PC Khánh Hòa: Đẩy mạnh sử dụng App EVNCPC CSKH, Zalo OA trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng

08:44 - 02/03/2023  |  683 lượt xem

Chia sẻ
Trong những năm gần đây, việc triển khai các ứng dụng trên nền tảng công nghệ số để phục vụ khách hàng đã trở thành mục tiêu chính trong công tác kinh doanh dịch vụ của PC Khánh Hòa. Một trong những ứng dụng được khách hàng quan tâm và sử dụng đó là App CSKH, Zalo OA được cài đặt trên thiết bị điện thoại thông minh.
PC Khánh Hòa: Đẩy mạnh sử dụng App EVNCPC CSKH, Zalo OA trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng

Ứng dụng App EVNCPC CSKH qua thiết bị điện thoại thông minh

Nếu như trước đây, khách hàng phải đến quầy giao dịch Điện lực để đăng ký các dịch vụ điện, thì ngày nay với xu thế của thời đại công nghệ số, khách hàng chỉ cần một thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh có kết nối internet là có thể sử dụng tất cả các dịch vụ mà ngành Điện hiện đang cung cấp.

Một trong những ứng dụng phổ biến mà PC Khánh Hòa hiện đang cung cấp cho khách hàng sử dụng điện đó là App EVNCPC CSKH được cài đặt trên điện thoại thông minh do Tổng công ty Điện lực miền Trung triển khai, phục vụ cho tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Với ứng dụng tiện ích này, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Thông tin về các dịch vụ điện bao gồm: lịch ghi chỉ số, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp điện mới, thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/ chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện, đề nghị kiểm tra hệ thống đo đếm, theo dõi chỉ số công tơ, so sánh sản lượng điện tăng/giảm… đều được tích hợp trên ứng dụng App CSKH.

Các bước tải App EVNCPC CSKH trên thiết bị điện thoại

Hiện nay, phần mềm ứng dụng Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung được tích hợp trên kho ứng dụng CH-Play – dành cho hệ điều hành Android và App-store – cho hệ điều hành IOS. Khách hàng có thể tải ứng dụng bằng cách nhập tên miền “EVNCPC" trên mục tìm kiếm, nhấn nút “Nhận” để tải xuống. Sau đó, khách hàng có thể đăng nhập qua 02 hình thức: đăng nhập bằng mã khách hàng hoặc bằng số điện thoại đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện.

Đặc biệt, ứng dụng App CSKH giúp khách hàng rất nhiều trong việc kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng của gia đình. Hiện nay, PC Khánh Hòa đã áp dụng 100% công tơ điện tử, qua đó khách hàng dễ dàng theo dõi, kiểm tra sản lượng điện bất kể lúc nào trong ngày, từ đó khách hàng có thể chủ động kiểm soát được sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng, tránh việc hóa đơn tiền điện tăng cao. Ngoài ra, các yêu cầu của khách hàng khi thực hiện trên App cũng đều được giải quyết kịp thời, nhanh chóng và triệt để.

Khách hàng Bùi Thanh Vân – ở thôn Phú Trung, xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang chia sẻ: “Hiện nay, tôi thanh toán tiền điện cho 2 nhà ở 2 khu vực khác nhau. Trước kia, để theo dõi tiền điện của từng nhà rất bất tiện và thỉnh thoảng lại hay quên, vì vậy việc cho thuê phòng trọ của tôi cũng khó kiểm soát được sản lượng điện hàng tháng. Tuy nhiên, từ khi được người quen giới thiệu về các dịch vụ tiện ích của Điện lực đã triển khai trong những năm gần đây như App CSKH, Website, Zalo… thì tôi thường xuyên sử dụng App CSKH vì thấy rất thuận tiện. Chỉ cần tải App EVNCPC CSKH về máy, đăng nhập bằng số điện thoại đã đăng ký với Điện lực, tôi đã dễ dàng tra cứu được thông tin tiền điện cũng như các dịch vụ điện khác như: thông báo lịch tạm ngừng cung cấp điện theo kế hoạch hoặc mất điện đột xuất… Chỉ cần thao tác đơn giản là tôi có thể theo dõi cùng lúc cho nhiều nhà cũng như theo dõi được sản lượng điện mặt trời hàng tháng của gia đình mình”.

Ngoài ra, kênh Zalo OA của Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng là một trong những kênh phổ biến mà khách hàng hiện đang sử dụng. Chỉ cần vào Zalo, tìm kiếm trang EVNCPC, chọn Zalo Oficial Account, nhấn “Quan tâm”, chọn “đăng ký thông tin”, cập nhật mã khách hàng hoặc số điện thoại đã đăng ký trong hợp đồng điện là khách hàng có thể nhận được tất cả thông báo liên quan đến thông tin dịch vụ điện hàng tháng của gia đình mình cũng như sử dụng tất cả các dịch vụ điện khi có nhu cầu. Khách hàng có thể thực hiện thanh toán tiền điện ngay trên Zalo bằng cách lựa chọn nút “Thanh toán bằng Zalo Pay”, hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận tình trạng thanh toán cho khách hàng.

Hướng dẫn các bước cài Zalo OA trên thiết bị di động

Bác Nguyễn Thị Trần – một khách hàng ở Phường Phước Long, Vĩnh Nguyên chia sẻ: “Tôi thấy Điện lực trong những năm gần đây đã thay đổi rất là tích cực. Khách hàng bây giờ chỉ cần ngồi ở nhà là có thể thực hiện được tất cả các yêu cầu của mình, từ việc lắp công tơ, thanh toán tiền điện cho đến việc báo mất điện. Thái độ phục vụ của nhân viên Điện lực cũng thay đổi rất nhiều: chuyên nghiệp và thân thiện lắm. Tôi cũng vào Zalo để sử dụng thử dịch vụ của Điện lực cung cấp, tôi thấy rất hay, thuận  tiện lại dễ sử dụng”.

Có thể nói, ứng dụng công nghệ số trong quá trình cung cấp dịch vụ rồi sẽ trở thành xu thế tất yếu của xã hội nói chung, ngành điện nói riêng. Với mục tiêu không ngừng cải tiến, đổi mới để nâng cao chất lượng dịch vụ điện, nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội, trong thời gian tới, PC Khánh Hòa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến khách hàng về những tiện ích vượt trội của các dịch vụ điện trực tuyến. Tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, tạo ra nhiều giá trị tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng.

Hồng Minh

08:44 - 02/03/2023  |  683 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU