PC Phú Yên: Thực hiện 225 lượt sửa chữa hotline trong quý I/2023

13:07 - 12/04/2023  |  746 lượt xem

Chia sẻ
Trong quý I/2023, PC Phú Yên đã thực hiện 225 lượt sửa chữa điện nóng (hotline), tăng 147,1% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, Điện lực Tuy Hòa nhiều nhất với 165 lượt.
PC Phú Yên: Thực hiện 225 lượt sửa chữa hotline trong quý I/2023

Công tác sửa chữa thường xuyên, xử lý sự cố trên lưới điện 22kV bằng bệ đỡ cách điện (Platform)

Việc thi công, sửa chữa lưới điện bằng công nghệ hotline không đòi hỏi phải cắt điện nên đã hạn chế tối đa số lượng và thời gian mất điện của khách hàng, xử lý nhanh các điểm có nguy cơ gây sự cố lưới điện qua đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Theo đó, Đội Hotline 2 - PC Phú Yên đã phục vụ công tác sửa chữa thường xuyên, xử lý sự cố trên lưới điện 22kV bằng xe gàu cách điện với 222 lượt công tác và bằng bệ đỡ cách điện (Platform) tại những vị trí xe gàu không thực hiện được với 3 lượt công tác. Kết quả chỉ số độ tin cậy lưới điện thực hiện SAIDI là 37,124 phút/ khách hàng và SAIFI còn 0,975 lần/ khách hàng.

Công tác sửa chữa thường xuyên, xử lý sự cố trên lưới điện 22kV bằng xe gàu cách điện

Với việc ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline, công nhân thực hiện các công việc ngay trên đường dây, thiết bị đang mang điện nên không cần cắt điện. Do đó, các yêu cầu về an toàn trong khi thực hiện công việc rất khắt khe. Lực lượng công nhân hotline đều được tuyển chọn từ những công nhân điện có tay nghề cao, sức khỏe tốt, tâm lý vững vàng, có ý thức kỷ luật cao; trang thiết bị phục vụ thi công hotline hiện đại, được thí nghiệm, kiểm định định kỳ theo đúng quy định.

Để đạt được các chỉ tiêu trên, Đội Hotline 2 đã luôn thực hiện đúng các quy trình, quy định về bảo dưỡng định kỳ xe gàu cách điện đưa vào vận hành; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở CBCNV phải luôn đảm bảo an toàn cho người lao động; thiết bị dụng cụ được vệ sinh ngày, tuần bảo quản khô ráo, ngăn nắp đặt trong phòng chuyên dụng riêng. Bên cạnh đó, Đội thường xuyên tổ chức sinh hoạt hằng ngày trước khi công tác, khảo sát hiện trường phân tích hình ảnh, phương án thi công nhằm đề ra biện pháp thi công đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và trang thiết bị.

Công tác kiểm tra dụng cụ, thiết bị sử dụng sửa chữa điện nóng

Trong thời gian đến, PC Phú Yên sẽ bổ sung vào Quy trình sửa chữa lưới điện đang mang điện đến cấp điện áp 22kV bằng găng tay, vai áo cách điện, sào cách điện và bệ đỡ cách điện (Platform) nhằm khai thác thêm các công việc có thể sử dụng sửa chữa hotline. 

* Các chỉ số đánh giá độ tin cậy cung cấp điện trong thời gian thực:

- Chỉ số tần suất mất điện trung bình của hệ thống (System Average Interruption Frequency Index - SAIFI): Chỉ số này cung cấp thông tin về số lần mất điện trung bình của một khách hàng trong một khu vực.

- Chỉ số thời gian mất điện trung bình của hệ thống (System Average Interruption Duration Index - SAIDI): Chỉ số này cung cấp thông tin về thời gian (phút hoặc giờ) mất điện trung bình của một khách hàng trong một khu vực.

Kim Hoàng

13:07 - 12/04/2023  |  746 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU