CPCNPMU: Yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục tồn tại về thi công tuyến cáp ngầm 110kV, đảm bảo ATGT trên đường Trần Cao Vân

16:41 - 22/09/2022  |  1112 lượt xem

Chia sẻ
Ban QLDA Lưới điện miền Trung (CPCNPMU) là đơn vị quản lý dự án TBA 110kV Chi Lăng và đấu nối, trong đó có công trình cáp ngầm 110kV Chi Lăng – Xuân Hà (với chiều dài khoảng 3km) đang trong quá trình thi công xây dựng trên đường Trần Cao Vân. Đây là công trình trọng điểm, mang tính cấp thiết, cấp điện đến TBA 110kV Chi Lăng (trạm trung tâm của Thành phố), yêu cầu tiến độ phải hoàn thành đóng điện trong tháng 11/2022 để đảm bảo nhu cầu cung cấp điện an toàn, tin cậy cho TP Đà Nẵng.
CPCNPMU: Yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục tồn tại về thi công tuyến cáp ngầm 110kV, đảm bảo ATGT trên đường Trần Cao Vân

Lưu thông trên đường Trần Cao Vân đã ổn định sau khi thi công hoàn thiện nền đường

Công trình do nhà thầu Tập đoàn Công ty Xây lắp điện 1 nhận thầu thi công xây dựng. Đây là công trình ngầm trong đô thị, việc tổ chức thi công công trình rất phức tạp. Do đó, các đơn vị liên quan rất chú trọng việc tổ chức thi công, công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, biện pháp tổ chức thi công phù hợp thực tế. Sau khi hoàn thành thi công thí điểm đoạn mương cáp từ ngày 12 - 23/6/2022, công trình đã được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) cấp giấy phép thi công từ ngày 12/7/2022.

Trước khi triển khai thi công từng đoạn, từng khu vực, CPCNPMU đều chủ động phối hợp và yêu cầu đơn vị thi công thông báo đến UBND phường, các tổ dân phố và người dân địa phương biết nhằm nhận được sự ủng hộ, thông cảm, chia sẻ, đồng thời tiếp nhận những phản ánh của người dân để điều chỉnh giải pháp thi công cho phù hợp với thực tế. Trong suốt quá trình thi công, CPCNPMU luôn bám sát để yêu cầu và nhắc nhở nhà thầu thi công tuân thủ thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân. 

Đối với các công đoạn thi công có phát sinh nhiều bụi, CPCNPMU yêu cầu đơn vị thi công chọn thời điểm 12 giờ đêm hoặc 1 giờ sáng để thi công nhằm ít ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Một số trường hợp đặc biệt buộc phải thi công, chúng tôi cố gắng chọn giờ thấp điểm, mật độ phương tiện giao thông ít. Trước khi thi công đều phải thông báo cho người dân 2 bên đường để có giải pháp hạn chế ảnh hưởng thấp nhất, như việc đóng cửa, che chắn.

Điều tiết giao thông trong quá trình thi công

Trong quá trình thi công, một số vị trí vừa mới hoàn trả nền đường tạm nhưng gặp trời mưa, xe trọng tải lớn chạy qua làm bong tróc nền đường tạm, tạo nên các điểm lồi lõm trên đường. Bên cạnh đó, do mật độ phương tiện giao thông trên tuyến Trần Cao Vân quá lớn, nhiều khi đã tổ chức phân luồng, giăng dây khu vực thảm nhựa song người tham gia giao thông vẫn chen chúc, đi cả vào phần đường đang thi công, mặt đường còn lồi lõm…. dẫn đến một vài vụ va chạm giao thông trong thời gian qua.

Vừa qua, Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng đã kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công khắc phục một số tồn tại, hạn chế như: công tác hướng dẫn, điều tiết giao thông trong quá trình thi công và hoàn trả nền đường tạm, tuân thủ quy định về thời gian; chưa chú trọng công tác quét dọn, vệ sinh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân dọc tuyến; một số vị trí lún lõm, ổ gà…PCNPMU đã yêu cầu và nhắc nhở đơn vị thi công giăng dây cảnh báo; đồng thời cử người trực 24/24 trên công trường để giám sát, nhắc nhở đơn vị thi công. Các đoàn chức năng của địa phương và các sở, ngành cũng kiểm tra giám sát thường xuyên, nhờ vậy biện pháp an toàn giao thông luôn được đơn vị thi công quan tâm và khắc phục nhanh.

Đến nay, các tồn tại hạn chế nêu trên đã được khắc phục, việc giao thông trên tuyến đường Trần Cao Vân đã được thông suốt, đơn vị thi công đang thực hiện công đoạn cuối cùng và thảm nhựa hoàn thiện mặt đường.

Sửa chữa mặt đường lồi lõm

Theo đánh giá của các đoàn kiểm tra, dự án triển khai thi công nhanh, tuân thủ các yêu cầu, giải pháp thi công của giấy phép thi công. Chỉ trong vòng 2,5 tháng đã hoàn thành cơ bản phần xây dựng mương cáp, thảm nhựa được hơn 2.300m, công việc còn lại chủ yếu là công đoạn cuối cùng hoàn thiện thảm nhựa mặt đường. Mặc dù đã rất nỗ lực trong việc tổ chức thi công, tuy nhiên do tính chất công trình là thi công ngầm trên đường phố có mật độ giao thông đông, nên không thể tránh khỏi ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân.

Nền đường sau khi hoàn trả và kẻ vạch

Hiện nay, phần mương cáp còn lại chủ yếu là các đoạn đi qua các nút giao thông Trần Cao Vân – Lê Độ và Trần Cao Vân – Nguyễn Đức Trung (tổng chiều dài khoảng 170/3000m). Với thời tiết thuận lợi hiện nay thì thời gian thi công các nút này khoảng 15 ngày. CPCNPMU đang phối hợp với đơn vị thi công tiếp tục làm việc với Sở GTVT để sớm được cấp phép thi công, đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.

Lê Ngọc Trung

16:41 - 22/09/2022  |  1112 lượt xem

Chia sẻ
Từ Khóa :

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Một gia đình hạnh phúc

Một gia đình hạnh phúc

10:20 - 07/09/2022  |  17599 lượt xem