Tấm lòng người thợ điện Quảng Nam

07:40 - 01/01/2019  |  252 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
Kế hoạch cho chuyến đi miền núi A Vương của những người thợ điện Quảng Nam vào đầu tháng 12/2018 đang được “vận hành” êm xuôi thì đột nhiên bị dừng lại do những cơn mưa quá lớn. Chẳng để cho cán bộ xã A Vương phải quá lo lắng, chúng tôi đã chủ động nối máy nói rõ trở ngại là do ngập lụt cục bộ và hẹn thời gian sẽ sớm gặp nhau.
Tấm lòng người thợ điện Quảng Nam

Vượt qua trở ngại, CBCNV PC Quảng Nam mang những tấm che nắng che mưa cho các cô giáo và trẻ em nghèo xã A Vương. Ảnh: Công Tuyên

May mà những cơn mưa không kéo dài, chỉ vài ngày sau, trời lại nắng đẹp, đủ để đoàn chúng tôi chuẩn bị chu đáo hơn mọi thứ. Ba mươi tấm tôn lợp nhà loại tốt với tổng diện tích 90m2 gửi tặng để che nắng che mưa cho các cô giáo và các cháu trường Mầm non Vành Khuyên, xã A Vương. Sáu cái máy tuốt lúa loại đạp chân theo mong muốn của những nông dân thôn A-Réc, được các anh công nhân ngành điện chất ngay ngắn lên chiếc xe cẩu chuyên dùng của Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam). Băng rôn “Tháng Tri ân khách hàng – tháng 12.2018” với dòng chữ “Công ty Điện lực Quảng Nam trao tặng quà xã kết nghĩa A Vương” bay phần phật, làm rạng rỡ thêm nụ cười của các nhân viên đến sân cơ quan sớm hôm ấy, vẫy tay chào chúc cho chuyến đi thành công trọn vẹn!

Từ ngày khánh thành đường cao tốc, các chuyến công tác lên miền núi càng thêm gần hơn. Không ai nói với ai nhưng chắc chắn mỗi chúng tôi đều có cảm xúc của riêng mình. Những đường dây điện ngoằn ngoèo men theo triền dốc, khi thì lên cao, khi thì xuống thấp nối với nhau bởi những cổng chào của từng thôn bản đồng bào phất phới màu cờ đỏ sao vàng. Từ ngày có chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, “Tháng Tri ân khách hàng” càng làm cho khách hàng sử dụng điện từ miền xuôi cho đến miền ngược được thỏa mãn nhiều bởi họ được quan tâm chăm sóc ngày càng tốt hơn. Chủ trương ấy của EVN được sự hưởng ứng rộng rãi và đều khắp của toàn thể CBCNV ngành điện. Trong từng bản thân mỗi người được gắn lên ngực áo huy hiệu EVN lấp lánh, hết thế hệ này nối tiếp thế hệ khác, luôn cảm thấy vinh dự và tự hào vì đã chắt chiu từng kWh điện quý giá, “cõng điện lên non”, “vượt trùng đại dương” góp phần nối dòng ánh sáng đến với từng người dân xa xôi.

Cắt ngang dòng suy nghĩ miên man, tiếng còi ô-tô bim bim báo hiệu xe chở hàng đã đến sân trường mẫu giáo của xã. Đón chúng tôi vẫn là những cái bắt tay ấm áp của cán bộ xã A Vương và những nụ cười thân thiện của những cô giáo mầm non. Phía xa xa, nơi chưa có giới hạn bởi trường rào cổng ngỏ của một trường học còn thiếu thốn trăm bề, các cháu học sinh vẫn vô tư, mải mê chơi trò đuổi bắt… Mỗi người mỗi việc, những phần quà từ những người thợ điện màu áo da cam được trao tận tay đến những cô giáo và những nông dân vùng cao.

Và cả những chiếc máy tuốt lúa mà người dân A Vương rất cần để cải thiện sinh kế (Ảnh: Công Tuyên)

Trao đổi với chúng tôi, ông Ating Với - Bí thư Đảng ủy xã A Vương cám ơn sự hỗ trợ của PC Quảng Nam trong hơn 20 năm kết nghĩa là rất lớn, đồng thời khẳng định việc chuyển đổi phương thức hỗ trợ “tặng cần câu để đồng bào tự câu cá” là phù hợp với nguyện vọng chung của đại đa số cán bộ đồng bào của thôn, xã và các hộ . Được biết, PC Quảng Nam đang có kế hoạch thăm và tặng quà cho đại diện các thôn, xã trực Tết, đồng thời trong năm 2019 sẽ hỗ trợ thêm 60 triệu đồng để 02 hộ gia đình đồng bào nghèo xây dựng nhà ở.

Trao quà tặng cho đồng bào A Vương ( Ảnh: Công Tuyên)

Tri ân khách hàng là một chủ trương lớn của EVN, được sự đồng thuận của toàn thể CBCNV ngành điện và được sự ủng hộ của địa phương. Chủ trương lớn ấy đồng thời cũng phù hợp với một trong những nội dung thực thi văn hóa mà EVN đã cam kết: “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”. Hiện nay những hoạt động của tháng tri ân khách hàng vẫn đang khẩn trương tiếp tục triển khai. Kết quả của tháng tri ân khách hàng năm 2018 sẽ được tổng hợp, đánh giá, rút kinh nghiệm. Tuy vậy tại thời điểm hiện tại, trước khi cánh cửa của năm 2018 khép lại, với những nỗ lực phấn đấu không ngừng của ngành điện, mỗi chúng ta - mỗi thành viên của gia đình Điện Việt Nam - có quyền tự hào vì đã đóng góp ngày càng nhiều việc làm tốt đẹp dành cho khách hàng và hướng đến cộng đồng trong năm.

Mở ra cánh cửa đón mừng mùa xuân mới 2019, hy vọng rằng mỗi CBCNV của PC Quảng Nam sẽ tiếp tục phát huy xây dựng mối quan hệ đối với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, nhà đầu tư và cộng đồng xã hội bằng thiện chí tốt đẹp và tình thân ái. Dư âm và ý nghĩa của công tác tri ân khách hàng không những chỉ diễn ra vào tháng 12 hàng năm, mà còn lan tỏa trong các tháng tiếp theo, như là một trách nhiệm thường xuyên của từng người công nhân ngành  điện!

Trần Gia Trực

07:40 - 01/01/2019  |  252 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU