Giới thiệu cách sử dụng tài khoản định danh điện tử tại website chăm sóc khách hàng (cskh.cpc.vn)
13:01 - 30/01/2023 | 708 lượt xem
Chia sẻ
Thực hiện văn bản số 6511/VPCP-KSTT ngày 30/9/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc “Triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử”, ngày 22/12/2022, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã hoàn thành việc kết nối với tài khoản định danh điện tử của khách hàng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Trong thời gian gần đây, tài khoản định danh điện tử đang là vấn đề được các cơ quan ban ngành và người dân cả nước quan tâm. Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với Bộ Công an hoàn thành việc kết nối, tích hợp hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an (VNeID) với Cổng Dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh để thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các dịch vụ công trên môi trường điện tử, thay vì phải sử dụng nhiều loại giấy tờ cá nhân. Không nằm ngoài guồng xu thế trên, được sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, CPCCC đã hoàn thành chức năng đăng nhập website https://cskh.cpc.vn (website CSKH) bằng tài khoản định danh điện tử thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (Cổng DVCQG) https://dichvucong.gov.vn. Lợi ích khi đăng nhập website CSKH bằng tài khoản định danh điện tử: Không cần phải đăng ký trước tài khoản trên website CSKH; không cần phải nhớ nhiều tài khoản, khách hàng chỉ cần sử dụng 01 tài khoản trên Cổng DVCQG là có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng trên website CSKH; giảm thời gian nhập liệu thông tin, website CSKH lấy các thông tin được chia sẻ từ Cổng DVCQG như họ tên, số điện thoại, số CMND/CCCD… để tự động điền vào các biểu mẫu đăng ký, khách hàng không phải nhập lại thông tin nhiều lần; theo dõi, nhận được các thông tin về dịch vụ trực tuyến một cách nhanh chóng và trực tiếp trên Cổng DVCQG.

Hướng dẫn đăng nhập và liên kết tài khoản định danh điện tử trên website CSKH
Lưu ý: trước khi sử dụng chức năng này, khách hàng cần có tài khoản định danh điện tử trên Cổng DVCQG, xem hướng dẫn tại đây.
Đầu tiên, khi truy cập vào trang web https://cskh.cpc.vn, người dùng sẽ thấy tính năng đăng nhập website thông qua Cổng CDVCQG đã được bổ sung tại giao diện popup đăng nhập và giao diện trang đăng nhập.

Đăng nhập website CSKH thông qua Cổng CDVCQG
Website CSKH sẽ điều hướng đến trang xác thực của Cổng DVCQG để xác thực tài khoản, khách hàng thực hiện các bước để đăng nhập Cổng DVCQG.

Trang xác thực của Cổng DVCQG
Trong trường hợp khách hàng lần đầu tiên đăng nhập website CSKH thông qua Cổng DVCQG, nếu số điện thoại của tài khoản trên Cổng CDVCQG không thuộc một trong các trường hợp: (i) là số đăng ký trên hợp đồng mua bán điện; (ii) số đăng ký nhận SMS từ Điện lực; (iii) số điện thoại thành viên (Family Phone Group) thì website CSKH hiển thị form thông tin để khách hàng thực hiện xác thực lần đầu thông qua số điện thoại.

Xác thực thông tin lần đầu qua số điện thoại
Khách hàng nhập thông tin số điện thoại thuộc một trong các trường hợp trên và nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đó để tiến hành liên kết tài khoản. Như vậy, số điện thoại đăng ký tài khoản tại Cổng DVCQG đã được liên kết thành công với thông tin của khách hàng dùng điện. Những lần sau, khách hàng có thể dễ dàng đăng nhập website CSKH thông qua tài khoản Cổng DVCQG. Sau khi đã xác thực thành công và đăng nhập, thông tin khách hàng trên website CSKH sẽ được tự động truy xuất từ thông tin mới nhất của khách hàng trên tài khoản Cổng DVCQG.


Website cskh.cpc.vn tự động liên kết thông tin sử dụng điện của khách hàng
Theo đó, khi khách hàng đăng ký dịch vụ, các thông tin có thể khai thác được từ Cổng DVCQG sẽ được tự động điền vào form, khách hàng không cần phải gõ lại thông tin về người yêu cầu và đối với các loại dịch vụ cần cung cấp thông tin số CMND, số CCCD như đăng ký cấp điện, thay đổi chủ thể hợp đồng… Thông tin sẽ được tự động điền tương ứng.



Các thông tin cá nhân sẽ được liên kết và điền tự động khi khách hàng thao tác
Ngoài ra, song song với việc ra đời của chức năng đăng nhập website CSKH bằng tài khoản định danh điện tử, CPCCC cũng tuyên truyền, quảng bá cho khách hàng về việc triển khai hình thức sử dụng tài khoản định danh điện tử trên các hệ thống chăm sóc khách hàng bằng hình thức gửi thông báo cho khách hàng thông qua kênh Zalo, Email và Ứng dụng EVNCPC CSKH.