PC Quảng Nam phấn đấu hoàn thành tất cả chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng
13:48 - 15/02/2023 | 438 lượt xem
Chia sẻ
Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 dưới sự chủ trì của Giám đốc Nguyễn Hữu Khánh.
Năm 2022, PC Quảng Nam đối mặt với nhiều khó khăn như hậu quả nặng nề của bão số 4, mưa lũ kéo dài vào các tháng 9 và 10, ảnh hưởng của dịch Covid-19... Tuy nhiên, nhờ bám sát nội dung Chỉ thị 2929/CT-EVN về công tác KD&DVKH năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và chỉ đạo của EVNCPC, PC Quảng Nam chủ động các biện pháp khắc phục khó khăn, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên công tác KD&DVKH đạt kết quả tốt.
Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó điện thương phẩm thực hiện 2,433 tỷ kWh, tăng 9,18% so với năm 2021; tỷ lệ tổn thất điện năng (loại trừ thành phần tăng thêm do dời ngày ghi chỉ số về cuối tháng) thực hiện 3,24%, giảm 0,96% so với kế hoạch (KH) và giảm 1,05% so với năm 2021; tỷ lệ thu tiền điện đạt 99,99% vượt KH giao 0,29%. Một số chỉ tiêu khác thực hiện khá tốt như: tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 83,6%, tăng 5,6% so với KH; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên môi trường mạng (web, email, app…) tăng 10% so với cùng kỳ; tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện cung cấp trực tuyến đạt cấp độ 4 tăng 5,3% so với cùng kỳ; hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử.
Tại hội nghị có 4 tham luận và các ý kiến và giải pháp về nâng cao hiệu quả công tác giảm tổn thất điện năng, giám sát mua bán điện; kinh nghiệm trong việc chuyển đổi hợp đồng điện tử, nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện tự động.

Ông Phan Văn Tuấn – Phó Giám đốc PC Quảng Nam giải đáp kịp thời ý kiến của các Điện lực
Ông Phan Văn Tuấn – Phó Giám đốc Công ty đã trả lời những ý kiến thắc mắc của các Điện lực; yêu cầu các phòng, ban, đơn vị đề ra các giải pháp quyết liệt hơn để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác kinh doanh; bám sát định hướng của EVN, chỉ đạo của EVNCPC; tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để nâng cao năng suất lao động, quản lý kinh doanh hiệu quả và mang tới cho khách hàng những tiện ích sử dụng điện tốt nhất.

Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc PC Quảng Nam nhấn mạnh cần tập trung nâng cao hiệu quả quản trị, khai thác lợi thể chuyển đổi số trong công tác KD&DVKH
Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc PC Quảng Nam biểu dương CBCNV Công ty có nhiều nỗ lực trong công tác KD&DVKH, với kết quả đạt được khả quan, cải thiện được vị thứ thi đua trong EVNCPC. Giám đốc lưu ý một số vấn đề trong thời gian đến như: chú trọng các giải pháp đầu tư xây dựng, kỹ thuật nhằm kiểm soát sự cố, giảm tổn thất điện năng; tiếp tục rà soát sửa chữa, chỉnh trang hệ thống đo đếm điện năng, tăng cường công tác vận hành đo xa, kiểm soát ghi chỉ số công tơ, nâng cao tỷ lệ thanh toán tự động, đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông tới khách hàng sử dụng điện để được thấu hiểu, chia sẻ cùng với ngành Điện. "Điều quan trọng là cần giải quyết tốt hơn nữa vấn đề nhân lực. Để nâng cao hiệu quả quản trị, nâng cao mức độ hài lòng khách hàng, từ Công ty đến các đơn vị cần tranh thủ khai thác lợi ích của chuyển đổi số; đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn và kỹ năng ứng xử, giao tiếp với khách hàng”, Giám đốc PC Quảng Nam Nguyễn Hữu Khánh nhấn mạnh.