“Cái gì khách hàng hài lòng, chúng ta làm”

09:01 - 06/03/2019  |  1004 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
Ngày 5/3/2019 tại Đà Nẵng, EVNCPC tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) năm 2019. Hội nghị do ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN kiêm Chủ tịch, Tổng giám đốc EVNCPC; ông Phạm Sỹ Hùng – Phó Tổng giám đốc EVNCPC phụ trách kinh doanh cùng chủ trì.
 “Cái gì khách hàng hài lòng, chúng ta làm”

Toàn cảnh Hội nghị

Tham gia Hội nghị có lãnh đạo Ban Kinh doanh, Công nghệ thông tin và Quan hệ cộng đồng EVN cùng Ban Tổng giám đốc, Kế toán trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Ban chức năng Tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị thành viên cùng lãnh đạo các Điện lực làm tốt công tác KD&DVKH năm 2018. Hội nghị được kết nối truyền hình trực tuyến với 13 Công ty Điện lực và 19 Điện lực thuộc 3 Công ty Điện lực là Khánh Hòa, Kon Tum và Gia Lai.

Tại Hội nghị, bà Lê Thị Phương Cẩm – Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC đã trình bày báo cáo kết quả SXKD toàn Tổng công ty năm 2018.

Năm qua, điện thương phẩm toàn Tổng công ty thực hiện 17.559,40 triệu kWh, đạt 102,81% so với kế hoạch EVN giao, tăng 9,12% so với cùng kỳ. Doanh thu tiền điện là 31.269,03 tỷ đồng, tăng 14,89% so với năm 2017. Giá bán điện bình quân thực hiện 1.780,76 đ/kWh, tăng 13,76 đ/kWh so với kế hoạch EVN giao và tăng 89,31 đ/kWh so với năm 2017. Điện sản xuất đạt 159,17 Tr.kWh (bao gồm sản lượng ĐMTAM là 0,39 Tr.kWh), giảm 9,4% so với năm 2017; điện mua đạt 18.447,72 Tr.kWh, tăng 8,96% so với năm 2017. Tổn thất điện năng đạt 5,12%, giảm 0,43% so với năm 2017. Độ tin cậy cung cấp điện ngày càng được nâng cao với thời gian mất điện trung bình khách hàng còn 846 phút, giảm 429 phút so với cùng kỳ, thấp hơn 52 phút so với kế hoạch EVN giao.

Năm 2018, toàn EVNCPC thực hiện cấp điện mới trung áp cho 1.186 công trình, thời gian giải quyết các thủ tục của ngành điện trung bình đạt 3,40 ngày/công trình; vượt 3,60 ngày so với kế hoạch EVN giao (7 ngày/công trình).

Tính đến 31/12/2018, Tổng công ty đã ký kết hợp đồng hợp tác với 16 ngân hàng và 07 tổ chức trung gian thanh toánvới tỷ lệ hóa đơn qua các tổ chức này chiếm 59,4%, tăng 3,4% so với năm 2017, trong đó tỷ lệ thanh toán tự động chiếm 17,40% tổng hóa đơn. Mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện toàn EVNCPC đạt 8,01 điểm, tăng 0,13 điểm so với năm 2017. Kết quả đánh giá đối với TTCSKH: Đạt 8,13 điểm, với điểm trung bình các khía cạnh đều đạt trên 8 điểm.

Năm 2018, EVNCPC nỗ lực hiện đại hóa đo đếm và khai thác đo xa đã nâng số công tơ điện tử toàn EVNCPC lên 3.063.907 cái, chiếm 75,21% trên tổng số công tơ. EVNCPC đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác KD&DVKH qua việc nâng cấp hệ thống thông tin quản lý khách hàng dùng điện CMIS 2.0 lên 3.0; áp dụng kho dữ liệu đo đếm, quyết toán giao nhận điện năng, chữ ký số; chương trình Nghiên cứu phụ tải; số hóa hồ sơ khách hàng sử dụng điện; số hóa nghiệp vụ hiện trường và chương trình thu thập thông tin trên nền Google Maps; số hóa khâu giao nhận và thanh toán điện năng mua từ các nhà máy thủy điện….

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Kinh doanh còn đề cập đến những khó khăn, hạn chế trong công tác KD&DVKH; đồng thời đề ra những giải pháp cho năm 2019.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị, Ban chức năng tham luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị đã có các tham luận của các Công ty Điện lực, Ban chức năng đề cập đến thực tế công tác KD&DVKH tại đơn vị, giải pháp cho công tác này trong thời gian tới, giải pháp ứng dụng CNTT trong kiểm tra sử dụng điện. Bên cạnh đó, CPCEMEC báo cáo thực hiện đề tài nghiên cứu, thiết kế, xây dựng hệ thống giám sát và điều khiển phụ tải từ xa phục vụ chương trình quản lý nhu cầu điện – DSM.

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN kiêm Chủ tịch, Tổng giám đốc EVNCPC

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN kiêm Chủ tịch, Tổng giám đốc EVNCPC nhấn mạnh đến những kết quả đạt được của EVNCPC trong công tác KD&DVKH thông qua ứng dụng công nghệ mới, CNTT. Đó là EVNCPC có hệ thống đo đếm tốt, hoàn thành việc đưa vào vận hành 13/13 Trung tâm Điều khiển hệ thống điện, TBA 110kV không người trực sắp hoàn thành 100% ... Có được kết quả trên, ông Võ Quang Lâm biểu dương cố gắng, nỗ lực của hơn 11 ngàn CBCNV trong năm qua.

Ông cũng thông tin, 2 tháng đầu năm 2019, điện thương phẩm toàn EVNCPC tăng 9% (EVN tăng 8,2%), đứng thứ 2 trong 5 Tổng công ty Điện lực. Tuy nhiên, hiện nay ngành điện đang đối mặt với những khó khăn về nguồn điện như tình hình khô hạn, việc cung cấp nhiên liệu … mà nếu chạy bằng dầu thì giá thành 1kWh là vào khoảng 5.000 đồng, trong khi giá bán bình quân hiện nay hơn 1.800 đồng/1kWh. Ông Lâm lưu ý, hiện ngay, mặc dù ngày càng khó khăn về nguồn điện, tuy nhiên nhiệm vụ của EVNCPC phải bảo đảm điện cho các thành phần phụ tải.

Ông nhấn mạnh, ngành điện sẽ thành công với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm. Thời gian qua, ngành điện đã có những bước tiến vượt bậc trong công tác KD&DVKH; cộng thêm đó trong nội tại của ngành đã áp dụng mạnh mẽ CNTT nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí. Bằng nhiều cách làm sáng tạo khác nhau, EVNCPC đã thành công và ông mong rằng với nhiệm vụ của Chủ tịch EVN giao EVNCPC đi đầu trong doanh nghiệp số thì toàn hệ thống phải nỗ lực cố gắng hơn nữa để đạt mục tiêu đề ra, vừa mang lại hiệu quả cao trong vận hành bộ máy lẫn trong công tác KD&DVKH.

Ông cũng thông tin, dự kiến vào cuối tháng 3/2019, Bộ Công thương điều chỉnh giá điện, vì vậy ông lưu ý, các điện lực sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng để đạt được sự đồng thuận cao hơn.

Ông Phạm Sỹ Hùng – Phó Tổng giám đốc EVNCPC

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Sỹ Hùng – Phó Tổng giám đốc EVNCPC thay mặt lãnh đạo Tổng công ty tiếp thu ý kiến chỉ đạo của ông Võ Quang Lâm để phục vụ trong chỉ đạo, điều hành công tác KD&DVKH năm 2019.

Qua việc tham gia thảo luận của 6 đơn vị, trên cơ sở chỉ đạo của ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc nhấn mạnh, chương trình thu thập hiện trường trên cơ sở triển khai RF - Spider, thông tin khách hàng, tọa độ để Tổng công ty xây dựng Chương trình thu thập hiện trường khai thác hiệu quả vào năm qua nên ông lưu ý cần tiếp tục triển khai hoàn thiện để đưa ra ứng dụng toàn Tổng công ty. Ông còn đề cập đến việc tăng cường các lớp tập huấn về công tác CSKH, kỹ năng về công nghệ số, CNTT cần phải được đào tạo để đội ngũ phục vụ tốt nhiệm vụ, đáp ứng tốt công việc. Ông cũng đặc biệt lưu ý, EVNCPC phấn đấu triển khai doanh nghiệp số nhanh, có hiệu quả, sát thực với thực tế.

Riêng về dịch vụ điện trực tuyến, Phó Tổng giám đốc cho rằng cần phải làm với tinh thần làm sao thuận lợi nhất cho khách hàng; khách hàng không cần đến trực tiếp với ngành điện nhưng vẫn hài lòng vì họ thực hiện được công việc nhanh chóng; cần quan tâm đảm bảo cung cấp điện, không cắt điện cho khách hàng trong mọi tình huống. “Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu, tôn chỉ của EVNCPC. Vì vậy cái gì khách hàng hài lòng chúng ta làm, cái gì khách hàng không hài lòng chúng ta không làm” – Phó Tổng giám đốc quả quyết.

Ông Phạm Sỹ Hùng chỉ đạo, sau khi có chỉ thị của EVN, kết luận của Hội nghị, các đơn vị tuyên truyền, phổ biến đến CBCNV; đồng thời xem xét, tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc của đơn vị để kịp thời điều chỉnh, giải quyết để chúng ta làm tốt công tác KD&DVKH năm 2019.

Tại Hội nghị EVNCPC cũng đã khen thưởng cho 16 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2018.

Lãnh đạo Tổng công ty trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Bài: Nguyễn Phượng; Ảnh: Đăng Đệ

09:01 - 06/03/2019  |  1004 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU