PC Khánh Hòa tổ chức khóa đào tạo "Kỹ năng giao tiếp khách hàng"

16:22 - 24/06/2022  |  339 lượt xem

Chia sẻ
Vừa qua, PC Khánh Hòa đã tổ chức khai giảng lớp “Kỹ năng giao tiếp khách hàng và truyền thông định hướng” (đợt 1) cho hơn 200 học viên. Đào tạo về kỹ năng giao tiếp là một trong những nhiệm vụ thường xuyên và định kỳ hàng năm mà PC Khánh Hòa đã và đang triển khai thực hiện, đặc biệt là đối với nhân viên làm nhiệm vụ giao tiếp trực tiếp với khách hàng.
PC Khánh Hòa tổ chức khóa đào tạo "Kỹ năng giao tiếp khách hàng"

Toàn cảnh buổi tập huấn

Đối tượng tham gia khóa học lần này là lãnh đạo phụ trách kinh doanh các đơn vị, nhân viên làm công tác kinh doanh, công nhân trực sửa chữa điện, ghi chỉ số, treo tháo, khảo sát lắp đặt công tơ và toàn bộ lực lượng thu ngân viên trong toàn Công ty. Khóa học được tổ chức thành 02 đợt cho hơn 450 học viên tham dự; đợt 1 vào ngày 18/6/2022 và đợt 02 ngày 2/7/2022, qua sự truyền đạt của giảng viên Tiến sĩ Huỳnh Văn Thông - Trưởng khoa Báo chí tuyên truyền, Trường Đại học Khoa học xã hội nhân văn, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Ông Trần Đăng Hiền - Phó Tổng giám đốc PC Khánh Hòa khai mạc khóa học

Tham gia khóa đào tạo, bên cạnh việc truyền đạt, hướng dẫn các kỹ năng xử lý tình huống, nắm bắt tâm lý khách hàng, giảng viên còn trao đổi nhiều vấn đề phát sinh trong thực tế, qua đó giúp các học viên hiểu nghề hơn, hiểu việc hơn, từ đó giải quyết công việc một cách chuyên nghiệp và có hiệu quả hơn. Nội dung khóa học lần này, giảng viên cũng nêu bật trọng tâm của công tác giao tiếp và ứng xử, lồng ghép việc thực thi “văn hóa EVN” với những chuẩn mực trong văn hóa giao tiếp, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ của nhân viên giao tiếp gắn liền với nhiệm vụ chăm sóc khách hàng, nhiệm vụ PR, nhiệm vụ truyền thông định hướng khách hàng.

Ông Nguyễn Chí Diễu - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty (hàng trên cùng) cùng hơn 200 học viên tham dự khóa huấn luyện đợt 1 

Các kỹ năng cơ bản cần phải có trong công tác giao tiếp khách hàng cũng được giảng viên trình bày và hướng dẫn một cách cụ thể, như: kỹ năng thuyết phục, kỹ năng xử lý than phiền, kỹ năng quản trị cảm xúc… được áp dụng vào từng tình huống cụ thể như: khách hàng bức xúc vì cắt điện do chậm thanh toán, mất điện do sự cố, an toàn điện, khiếu nại do sai chỉ số công tơ và các phàn nàn khác.

Giảng viên Tiến sĩ Huỳnh Văn Thông truyền đạt các kỹ năng tại khóa học

Bên cạnh các kỹ năng cần thiết, thông qua các tiểu phẩm tình huống thực tế xảy ra trong quá trình làm việc giữa các nhóm, nhiều vấn đề đã được giải quyết rất nhẹ nhàng. Những ý kiến đồng thuận, những ý kiến trái chiều và cả những phản biện của giảng viên, học viên đã làm cho không khí lớp học trở nên sôi động và thật sự thú vị, qua đó giúp học viên tiếp thu và nắm bắt kiến thức một cách trọn vẹn.

Sau khi kết thúc khóa học, với các kiến thức, kỹ năng được tập huấn, mỗi cán bộ, nhân viên sẽ áp dụng và phát huy hiệu quả vai trò, nhiệm vụ của mình trong quá trình thực hiện công việc, qua đó nâng cao mức độ thấu hiểu và cảm thông của khách hàng đối với ngành điện, ngày một hoàn thiện và nâng cao hơn nữa công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của Công ty.

Bài: Hồng Minh, ảnh: Hồng Tú

16:22 - 24/06/2022  |  339 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Hạnh phúc bình dị của một gia đình thợ điện

Hạnh phúc bình dị của một gia đình thợ điện

15:59 - 28/06/2022  |  7376 lượt xem