PC Phú Yên: Chuyển đổi số với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng

08:16 - 12/04/2022  |  981 lượt xem

Chia sẻ
Theo dõi sản lượng điện sử dụng hàng ngày trên chương trình RF-Spider, nhận tất cả các thông báo và thông tin dùng điện trên App/Zalo CSKH EVNCPC, đóng tiền điện tại nhà kể cả khi không có internet… là những dịch vụ tiện lợi mà khách hàng tỉnh Phú Yên được trải nghiệm trong thời gian qua. Đó là kết quả của việc chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của PC Phú Yên.
PC Phú Yên: Chuyển đổi số với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng

Điện lực Sông Hinh hướng dẫn khách hàng sử dụng App CSKH EVNCPC

Từ hai năm nay, anh Đoàn Hữu Sinh - Phường 5, TP. Tuy Hòa sử dụng triệt để các tính năng của App CSKH EVNCPC bởi từ lúc đăng ký lắp mới cho đến việc thanh toán tiền điện đều ở trên thiết bị điện thoại nhỏ gọn nằm trong lòng bàn tay. Anh cho hay, App này có nhiều chức năng rất tiện dụng, nhất là chức năng so sánh sản lượng điện. Nó đã giúp cho anh theo dõi được tình hình sử dụng điện cho cả Công ty riêng và gia đình, giúp tiết kiệm điện đối với một người bận rộn như anh.

Còn đối với ông Nguyễn Hậu - Phường 7, TP. Tuy Hòa cho hay: “Gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống, trước Tết, được Điện lực Tuy Hòa hướng dẫn sử dụng các dịch vụ qua Zalo, tôi đã nhận nhiều tin nhắn, nhất là lịch cúp điện. Tôi hoàn toàn yên tâm và chủ động trong việc kinh doanh”.

Hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cũng là thơi điểm để các dịch vụ trực tuyến và các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh mẽ. PC Phú Yên cũng đã nhanh chóng kết nối với các ngân hàng, bưu điện và các nhà mạng để tạo kênh trung gian thu tiền điện tại nhà như trích nợ tự động, thanh toán qua thẻ ATM, qua ví điện tử của các ngân hàng hoặc qua App của các nhà mạng. Điều này đã thực sự mang lại sự đa dạng hình thức thanh toán cũng như tiện lợi nhanh chóng cho khách hàng, kể cả các hộ dân ở vùng sâu vùng xa - những nơi chưa có internet. Trưởng phòng Kinh doanh PC Phú Yên Mai Khoa cho biết, đơn vị đã phối hợp với VNPT và Viettel tuyên truyền dịch vụ Mobile Money. Bước đầu, nhiều hộ dân ở vùng nông thôn hưởng ứng nhiệt tình bởi không cần tài khoản ngân hàng, không cần internet, họ vẫn có thể thanh toán tiền điện trên điện thoại dù thiết bị này không sử dụng internet.

PC Phú Yên đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử và hệ thông đo xa trên địa bàn toàn tỉnh vào ngày 10/12/2021

Bên cạnh đó, từ tháng 09 năm ngoái, PC Phú Yên đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử và hệ thống đo xa. Với công cụ này đã giúp khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện hàng ngày để từ đó có cách điều chỉnh cho phù hợp. Đồng thời, với ứng dụng phần mềm theo dõi sản lượng điện đột biến, các tháng đầu năm 2022, 09 Điện lực trực thuộc đã kịp thời phát hiện và hỗ trợ 50 khách hàng tìm ra nguyên nhân của sản lượng điện sử dụng tăng bất thường.  

Không chỉ mang lại tiện lợi cho khách hàng, việc chuyển đổi số của PC Phú Yên còn giảm thiểu khối lượng công việc, tăng năng suất lao động cho CBCNV qua việc áp dụng các chương trình RF-Spider, MDMS, OMS, chương trình cấp phiếu công tác tập trung,…

Điện lực Tuy An hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money

Giám đốc PC Phú Yên Huỳnh Quốc Long cho biết: “Công ty đã thực hiện chuyển đổi số từ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng đến tất cả các hoạt động khác. Ngoài đòi hỏi CBCNV đáp ứng yêu cầu công việc, nâng cao đường truyền để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số trong các hoạt động tại đơn vị luôn là vấn đề được quan tâm.

Hoa Hồng

08:16 - 12/04/2022  |  981 lượt xem

Chia sẻ
Từ Khóa :

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

💥 💥 💥 EVNCPC thông báo tuyển dụng lao động

💥 💥 💥 EVNCPC thông báo tuyển dụng lao động

10:26 - 30/05/2022  |  21045 lượt xem