Chuyện kể về chiếc xe “cà rem” sửa chữa điện của Điện lực Quy Nhơn

11:01 - 04/01/2019  |  722 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
Buổi sáng Chủ nhật, đang ngồi nhâm nhi ly café tại một quán cóc đầu hẻm, chợt ngạc nhiên khi nghe bàn kế bên mấy chú lớn tuổi nói với nhau: “Cái xe cà rem của nhà đèn mới chạy qua, chắc trong xóm mình có nhà mất điện”. “Cà rem” với “điện” thì chẳng liên quan gì với nhau, nhưng nhìn theo hướng vào hẻm thì thấy chiếc xe sửa chữa điện thật; quay qua hỏi: “Chú ơi, là xe Điện lực mà, sao lại kêu xe cà rem là sao”. - Ờ! nói cho vui ấy mà, do trước nay ở trong xóm mà nghe tiếng chuông xe đạp chở cái thùng cà rem đi vào hẻm là vui lắm; giờ mất điện đang nóng nực, đang nấu cơm,… mà thấy cái xe nhỏ có thùng dán chữ sửa chữa điện này chạy vô là vui y chang, nên mới gọi thế.
Chuyện kể về chiếc xe “cà rem” sửa chữa điện của Điện lực Quy Nhơn

Chiếc xe sửa chữa điện “cà rem” đồng hành cùng công nhân Điện lực Quy Nhơn

Qua tìm hiểu thì được biết từ năm 2016, PC Bình Định trang bị chiếc xe sửa chữa điện để phục vụ sửa chữa điện cho Điện lực Quy Nhơn, với sự nhỏ gọn cơ động, chiếc xe này đã giúp thời gian sửa điện cho khách hàng được rút ngắn đáng kể, nhờ cái thùng xe lúc nào cũng sẵn sàng đồ nghề vật tư dự phòng để khi có thông tin báo sự cố, mất điện là bộ phận trực điện sẵn sàng lên đường ngay mà không phải mất thời gian chuẩn bị, cột đồ nghề vật tư lên xe máy như trước đây.

Anh Sáu Thuần, Tổ trưởng tổ Trực điện tâm sự: "Trước đây anh em đi xử lý sự cố, sửa điện phải tính toán để chuẩn bị và chất lên xe máy cả đống dụng cụ, vật tư, bảng báo an toàn… vậy mà nhiều khi đến hiện trường vẫn bị thiếu vật tư cần thiết để thay thế phải chạy về lấy thêm, làm mất thời gian của mình và kéo dài thời gian mất điện của cả khách hàng, giờ thì khỏe vì cái thùng xe đủ rộng để lúc nào cũng có đủ đồ nghề, vật tư, thiết bị dự phòng".

Anh Trần Thanh, một nhân viên có thâm niên công tác lâu năm trong ngành nhận xét: "Từ ngày có cái xe, đang trên đường đi sửa điện mà tổng đài 19001909 có báo thêm khách hàng khác mất điện, anh em nhận thông tin cũng thuận tiện, vì trên xe có người lái nên người ngồi bên rảnh tay ghi chép, chứ như trước đây đi hai người hai cái xe máy là phải dừng lại nhận tin mất thời gian".

Thùng xe “cà rem” đủ rộng để chứa “tất cả trong một” sẵn sàng giải quyết mọi sự cố về điện

Còn anh Ngọc, nhân viên trực điện đang ghi chép sổ trực ca vui vẻ góp thêm: “Nhiều khách hàng còn ngạc nhiên sao mới gọi đã thấy mấy chú thợ điện có mặt, sao nhanh thế, họ đâu biết mình đang sửa chữa điện gần đó, nhờ có sẵn vật tư trên xe nên nhận được cuộc gọi là đến xử lý mà không mất công quay về đơn vị để chuẩn bị vật tư phù hợp”.

Cái xe “cà rem” bé nhỏ, cơ động vào tận các con hẻm nhỏ, không chỉ đem lại niềm vui cho khách hàng sử dụng điện mà còn hỗ trợ đắc lực cho Đội quản lý đường dây trong công tác bảo dưỡng sữa chữa lưới điện, nó còn kiêm luôn cả việc chuyên chở cây cối sau khi phát quang hành lang tuyến về điểm tập kết giúp làm sạch thành phố. Ngành điện đạt thành công trong công tác dịch vụ khách hàng không chỉ bằng những công nghệ hiện đại, mà còn ở những điều giản đơn, đó là tìm mọi biện pháp để giải phóng sức lao động của người công nhân, giúp việc xử lý công việc ngày càng nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn để từ đó làm tăng sự hài lòng của khách hàng một cách bền vững.

Chiếc xe “cà rem” đồng hành cùng Đội quản lý bảo dưỡng đường dây và TBA

Còn đối với người dân của hẻm tôi thì suy nghĩ đơn giản, những gì quen thuộc, thân thương thì họ đặt cho cái tên dân dã và gần gũi, chiếc xe sửa chữa điện với số điện thoại quen thuộc “19001909” bên thùng xe giống như chiếc xe cà rem trong trí nhớ luôn đem lại niềm vui cho cả người già và trẻ nhỏ. Nó sẽ tiếp tục thầm lặng chuyển tải “niềm tin” đi “thắp sáng” các khách hàng sử dụng điện của thành phố Quy Nhơn cho hiện tại và tương lai.

Bùi Đoàn Trung

11:01 - 04/01/2019  |  722 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU