CPCCSKH: Chú trọng đảm bảo sức khỏe cho CBCNV

13:50 - 09/04/2019  |  306 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung với đặc thù làm việc theo ca kíp và đa số CBCNV là nữ nên việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động được lãnh đạo Trung tâm quan tâm hàng đầu. Công đoàn CPCCSKH ngoài việc tổ chức các hoạt động giải trí ngoài giờ cho CBCNV, còn quan tâm sát sao về việc làm thế nào CBCNV có được tinh thần và sức khỏe tốt nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa Trung tâm hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ EVNCPC giao.
CPCCSKH: Chú trọng đảm bảo sức khỏe cho CBCNV

CBCNV thư giãn hồi phục sức khoẻ sau giờ tan ca

Hoạt động chính của CPCCSKH là cầu nối trung gian giữa khách hàng và các Công ty điện lực ở 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Sau gần 4 năm đi vào hoạt động, CPCCSKH trở thành một trong những tổng đài dịch vụ được đông đảo khách hàng dùng điện biết đến và tin tưởng khi gửi gắm tâm tư nguyện vọng cũng như đề xuất giải quyết kiến nghị liên quan đến việc sử dụng điện của hộ gia đình. Chính vì thế nên cường độ làm việc của các CBCNV CPCCSKH nói chung và phòng Chăm sóc khách hàng nói riêng ngày càng dày lên và áp lực trong công việc cũng cao hơn. Tần suất cuộc gọi càng ngày càng nhiều, nhất là trong mùa cao điểm như nắng nóng hoặc thiên tai khiến cho nhiều CBCNV luôn trong trạng thái căng thẳng. Tuy nhiên, với tính chất đặc biệt của công việc chăm sóc khách hàng, các điện thoại viên (ĐTV) luôn phải tự cân bằng và cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc được giao. Do vậy, mong muốn hỗ trợ về vật chất và tinh thần nhằm giải tỏa căng thẳng kịp thời cho CBCNV luôn được lãnh đạo Trung tâm quan tâm hàng đầu.

Mới đây, Trung tâm đã đầu tư 01 ghế massage tại chỗ cho CBCNV và được đặt tại phòng nghỉ giữa ca với chế độ massage được cài đặt trong 20 phút. Ghế có tác dụng phục hồi sức khoẻ và được xem như một “nhà vật lý trị liệu” giúp cho các ĐTV phục hồi sức khoẻ sau mỗi ca trực mệt mỏi, căng thẳng. Thiết bị khá dễ sử dụng với đầy đủ hướng dẫn kèm theo. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực bày tỏ sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo trung tâm đối với người lao động, mang lại cho CBCNV có những phút giây trị liệu, thư giãn tại chỗ ngay cơ quan sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Chị Thu Hằng – Phó trưởng phòng Chăm sóc khách hàng cho hay: “Trước đây ban lãnh đạo cũng đã nhiều lần xem xét đến việc đầu tư thêm trang thiết bị phục vụ cho việc phục hồi sức khỏe và cân bằng cảm xúc cho CBCNV, tuy nhiên, việc trang bị cho Trung tâm lần này là một nỗ lực lớn. Ghế massage là trang thiết bị được trích từ nguồn quỹ phúc lợi của đơn vị để phục vụ cho CBCNV với mong muốn tạo điều kiện cho mọi người được giải tỏa căng thẳng tại chỗ một cách kịp thời”.

Về phía CBCNV Trung tâm, ai nấy đều hào hứng khi ghế massage được lắp đặt. Mọi người hồ hởi kể cho nhau nghe về những trải nghiệm thú vị khi sử dụng thiết bị và đồng thời hướng dẫn cho nhau cùng sử dụng. Chị Anh Thư – ĐTV thuộc phòng Chăm sóc khách hàng chia sẻ: “Sau những giờ làm việc mệt mỏi, nhất là sau ca trực đêm dễ bị đau lưng vai cổ gáy, ngồi ghế massage vài phút khiến cho tinh thần tôi thoải mái hơn, rất dễ chịu và thư giãn”. Có thể nói, những cảm xúc có được từ người lao động khi được lãnh đạo quan tâm đâu chỉ là sự dễ chịu về mặt thể chất mà còn là sự phấn chấn về tinh thần, sự thoải mái trong tư tưởng - yếu tố cơ bản để tạo nên sự sáng tạo trong công việc, góp phần nâng cao năng suất lao động. Hơn thế nữa, đó là sự cảm nhận về tình người giữa người lao động và người sử dụng lao động thể hiện ở sự cảm thông, thấu hiểu và sẻ chia. Hi vọng trong thời gian tới, lãnh đạo Trung tâm sẽ tiếp tục quan tâm và có nhiều hoạt động, đầu tư nhiều thiết bị tốt hơn nữa để phục vụ sinh hoạt và công việc của CBCNV toàn trung tâm, tạo động lực mới cho người lao động.

Phương Điệp

13:50 - 09/04/2019  |  306 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU