QR-Code nhận diện thương hiệu – xu thế mới của doanh nghiệp

07:13 - 02/09/2022  |  274 lượt xem

Chia sẻ
Ngày nay, người ta dễ dàng bắt gặp các mã QR-Code ở khắp mọi nơi: từ các quầy thanh toán cà phê, thức ăn ở những cửa hàng lớn đến các siêu thị mini, bệnh viện, trường học, hóa đơn tiền điện… Từ khi đại dịch Covid -19 bùng nổ, mức độ ảnh hưởng và sử dụng QR-Code của người dùng trên các nền tảng ứng dụng đã gia tăng nhanh chóng.
QR-Code nhận diện thương hiệu – xu thế mới của doanh nghiệp

Mã QR-code chứa link tải ứng dụng CSKH trên hệ điều hành android và iOS

QR-Code (mã QR) là viết tắt của Quick response code (tạm dịch: Mã phản hồi nhanh), là một loại mã vạch ma trận 2 chiều, được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994 và được tạo ra bởi Denso Wave (một công ty con của Toyota). QR-Code bao gồm những chấm đen và ô vuông mẫu trên nền trắng, có thể chứa những thông tin như URL, thời gian, địa điểm của sự kiện, mô tả, giới thiệu một sản phẩm nào đó... So với mã vạch truyền thống chỉ chứa 20 ký tự số, mã QR có khả năng chứa tối đa 7.089 ký tự số và 4.296 ký tự chữ số. Điều này cho phép lượng thông tin truyền tải sẽ nhiều hơn, hỗ trợ tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh muốn gửi thông điệp đến khách hàng của mình. Ngoài ra, sự nhỏ gọn của QR-Code cũng mang lại tính tiện lợi và thẩm mỹ khi các doanh nghiệp in QR-Code lên các bao bì sản phẩm của mình.

Nhận diện thương hiệu trong hầu hết các doanh nghiệp tiếp tục phát triển trong những năm qua. Một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này cũng là chìa khóa để xây dựng nhân thức của khách hàng. Đó là lý do mà ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp thêm yếu tố nhận diện thương hiệu vào mã QR-code của doanh nghiệp mình.

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển bùng nổ, không quá khó khăn để tìm hiểu về bất kì điều gì. Nếu tìm cụm từ “Tạo mã QR-code”, Google sẽ ngay lập tức trả ra khoảng 4.290.000 kết quả trong gần 2 giây. Trong giới hạn cho phép, bài viết sẽ hướng dẫn tạo mã QR-code miễn phí một cách dễ dàng, nhanh chóng mà vẫn đáp ứng các tiêu chí về thẩm mỹ và độ nhận diện thương hiệu.

Đầu tiên, người dùng cần truy cập vào trang: https://www.qrcode-monkey.com

Dán đường dẫn trang website thông tin cần tạo

Bước 1: Ở phần Enter content, người dùng dán đường dẫn để tải ứng dụng hoặc chứa thông tin muốn mã hóa

Bước 2: Chọn màu

Bước 3: Chèn hình logo của thương hiệu (có thể bỏ qua bước này nếu không có logo)

Bước 4: Tùy chỉnh bố cục, hình dạng của mã QR

Bước 5: Bấm Create QR-Code để xem kết quả, chọn Download PNG để tải hình ảnh mã QR vừa được tạo về máy

Thiết kế mã QR-code theo thương hiệu hoặc mong muốn của người dùng

QR-code đã và đang đi vào đời sống hiện đại, chúng hiện diện khắp mọi nơi, từ những tòa cao ốc đến những tờ danh thiếp, tờ rơi quảng cáo… Ngày nay, mã QR-code không đơn thuần chỉ là hình ảnh mã hóa thông tin mà còn mà một phần không thể thiếu để khách hàng nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp đang hướng đến hoặc tiếp cận.

Bảo Hạnh

07:13 - 02/09/2022  |  274 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Một gia đình hạnh phúc

Một gia đình hạnh phúc

10:20 - 07/09/2022  |  17555 lượt xem