết quả, phát hiện dây sau công tơ kéo từ ngoài trụ vào nhà của khách hàng bị tróc vỏ chạm vào móc treo gây ra chạm chập. Đây cũng là nguyên nhân làm chỉ số điện của khách hàng tăng cao.

Điện lực đã hỗ trợ khách hàng cắt bỏ đoạn dây nói trên, nối và băng keo cách điện, đồng thời hướng dẫn khách hàng nên thay mới dây dẫn, thường xuyên kiểm tra đường dây sau công tơ và các thiết bị điện sử dụng lâu ngày để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường.

Vị trí đường dây chạm vào giàn sắt

Trên địa bàn do Điện lực Hòa Vang quản lý điện, vừa qua, đơn vị cũng phát hiện hộ khách hàng L.T (thôn Cẩm Toại Đông, xã Hòa Phong) có sản lượng tăng bất thường so với cùng kỳ.

Điện lực đã chủ động liên hệ khách hàng để kiểm tra thực tế, dòng bị chạm chập sau công tơ đo được dao động khoảng 10Ampe dù phụ tải của gia đình rất nhỏ. Sau quá trình tìm kiếm tra, đơn vị phát hiện dây sau công tơ chạm vào giàn sắt trồng mướp sau nhà là nguyên nhân gây ra sự cố trên. Sau khi tách các điểm chạm chập ra khỏi giàn sắt, Điện lực đã hỗ trợ khách hàng xử lý băng keo, đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện.

Ngày 14/12, trong quá trình kiểm tra trên chương trình “Cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ đo xa”, Điện lực Cẩm Lệ phát hiện khách hàng N.V.T ở 41 Nguyễn Duy, phường Khuê Trung, thành phố Đà Nẵng có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến so với mức sử dụng thường ngày.

Hệ thống điện âm tường trong nhà bị sự cố chạp chập khách hàng N.V.T

Từ thực tế này, Điện lực đã tiến hành kiểm tra hiện trường, qua đó phát hiện hệ thống camera tổ dân phố đấu nối vào sau công tơ khách hàng bị chạm chập khiến sản lượng điện tăng đột biến.

Sau khi tìm ra nguyên nhân, Điện lực Cẩm Lệ đã tách cô lập hệ thống điện và tách phần hệ thống camera tổ dân phố ra khỏi hệ thống điện của khách hàng. Hệ thống điện hoạt động trở lại bình thường. Điện lực cũng đề xuất khách hàng có phương án sửa chữa, thay thế để đấu nối sử dụng điện an toàn phần hệ thống camera bị chạm chập.

Tại đây, Điện lực đã hướng dẫn khách hàng cách tra cứu chỉ số điện qua https://pcdn.cpc.vn/tracuu/ để chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của khách hàng bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Nhơn Tuấn - Thạch Ninh

17:38 - 29/12/2021  |  1451 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU