Nữ nhân viên giao tiếp tận tâm
07:11 - 31/07/2022 | 1113 lượt xem
Chia sẻ
Nhiệt huyết, tận tụy, yêu nghề - đó là nhận xét của mọi người dành cho nữ nhân viên bộ phận một cửa Dương Hoàng Vi. Chị luôn được đánh giá là một trong những nữ nhân viên tiêu biểu của Điện lực Ea Kar, PC Đắk Lắk.
Sinh năm 1984, chị Dương Hoàng Vi làm việc ở Điện lực Ea kar đến nay đã được hơn 15 năm. Trong chừng ấy thời gian, chị trải qua nhiều công việc thuộc Phòng Kinh doanh của Điện lực. Ở mỗi vị trí công tác, chị Vi không ngừng trau dồi, học hỏi, tìm hiểu, chủ động trao đổi, đề xuất với lãnh đạo phòng, Điện lực những công việc có tính mới, khó, phức tạp từ đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.
Tháng 3/2022, Điện lực Ea Kar sắp xếp lại lao động và chị được lãnh đạo tin tưởng giao đảm trách bộ phận một cửa - bộ phận giao tiếp khách hàng. Đây là nơi đón tiếp, giải quyết những yêu cầu, kiến nghị cũng như tư vấn cho khách hàng các vấn đề liên quan đến nhu cầu sử dụng điện, phục vụ đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng. Theo thống kê, bình quân hằng ngày, phòng giao dịch khách hàng của Điện lực đón tiếp hơn 50 lượt khách hàng. Ở những thời điểm vào mùa bơm tưới nông nghiệp, sản xuất hàng Tết, lượng khách có thể lên đến hàng trăm lượt. Vậy nhưng, chị Vi đều tiếp nhận và giải quyết thấu đáo, chỉn chu từng kiến nghị của khách hàng. Ý thức được tầm quan trọng của vị trí làm việc, mức độ đòi hỏi sự linh hoạt, mềm dẻo, năng động, tận tâm của người nhân viên Điện lực với khách hàng, do đó chị luôn tự rèn luyện bản thân, trau dồi kiến thức về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa ứng xử, giao tiếp hằng ngày để hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất có thể.
Mặc dù kinh tế còn rất khó khăn, phải nuôi con nhỏ ăn học, nhiều chi phí cuộc sống của gia đình đè nặng lên đôi vai nhưng khi nhận nhiệm vụ mới, chị mạnh dạn bỏ ra trên 20 triệu tiền tiết kiệm để đầu tư cho mình một máy laptop mới có đầy đủ công năng nhằm phục vụ công việc. Chị chia sẻ: “Do mới tiếp nhận công việc, nhiều thời điểm, thời gian 8 tiếng trên cơ quan không đủ để giải quyết hết nhu cầu của khách hàng. Cuối ngày em thường mang hồ sơ về nhà để giải quyết cho xong. Em luôn cố gắng sáng hôm sau phải có kết quả cho khách hàng cũng như cho các bộ phận để triển khai nhiều công việc có liên quan khác. Vì vậy, việc đầu tư một máy tính xách tay theo em là cần thiết, nó là công cụ không thể thiếu cho cá nhân em với vị trí công việc này”.
Nói đến chị Vi, anh Trương Tiếp Điệp - Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh, Điện lực Ea Kar cho biết: “Chị Dương Hoàng Vi là người trực tiếp thực hiện và quản lý một lượng lớn công việc tại bộ phận một cửa từ tiếp khách hàng, phát triển mới, tiếp nhận nhu cầu về treo, tháo công tơ, kiểm tra công tơ… Trong công việc, chị Vi là người có ý thức trách nhiệm cao. Trong cuộc sống chị còn là một người tâm lý luôn sẵn sàng lắng nghe, mạng dạn sửa sai, cầu thị và chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp. Chị luôn biết cách truyền ngọn lửa nhiệt huyết, ý chí và tinh thần lạc quan cho những người xung quanh, giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Chị là tấm gương sáng để đồng nghiệp noi theo”.
Tuy thời gian đảm nhận công việc mới của chi Vi chưa nhiều, kinh nghiệm tích lũy từ vị trí công tác chưa được bao nhiêu nhưng bước đầu chị thể hiện được vai trò của mình thông qua sự đánh giá của khách hàng, kết quả khảo sát của Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNCPC. Có được kết quả này, chị tâm sự: “Công việc giao tiếp khách hàng của em không nặng nhọc, rủi ro nhiều như những anh em công nhân quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp. Nó cũng không đòi hỏi phải suy nghĩ, tính toán, đưa ra giải pháp nhiều như các anh chị đồng nghiệp khác nhưng em nghĩ nó cần sự kiên nhẫn, chú tâm, kỹ năng giao tiếp rõ ràng, nắm vững về sản phẩn dịch vụ điện cũng như khả năng “đọc” được nhu cầu khách hàng. Trong một số tình huống mình còn phải bình tĩnh để xử lý và vận dụng kỹ năng thuyết phục khách hàng. Trong giai đoạn hiện nay, người làm công tác giao tiếp phải năng động hơn, nắm bắt kịp thời, ứng dụng linh hoạt thành quả chuyển đổi số trong công tác kinh doanh nói chung và giao tiếp nói riêng”.
Lấy “khách hàng là trung tâm”, thời gian qua, Dương Hoàng Vi đã cùng với các đồng nghiệp tích cực tham mưu với Phòng Kinh doanh, Ban giám đốc Điện lực Ea Kar thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp khách hàng dễ tiếp cận nhanh chóng với các dịch vụ của ngành điện. Bản thân chị cũng không ngừng học tập để ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc. Mỗi khi ngành điện triển khai chương trình phần mềm mới, chị đều dành thời gian nghiên cứu để ứng dụng hiệu quả, sẵn sàng trao đổi, học hỏi từ đồng nghiệp trong Công ty để bổ sung những kiến thức mới. Với những thành tích đạt được, chị Dương Hoàng Vi đã được Giám đốc PC Đắk Lắk tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2020 và đạt nhiều danh hiệu, thành tích khác ở các mặt công tác chuyên đề.