Nhận diện thương hiệu qua đồng phục công sở

21:35 - 16/05/2019  |  90 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
Để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu cho một doanh nghiệp nói chung, không thể thiếu đồng phục. Đồng phục vừa thể hiện môi trường làm việc văn hóa, hiện đại vừa mang tính chuyên nghiệp cao. Đây cũng là công cụ hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu.
Nhận diện thương hiệu qua đồng phục công sở

PC Đắk Lắk sử dụng đồng phục riêng cho các hoạt động tập thể ngoài trời

Trong môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp như hiện nay, ngoài việc sáng tạo để tìm ra những cách riêng giúp làm việc nhanh hơn và đạt hiệu quả cao hơn thì trang phục công sở cũng giữ một vai trò nhất định. Nói về đồng phục, nhiều người nghĩ đó những bộ trang phục buồn tẻ, cứng nhắc. Tuy nhiên, khi bước vào một cơ quan doanh nghiệp, trang phục và cách ứng xử giao tiếp của đội ngũ nhân viên lại gần như là yếu tố đầu tiên tạo nên thiện cảm đối với khách hàng, đối tác. Việc này thể hiện tính chuyên nghiệp với sự chuẩn mực cao. Có thể đồng phục một người mặc có thể nhìn chưa đẹp nhưng khi một tập thể cùng mặc thì toát lên vẻ đẹp cộng đồng, một sự kết nối tập thể ở trong đó. Bên cạnh đó, những mẫu áo đồng phục từ màu sắc, logo, thiết kế… được tất cả mọi người cùng mặc chính là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp. Chẳng hạn như, thông qua đồng phục, chúng ta có thể nhận biết nhân viên của một ngân hàng, siêu thị hay một cửa hàng điện máy… Tương tự, đối với ngành điện, trang phục bảo hộ màu da cam cũng đã trở thành thương hiệu, ai cũng có thể dễ dàng nhận biết. Ngoài trang phục này, đối với bộ phận làm công việc gián tiếp, mỗi đơn vị cũng có những quy định khác nhau về trang phục công sở.

Tại PC Đắk Lắk, đối với lực lượng lao động gián tiếp chưa quy định mặc đồng phục vào tất cả các ngày trong tuần mà chỉ quy định một số ngày cụ thể, còn lại được phép mặc đồ tự do, miễn là đẹp và phù hợp với môi trường công sở. Riêng các sự kiện được tổ chức ngoài trời, các hoạt động văn hóa, thể thao… Công ty cũng có mẫu áo riêng để toàn bộ CBCNV có thể mặc chung tạo nên hiệu ứng, nét riêng của đơn vị. Có thể thấy, trong quá trình lựa chọn trang phục, vì yếu tố cá nhân, mắt thẩm mỹ mà mỗi người có đánh giá, lựa chọn khác nhau về màu sắc, kiểu dáng. Tuy nhiên, mỗi chúng ta đều hướng đến một trang phục gọn gàng, chỉn chu và phù hợp với công việc. Đồng phục được lựa chọn ngoài yếu tố đẹp, còn phải mang đến sự thoải mái và tiện dụng cho người mặc. Mỗi buổi sáng chúng ta bước ra khỏi nhà với bộ trang phục gọn gàng được chăm sóc cẩn thận, sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng cũng phần nào tạo sự vui vẻ, tinh thần phấn chấn bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.

Ngoài ra, trang phục đi làm với sự gọn gàng, thanh thoát, lịch lãm sẽ khiến chúng ta tự tin hơn trong giao tiếp và thực hiện công việc, chiếm được thiện cảm của người khác. Nếu mỗi nhân viên đều có phong cách chuyên nghiệp về cả trang phục và cả trong ứng xử giao tiếp, xử lý công việc sẽ góp phần làm cho cơ quan, đơn vị trở nên tốt hơn. Với môi trường làm việc của chúng ta hiện nay, hằng ngày chúng ta thường giao tiếp khách hàng, đối tác, giao tiếp với đồng nghiệp, cấp trên… do đó rất cần sự chuẩn mực nhất định. Một doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên với trang phục gọn gàng, chuyên nghiệp cùng với cách ứng xử thể hiện sự chín chắn, khiêm nhường, biết lắng nghe và biết tỏ thái độ đúng mực đó đã thể hiện sự thành công của doanh nghiệp đó.

Giao tiếp không chỉ dùng lại ở lời ăn tiếng nói mà còn thể hiện thông qua trang phục hàng ngày. Vẻ đẹp về mặt hình thức cùng tác phong cách chuyên nghiệp tạo nét đẹp văn hoá của một nhân viên văn phòng hiện đại. Từ đó, mỗi chúng ta cũng tiếp tục hoàn thiện vẻ ngoài cũng như trau dồi kiến thức để hoàn thiện mình hơn về mọi mặt, để mình tiến bộ hơn mỗi ngày.

Thu Giang

21:35 - 16/05/2019  |  90 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Tấm gương tiêu biểu của người Đội trưởng

Tấm gương tiêu biểu của người Đội trưởng

09:15 - 17/05/2019  |  8518 lượt xem