PC Đắk Nông: Lấy văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng cho sự phát triển bền vững

16:57 - 20/01/2022  |  785 lượt xem

Chia sẻ
Với phương châm khách hàng là trung tâm để phục vụ, thông qua xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng, những năm qua PC Đắk Nông đã nỗ lực xây dựng tập thể có tinh thần trách nhiệm cao, tác phong làm việc chuyên nghiệp, tạo sự tin cậy, ấn tượng tốt đối với khách hàng.
PC Đắk Nông: Lấy văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng cho sự phát triển bền vững

Trao tặng phiếu quà tặng dịch vụ điện miễn phí cho khách hàng có hoàn cảnh khó khăn tại Gia Nghĩa

Với phương châm không ngừng đổi mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả sản xuất kinh doanh, từ khi thành lập đến nay PC Đắk Nộng đã bước sang "tuổi 18" với bao thăng trầm, song hành cùng với nhiệm vụ chính trị được giao là đảm bảo cung ứng đủ điện phụ vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn thì các hoạt động văn hóa doanh nghiệp hướng về cộng đồng của đơn vị ngày càng được đổi mới, đẩy mạnh qua nhiều hoạt động thiết thực hiệu quả, góp phần gắn kết tập thể và xây dựng hình ảnh ảnh điện thân thiện với khách hàng.

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ chuyển đổi số, các thủ tục liên quan đến ngành điện cũng được đơn giản hóa về thủ tục giấy tờ và tiện lợi hơn trước rất nhiều. Điển hình như thủ tục tiếp cận điện năng, khách hàng chỉ cần yêu cầu qua các kênh trực tuyến, trong vòng 01 ngày, PC Đắk Nông sẽ hoàn thành công việc thi công lắp đặt cho khách hàng. Khách hàng không mất thời gian đến trụ sở, phòng giao dịch các đơn vị điện lực để làm thủ tục. Các kênh trực tuyến như: Cổng dịch vụ công quốc gia; website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung; Trung tâm hành chính công trực tuyến tỉnh Đắk Nông… Khách hàng gửi yêu cầu, ngay sau đó sẽ được nhân viên ngành điện gọi điện và hướng dẫn thủ tục. 

Ngoài ra, các thủ tục thanh toán tiền điện khách hàng cũng có thể thực hiện bằng phương thức thu qua ngân hàng qua các đơn vị trung gian như ví điện tử Momo, VNPay, Internet banking, khách hàng dùng điện có thể thanh toán tiền điện đầy đủ, nhanh chóng. Nhờ đó, tình trạng khách hàng vì bận rộn chậm trễ đóng tiền, dẫn đến bị tạm dừng cung cấp điện đã giảm đáng kể; nhiều gia đình, con cái ở nơi xa vẫn có thể trả hộ tiền điện cho cha mẹ kịp thời. Khi gặp sự cố điện, chậm nhất cũng chỉ trong vòng hai giờ đồng hồ, thợ điện đã đến khắc phục, đóng điện trở lại. Với sự nỗ lực vượt bậc, hiện nay trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tỷ lệ người dân được sự dụng điện lưới Quốc gia đã đạt 99,1%; tổng số lượng về điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp điện đạt 99,80 %; năm 2021 toàn Công ty có 164.554 khách hàng thanh toán qua ngân hàng/tổ chức thu hộ, chiếm 97,66% tổng số hóa đơn thu được, tăng 2,66%.

Các thủ tục liên quan đến ngành điện ngày càng được đơn giản hóa về thủ tục giấy tờ

Văn hóa doanh nghiệp tại PC Đắk Nông hiện nay đã trở thành nhiệm vụ luôn song hành cùng sự phát triển của đơn vị, các giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Tập thể luôn hòa thuận, đoàn kết và luôn quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau như gia đình, giữa các bộ phận trong đơn vị luôn thể hiện sự tôn trọng, hòa đồng và chia sẻ công việc với nhau. Mọi công việc đều được phân công và thực hiện một cách bài bản, khoa học. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân đều có ý thức thực thi văn hóa doanh nghiệp như trang phục, giờ giấc, văn hóa hội họp,... luôn được cán bộ, công nhân viên của Công ty chấp hành, tuân thủ quy trình, chủ động báo cáo các công việc liên quan hoặc phát sinh đến nhiệm vụ của cá nhân. Tuy là những hành động nhỏ, nhưng kết nối lại sẽ tạo dựng thành những thói quen tốt, cải thiện môi trường làm việc với đội ngũ cán bộ, nhân viên có phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả. Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông chia sẻ: “Để thực thi có hiệu quả văn hóa doanh nghiệp và xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp trong mỗi cán bộ, công nhân viên, hơn ai hết, những người lãnh đạo tại đơn vị chính là những “người tiên phong” gương mẫu trong việc thực thi văn hóa tại đơn vị. Qua đó, truyền cảm hứng và phong cách làm việc tới tập thể cán bộ, công nhân viên”.

Với tinh thần luôn nêu cao gương mẫu thực hiện văn hóa doanh nghiệp theo phương châm “biến cái tôi thành cái chúng ta”, tập thể PC Đắk Nông quyết tâm phấn đấu xây dựng hình ảnh người cán bộ điện lực tận tâm, trách nhiệm, thân thiện, từ đó tạo động lực thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng công ty giao cũng như đáp ứng ngày càng tốt hơn nữa nhu cầu sửa dụng điện của khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Nhật Linh

16:57 - 20/01/2022  |  785 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Hạnh phúc bình dị của một gia đình thợ điện

Hạnh phúc bình dị của một gia đình thợ điện

15:59 - 28/06/2022  |  7420 lượt xem