Niềm vui công việc được nhân lên khi nhận được sự hài lòng của khách hàng

14:34 - 26/11/2018  |  194 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
Tôi được Điện lực Đông Hà phân công đi thu thập thông tin hiện trường lưới điện hạ áp trên địa bàn thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) để thực hiện “Chương trình quản lý thông tin hiện trường” do Tổng công ty Điện lực miền Trung triển khai đến các đơn vị. Quả thực tôi thích thú nhận nhiệm vụ này, vì qua việc làm này để hoàn thiện, chuẩn xác thông tin hiện có và thu thập mới thông tin của khách hàng về vị trí, tọa độ và hình ảnh công tơ, lưới điện hạ áp đang vận hành cung cấp điện, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng mà ngành điện đang tiếp tục hướng tới.
Niềm vui công việc được nhân lên khi nhận được sự hài lòng của khách hàng

Nhân viên PC Quảng Trị hướng dẫn khách hàng cập nhật ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNCPC trên smartphone

Tôi đã lập ngay kế hoạch thực hiện công việc của mình sau khi được đơn vị giao nhiệm vụ thu thập thông tin hiện trường lưới điện tại 2 trạm biến áp với gần 500 khách hàng sử dụng điện. Theo sơ đồ lưới điện, tôi đi đến từng vị trí trạm biến áp rồi từ đó đi theo từng xuất tuyến, từng vị trí công tơ treo trên cột để thu thập hình ảnh. Bằng thiết bị smartphone tôi đã ghi lại hình ảnh của tuyến đường dây điện hạ áp và các vị trí công tơ theo tọa độ lưu trên từng bức ảnh. Công việc tưởng chừng rất đơn giản nhưng người thực hiện công việc này đòi hỏi phải cẩn thận, tỉ mỉ trong từng chi tiết thông tin cần thu thập. Tại một vị trí cột, công tơ của khách hàng có thể treo ở trong nhà hoặc ngoài cột mà người thu thập hình ảnh cần phải có kỹ năng để xác định, phân loại và thực hiện việc thu thập sao cho được chính xác, tránh bị nhầm lẫn, sai sót. Sau khi hoàn thành việc lấy hình ảnh công tơ của khách hàng, thông tin sẽ được cập nhật lên chương trình “Quản lý Thông tin hiện trường-EVNCPC TTHT”.

Đây là công việc mới mẻ đối với nhân viên làm việc gián tiếp như tôi, nhưng vì đã nắm rõ được những nội dung, mục đích, yêu cầu của công việc thu thập thông tin hiện trường lưới điện, nên trong đợt đi thực tế lần này tôi đã có dịp gặp gỡ, tiếp xúc nhiều khách hàng và đã nhận được nhiều sự đồng thuận, chia sẻ, đánh giá của khách hàng về cung cách phục vụ ngày một tốt hơn của ngành điện đối với nhu cầu sử dụng điện của người dân. Ông Lê Ngọc Hiệu ở phường 1, sau khi chỉ vị trí công tơ để tôi chụp ảnh, đã vui lây với công việc của tôi rồi nói: “Bác thấy ngành điện của các cháu quan tâm, chăm sóc khách hàng thật chu đáo, dịch vụ điện đã có nhiều đổi mới, đem đến sự hài lòng cho người dân. Bác cám ơn cháu với việc làm này”.

Công nhân Điện lực Đông Hà thu thập thông tin hiện trường lưới điện

Để hoàn thành công việc được giao, theo kế hoạch đã vạch sẵn, cứ thế mỗi ngày sau giờ làm việc hành chính, kể cả ngày nghỉ cuối tuần, tôi lại rảo bước theo các tuyến đường dây chạy dọc theo trục đường phố chính, có tuyến lại rẽ vào đường kiệt, qua từng vị trí cột điện thẳng hàng liền kề nhau, mà ở mỗi cột điện có lắp đặt công tơ điện được ghi tên theo từng hộ sử dụng điện. Niềm vui công việc trong tôi được nhân lên mỗi khi ghé vào từng gia đình xin được chụp ảnh công tơ treo trên tường nhà thì họ đều vui vẻ tiếp chuyện, hỏi han nội dung công việc tôi đang làm và những vấn đề liên quan đến sử dụng điện mà họ muốn hiểu rõ hơn về các dịch vụ chăm sóc khách hàng mà ngành điện đang triển khai. Lúc đó tôi trở thành một tuyên truyền viên của ngành điện đến với mọi nhà, mọi người. Một buổi sáng Chủ Nhật đẹp trời, bước chân đưa tôi đến một ngôi nhà trên đường Lê Thế Hiếu. Chủ nhà là ông Hoàng Bốn tỏ ra rất hài lòng khi nghe tôi trình bày ngành điện đang triển khai chụp hình ảnh công tơ các hộ gia đình sử dụng điện để xác định vị trí tọa độ trên bản đồ lưới điện để thuận lợi trong việc xác định vị trí công tơ của khách hàng khi xảy ra hư hỏng, thay thế định kỳ, đồng thời hỗ trợ ghi nhận thông tin sự cố bất thường của hệ thống đo đếm, nhằm hoàn thiện chương trình chăm sóc khách hàng trên hệ thống của ngành. Ông Bốn đã bày tỏ, thì ra đây là việc làm để hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng, ngành điện đang thể hiện sự quan tâm đến từ hộ sử dụng điện, một việc làm rất thiết thực. Tôi chào ông Bốn ra về với tâm trạng phấn khởi, vì đây là vị trí công tơ cuối cùng của chuỗi công việc mà tôi đã thực sự tâm huyết trong mấy tuần qua.

Trong những ngày tham gia đi thực tế thu thập thông tin, hình ảnh lưới điện đã giúp tôi thấu hiểu được nỗi vất vả của anh em đồng nghiệp khi công tác ngoài hiện trường, cho tôi thêm kinh nghiệm về kỹ năng giao tiếp với khách hàng khi thực hiện công việc. Và tôi ý thức được rằng, những nhân viên điện lực làm công tác thường xuyên tiếp xúc với khách hàng cần nâng cao kỹ năng giao tiếp để đồng cảm và dẫn dắt người nghe thấu hiểu được ý nghĩa của công việc mình đang làm vì lợi ích chung cả bên mua điện và bên bán điện, thì công việc sẽ hoàn thành trôi chảy đồng thời tạo được sự hài lòng của khách hàng. Đây cũng là dịp tôi được trải nghiệm thực tế về công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa RF-spider mà PC Quảng Trị đang triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và hiện nay trên địa bàn thành phố Đông Hà đã lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho 100% khách hàng sử dụng điện, để không ngoài mục đích PC Quảng Trị đang phấn đấu thực hiện tốt nhất các dịch vụ điện dành cho khách hàng sử dụng điện, làm đẹp thêm hình ảnh của màu áo “da cam” trong mắt người dân và đối với cộng đồng trong tiến trình ngành điện đang hướng tới sự chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện.

Hà Hương

14:34 - 26/11/2018  |  194 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU