PC Đắk Nông: Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng dịch vụ

11:03 - 29/06/2022  |  312 lượt xem

Chia sẻ
Thời gian qua, PC Đắk Nông triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh với mục tiêu tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả quản lý và mang lại nhiều tiện ích, hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.
PC Đắk Nông: Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng dịch vụ

PC Đắk Nông áp dụng công nghệ số vào quản lý, vận hành lưới điện 

Hiện nay, Công ty đạt được kết quả cơ bản và tiếp tục nỗ lực để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số đề ra. Với việc chủ động thực hiện theo chỉ đạo của EVNCPC trong ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động sản xuất kinh doanh đã giúp Công ty có nhiều thuận lợi trong quá trình chuyển đổi số.

Năm 2022, PC Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh bán điện như số hóa hợp đồng mua bán điện; trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Công ty đã ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý thông tin khách hàng, quản lý chỉ số điện và hóa đơn tiền điện thông qua các phần mềm như: CMIS3.0, CRM... 

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Đến nay, 100% khách hàng của PC Đắk Nông đã sử dụng dịch vụ điện trực tuyến. Công ty đã thực hiện phương thức thanh toán điện tử và giao dịch cung cấp 12 dịch vụ về điện qua môi trường mạng; đồng thời kết nối cung cấp dịch vụ điện thông qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, qua tin nhắn SMS, Zalo, app chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công quốc gia… Trong quý II/2022, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết hoàn thành hơn 6.800 yêu cầu của khách hàng qua dịch vụ điện tử; thực hiện gần 2.300 phiếu yêu cầu của khách hàng đăng ký qua môi trường mạng, đạt 93,82%, tăng 9,82% so kế hoạch.

Công tác số hóa dịch vụ khách hàng đã đạt những kết quả thiết thực, giúp công ty ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Theo đó, Công ty đã liên kết các ngân hàng, đơn vị trung gian, ví điện tử để đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tính đến quý II/2022, Công ty có hơn 149.000 khách hàng thanh toán qua ngân hàng/tổ chức thu hộ, chiếm 93,46%; có trên 93.000 khách hàng sử dụng app chăm sóc khách hàng, tăng 4.1 04 khách hàng so với cùng kỳ. Việc phát triển hình thức thanh toán điện tử và giao dịch điện tử trên nền tảng trực tuyến không chỉ hiện đại hóa, thay đổi mạnh mẽ nghiệp vụ kinh doanh mà còn góp phần từng bước làm thay đổi phương thức kinh doanh điện.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Giám đốc PC Đắk Nông, cho biết: “Để đạt được mục tiêu chuyển đổi số trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua, PC Đắk Nông đã đẩy mạnh thực hiện giải pháp chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, chú trọng thực hiện đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ trên nền tảng số, góp phần nâng cao chất lượng dich vụ khách hàng”.

Bên cạnh đó, Công ty đã áp dụng khai thác hiệu quả phần mềm thu thập dữ liệu công tơ từ xa để thu thập dữ liệu công tơ điện tử, kết nối với hệ thống CMIS, để hỗ trợ công tác ghi chỉ số, tính toán hoá đơn cho khách hàng. Kết quả đến nay, Công ty đã triển khai lắp đặt 173.095 công tơ điện tử các loại (chiếm 98,97%). Không chỉ vậy, hiện nay, Công ty đã chuẩn hóa dữ liệu trên các phần mềm lĩnh vực kinh doanh như chuẩn hóa thông tin khách hàng, số hóa hợp đồng mua bán điện…

Cùng với việc thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, PC Đắk Nông còn thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành lưới điện. Hiện Công ty có 100% TBA 110 kV đều được đầu tư đồng bộ hệ thống SCADA cùng với các hệ thống điều khiển tích hợp bằng máy tính để phục vụ việc giám sát, điều hành lưới điện.

Có thể thấy, việc triển khai ứng dụng chuyển đổi số giúp PC Đắk Nông nâng cao năng suất lao động, chất lượng cung cấp dịch vụ; đồng thời, thúc đẩy hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực điều hành lưới điện linh hoạt, nhanh chóng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục. Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục tăng cường hơn nữa các ứng dụng giải pháp công nghệ số trên tất cả các lĩnh vực để nâng cao chất lượng kinh doanh phục vụ khách hàng.

Tri Phong - Linh Tâm

11:03 - 29/06/2022  |  312 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Hạnh phúc bình dị của một gia đình thợ điện

Hạnh phúc bình dị của một gia đình thợ điện

15:59 - 28/06/2022  |  7421 lượt xem