EVNCPC: Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2022

20:40 - 02/04/2022  |  1321 lượt xem

Chia sẻ
Sáng ngày 02/4/2022, tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2022 với sự chủ trì của Tổng giám đốc Ngô Tấn Cư. Hội nghị được truyền hình trực tuyến Cơ quan Tổng công ty và tất cả các điểm cầu tại các Công ty Điện lực, Điện lực.
EVNCPC: Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2022

Quang cảnh Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Năm qua, EVNCPC tiếp tục gặp không ít khó khăn do dịch bệnh nhưng đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu điện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt, EVNCPC đã đảm bảo ưu tiên cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các điểm điều trị, phòng chống dịch bệnh Covid-19 gồm 98 bệnh viện điều trị, 03 bệnh viện dã chiến, 120 cơ sở y tế, 313 khu cách ly tập trung.

Năm 2021, điện thương phẩm toàn EVNCPC thực hiện 20.329,12 triệu kWh, tăng 6,33 % so với năm 2020; doanh thu 38.359 tỷ đồng; tổn thất điện năng (TTĐN) thực hiện 4,43%, thấp hơn 0,12% so với kế hoạch. Nhiều chỉ tiêu của EVNCPC đều vượt so với cùng kỳ như: độ tin cậy cung cấp điện, tỷ lệ thu tiền điện, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt tăng.

Năm 2021, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) có thay đổi lớn trong việc chuyển đổi số các nghiệp vụ, các khâu, đặc biệt là các nghiệp vụ tại hiện trường và cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trên nền tảng công nghệ số: đẩy mạnh việc trang bị công tơ điện tử và đo xa để theo dõi cung cấp thông tin sản lượng cho khách hàng; sản lượng điện sử dụng được tự động đưa lên web để khách hàng tra cứu, đồng thời tự động thông tin cho KH qua App CSKH, Zalo, email; triển khai chương trình quản lý thông báo tập trung nhằm ưu tiên gửi thông báo cho khách hàng qua các kênh App/web/email và kiểm soát việc gửi thông báo cho khách hàng, hạn chế việc gửi nhiều lần qua các kênh khác nhau, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Công tác tri ân khách hàng năm 2021 có nhiều đổi mới sáng tạo, tận dụng được các nguồn lực từ bên ngoài, quản lý điều hành thống nhất các hoạt động để mang lại hiệu quả cao về mặt truyền thông.

Đặc biệt, kết quả tham gia đánh giá xếp hạng chỉ số Lưới điện thông minh do SPGroup-Singapore thực hiện, EVNCPC được xếp thứ 5 trong khối Công ty Điện lực các nước ASEAN về xếp hạng chỉ số lưới điện thông minh năm 2021, đứng thứ 59/86 Công ty Điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới. Đây cũng là minh chứng cho việc EVNCPC không ngừng đầu tư hạ tầng lưới điện hiện đại, nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu người dân, doanh nghiệp và xã hội.

Năm 2022, EVNCPC đề ra nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện 9 mục tiêu, 14 chỉ tiêu cấp điện và 2 nhóm giải pháp về kinh doanh và dịch vụ khách hàng để hoàn thành nhiệm vụ EVN giao. Trong đó, Tổng công ty tập trung hoàn thành 100% công tơ điện tử và đo xa, quản lý tập trung dữ liệu hệ thống đo đếm; các nghiệp vụ KD&DVKH tại hiện trường được thực hiện trên thiết bị thông minh và tự động; nâng cao tỉ lệ và trải nghiệm trực tuyến cho khách hàng khi thực hiện các yêu cầu liên quan về dịch vụ điện, thanh toán; nâng cao năng lực cán bộ làm công tác KD&DVKH; chuẩn hóa lưu đồ các nghiệp vụ theo quy trình kinh doanh.

Hội nghị cũng đánh giá công tác truyền thông đến khách hàng và giải pháp nâng cao chất lượng truyền thông đến khách hàng.

Ông Nguyễn Bình Nam – Trưởng Ban Truyền thông EVNCPC đánh giá công tác truyền thông đến khách hàng và giải pháp truyền thông đến khách hàng

Bên cạnh những kết quả làm được, tại Hội nghị đã tập trung phân tích những tồn tại, hạn chế để từ đó có giải pháp hợp lý, hiệu quả trong công tác KD&DVKH.

Ông Trần Văn Gia – Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC đề cập đến những tồn tại trong công tác KD&DVKH

Phát biểu kết luận Hội nghị, Tổng giám đốc Ngô Tấn Cư đánh giá cao CBCNV toàn Tổng công ty đã nỗ lực trong công tác KD&DVKH năm 2021, trong đó đáng chú ý là kết quả về chỉ tiêu điện thương phẩm, tỷ lệ thu tiền điện, công tác chuyển đổi số mang lại hiệu quả rõ nét.

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC chỉ đạo tại Hội nghị

Với những hạn chế đã được đề cập tại Hội nghị, Tổng giám đốc yêu cầu các lãnh đạo đơn vị cần hết sức có giải pháp khắc phục để công tác KD&DVKH ngày càng tốt hơn. Thời gian đến, các đơn vị cần chú trọng công tác quản lý hệ thống đo đếm; công tác chăm sóc khách hàng phải được cải thiện và nâng cao; chất lượng nguồn lực trực tiếp chăm sóc khách hàng phải tiếp tục được củng cố, kiện toàn và cần khai thác app CSKH ngày càng hiệu quả.

Tổng giám đốc lưu ý, để thực hiện tốt nhiệm vụ, cần tiếp tục chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng; tiếp tục nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ chăm sóc khách hàng; hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ công tác KD&DVKH phải được chú trọng; không để xảy ra khủng hoảng truyền thông.

Để làm tốt hơn công tác KD&DVKH, Tổng giám đốc yêu cầu các đơn vị, các Ban chuyên môn bám nhiệm vụ EVN giao năm 2022. “Tôi mong rằng HĐTV, Ban Tổng giám đốc, tất cả CBCNV đồng hành, hỗ trợ và cùng nỗ lực để toàn EVNCPC hoàn thành toàn diện nhiệm vụ EVN giao”, Tổng giám đốc bày tỏ.

Nguyễn Phượng

20:40 - 02/04/2022  |  1321 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

💥 💥 💥 EVNCPC thông báo tuyển dụng lao động

💥 💥 💥 EVNCPC thông báo tuyển dụng lao động

10:26 - 30/05/2022  |  22114 lượt xem