PC Đắk Nông: Nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự gắn kết khách hàng

08:38 - 25/08/2022  |  298 lượt xem

Chia sẻ
Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian qua, PC Đắk Nông đã chủ động triển khai nhiều giải pháp xây dựng, cải tạo hệ thống lưới điện theo hướng hiện đại. Bên cạnh đó, Công ty còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tạo sự gắn kết với khách hàng.
PC Đắk Nông: Nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự gắn kết khách hàng

Nhân viên PC Đắk Nông hướng dẫn khách hàng các dịch vụ về điện

Tính đến 6 tháng đầu năm 2022, PC Đắk Nông tiếp nhận 7.211 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia; 15.792 phiếu tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Công ty thực hiện cấp điện 26 công trình trạm biến áp chuyên dùng với thời gian giảm 1,58 ngày/công trình so với quy định; tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho hơn 5.000 khách hàng trạm biến áp công cộng đều giảm thời gian so với quy định.

Để khách hàng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, PC Đắk Nông tập trung đổi mới, nâng cao các tiêu chí về chất lượng chăm sóc khách hàng, nhất là cải tiến trình tự, thủ tục hành chính, nâng cao tính công khai minh bạch trong việc giải quyết các thủ tục cấp điện. Công ty thực hiện đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng như: Trực tiếp tại các phòng giao dịch khách hàng, Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, website,...

Ông Trần Hữu Thái trú tại tổ 3, phường Nghĩa Phú, chia sẻ: "Thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Nông đã quan tâm đầu tư, cải tạo và kịp thời xử lý các sự cố, chất lượng điện năng tốt hơn, thời gian mất điện giảm rõ rệt. Việc giải quyết thủ tục cấp điện đơn giản, khi có thắc mắc về điện, tôi gọi lên Tổng đài chăm sóc khách hàng đều được giải quyết kịp thời, hiệu quả".

Công tác số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng tiếp tục được Công ty đẩy mạnh, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Hiện nay, với việc phát triển các kênh trực tuyến, App cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Công ty triển khai cung cấp 12 dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia như cấp điện mới trên lưới trung, hạ áp; thanh toán tiền điện; thay đổi nội dung trong hợp đồng mua bán điện… Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.dichvucong.gov.vn là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện này, đơn giản và nhanh chóng.

Thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng, PC Đắk Nông đã tích cực trong việc chuẩn hóa cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng, đảm bảo cung cấp dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng; sử dụng các phần mềm ứng dụng hỗ trợ để tích hợp và kết nối khai thác đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện; giải quyết hồ sơ cấp điện cho khách hàng một cách nhanh chóng theo đúng quy định, không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu gây phiền hà cho khách hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Giám đốc PC Đắk Nông, cho biết: "Hiện Công ty đang đẩy mạnh thực hiện giải pháp chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó, tập trung vào các lĩnh vực như: Số hoá dữ liệu; số hoá quy trình nghiệp vụ; áp dụng công nghệ mới, tự động hoá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đến nay, Công ty đã đạt được nhiều kết quả thiết thực trên các lĩnh vực giúp Công ty ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng".

Cùng với đó, PC Đắk Nông tập trung nâng cao hoạt động công tác quản lý kỹ thuật, đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thí nghiệm định kỳ, công tác kiểm tra, duy tu bảo dưỡng các thiết bị; thực hiện quyết liệt các giải pháp giảm tổn thất điện năng, giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng, góp phần đạt hiệu quả trong nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Từ nay đến cuối năm 2022, Công ty tiếp tục thực hiện tốt chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, tăng cường các giải pháp bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Với sự đột phá trong khâu dịch vụ khách hàng, PC Đắk Nông xây dựng hình ảnh ngành Điện công khai, minh bạch, tạo niềm tin và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Tâm Như

08:38 - 25/08/2022  |  298 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU