CPCCC: Hưởng ứng Tháng công nhân năm 2022

13:03 - 12/05/2022  |  1050 lượt xem

Chia sẻ
Hưởng ứng chủ đề Tháng công nhân năm 2022 - “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động, Công đoàn Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) luôn sát cánh cùng cán bộ công nhân viên đơn vị trong các hoạt động nhằm khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của giai cấp công nhân, nỗ lực vượt khó, thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị nói riêng và ngành điện nói chung.
CPCCC: Hưởng ứng Tháng công nhân năm 2022

Đoàn viên CPCCC trang trí theo chủ đề Tháng Công nhân năm 2022

Đã thành thông lệ, Tháng Công nhân hàng năm là một hoạt động luôn được các cấp công đoàn quan tâm triển khai tổ chức rộng rãi, gắn liền với các hoạt động góp phần phát huy vai trò của công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, đây là dịp để nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động trong quan hệ lao động, tập trung các hoạt động nhằm khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn là người đại diện trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động, tạo động lực tinh thần và khí thế thi đua sôi nổi, nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra.

CPCCC là một đơn vị đặc thù, đa số người lao động làm việc theo chế độ ca kíp 24/7 và hơn 80% số người lao động là lao động nữ. Do đó, việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần của người lao động luôn được các cấp lãnh đạo và Công đoàn quan tâm sâu sát để kịp thời động viên, ủng hộ cũng như chia sẻ các khó khăn với CBCNV đơn vị. Hàng năm, để hưởng ứng Tháng Công nhân, Công đoàn CPCCC thường xuyên tổ chức các hoạt động kỷ niệm, chào mừng được đông đảo người lao động nhiệt tình tham gia như: tham gia hội thao, hội diễn văn nghệ do Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung phát động, tổ chức đá bóng nữ giao lưu với các đơn vị khác, thăm hỏi cán bộ nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong giai đoạn năm 2020-2021, ngành điện nói chung và CPCCC nói riêng đều chịu ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên việc tổ chức các hoạt động Công đoàn gặp nhiều khó khăn. Tại đơn vị, CPCCC cũng triển khai nhiều biện pháp để phòng chống dịch và đảm bảo hệ thống tổng đài hoạt động xuyên suốt, không bị gián đoạn như: thành lập Đội xung kích 24/7 tại trụ sở đơn vị, triển khai thêm tổng đài tại CPSC và phòng thể dục thể thao của đơn vị, hoạt động hoàn toàn độc lập với tổng đài chính tại trung tâm nhằm phòng chống dịch hiệu quả… Trước những khó khăn của đơn vị, Công đoàn trung tâm liên tục quan tâm triển khai chăm lo đời sống cho Đội xung kích và các cán bộ nhân viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh bằng nhiều hình thức như tư vấn sức khỏe, tuyên truyền thực hiện các biện pháp chống dịch, hỗ trợ và động viên tinh thần và vật chất cho người lao động chịu ảnh hưởng trực tiếp của tình hình dịch bệnh… Đến thời điểm hiện tại, khi tình hình dịch bệnh đã dần ổn định, kinh tế xã hội dần khôi phục, Công đoàn trung tâm lại tiếp tục phát huy vai trò tiên phong và trách nhiệm trong việc triển khai phát động nhiều phong trào thi đua mới trong sản xuất kinh doanh nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo của cán bộ nhân viên, thể hiện sự thích ứng và đưa trung tâm đi vào hoạt động bình thường trong tình hình mới.  

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, chào mừng kỷ niệm 136 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2022) và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, lãnh đạo Công đoàn CPCCC đã tổ chức lớp học An toàn vệ sinh lao động vào ngày 27-28/4/2022 để tuyên truyền và bồi dưỡng nhận thức của đoàn viên Công đoàn; đồng thời, phổ biến và phát động các tổ công đoàn tập trung tuyên truyền nhận thức của đoàn viên, người lao động về mục đích, ý nghĩa, hoạt động Tháng Công nhân, truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam, truyền thống tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế lao động 1/5. Bên cạnh đó, các đoàn viên Tổ công đoàn Phòng Chăm sóc khách hàng đã triển khai thực hiện trang trí lại khu vực sinh hoạt chung của đơn vị nhằm tạo diện mạo mới cho khu vực làm việc, tạo hứng khởi cho người lao động đơn vị nói chung và các điện thoại viên phòng Chăm sóc khách hàng nói riêng trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Công đoàn EVNCPC thăm và tặng quà CBCNV-NLĐ CPCCC nhân Tháng Công nhân 2022

Cũng nhân dịp Tháng Công nhân năm 2022, ngày 06/5/2022, đơn vị đã vinh dự được đại diện Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung đến thăm và tặng quà động viên tinh thần CBNV đơn vị. Tại buổi thăm hỏi, ông Trần Đình Hà – Chủ tịch Công đoàn EVNCPC đã biểu dương thành tích và ghi nhận đóng góp của Công đoàn CPCCC và người lao động đơn vị trong các hoạt động phong trào cũng như sản xuất kinh doanh chung của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Đồng thời, lãnh đạo cũng chia sẻ các khó khăn của đơn vị trong thời gian vừa qua và động viên tinh thần người lao động đơn vị, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhận quà từ Công đoàn EVNCPC

Tuy đại dịch Covid-19 vừa qua đã để lại nhiều ảnh hưởng nặng nề cả về vật chất, tinh thần cũng như sức khỏe của người lao động, nhưng dưới sự quan tâm sâu sát, động viên kịp thời của tổ chức Công đoàn, cộng thêm sức trẻ, sự nhiệt tình và năng động của các đoàn viên, người lao động đơn vị, CPCCC vẫn sẽ tiếp tục cố gắng thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa người sử dụng dịch vụ điện và ngành điện, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị nói riêng và mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ ngành điện nói chung.

Phương Điệp

13:03 - 12/05/2022  |  1050 lượt xem

Chia sẻ
Từ Khóa :

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU