Điện lực Đồng Hới tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Tri ân khách hàng

11:07 - 27/12/2019  |  66 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
Là điện lực quản lý địa bàn thành phố Đồng Hới - Trung tâm của tỉnh Quảng Bình, Điện lực Đồng Hới thực hiện hoạt động quản lý vận hành và kinh doanh điện năng, cung ứng điện năng cho hơn 47.000 khách hàng. Năm 2019, Điện lực Đồng Hới đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phục phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và đời sống nhân dân. Đặc biệt, Tháng Tri ân khách hàng năm 2019, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo điện áp và độ an toàn, niềm tin, tính linh hoạt trong vận hành cung cấp điện cho khách hàng.
Điện lực Đồng Hới tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Tri ân khách hàng

Điện lực Đồng Hới tặng quà cho bà Lê Thị Nhom

Tháng Tri ân khách hàng - 12/2019 được triển khai trong ngành điện với thông điệp “Hiện đại, minh bạch, thân thiện”. Cùng với các đơn vị điện lực trong tỉnh, khu vực miền Trung - Tây Nguyên cũng như trên cả nước, các hoạt động trong “Tháng tri ân khách hàng” của Điện lực Đồng Hới với mục đích hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; hiện đại và chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển. Theo đó, chương trình “ Thắp sáng niềm tin”, Điện lực Đồng Hới đã huy động đông đảo công nhân tiến hành sửa chữa, thay mới và lắp đặt miễn phí đường dây, đèn led cho một số trường học, hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Bà Lê Thị Nhom, tổ dân phố số 2, phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới là thân nhân liệt sỹ, bản thân bà là người có công với cách mạng, được tặng Huân chương kháng chiến Hạng Nhất trong kháng chiến chống Mỹ. Năm nay 94 tuổi, bà sống một mình trong ngôi nhà tình nghĩa, đi lại cũng khó khăn, cuộc sống hàng ngày phần nhiều bà phải nương tựa vào bà con lối xóm. Cán bộ, công nhân viên của Điện lực Đồng Hới bằng nguồn vận động từ đồng lương đã hỗ trợ bà Lê Thị Nhom số tiền 2 triệu đồng, áo ấm và sẽ hỗ trợ trả tiền điện hàng tháng cho bà nhằm góp phần nhỏ cùng chính quyền địa phương hỗ trợ, chăm lo cho bà.

Cũng trong Tháng Tri ân khách hàng 2019, thực hiện chương trình “Vệ sinh trạm biến áp miễn phí” và hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa miễn phí hệ thống điện nội bộ cho khách hàng sản xuất công nghiệp, Điện lực Đồng Hới đã tiến hành vệ sinh công nghiệp, bảo trì, bảo dưỡng  3 trạm biến áp cho 3 khách hàng lớn trên địa bàn thành phố, gồm: Công ty Cổ phần Gốm sứ và xây dựng Cosevco; Công ty TNHH KAOLIN Quảng Bình - BOHEMIA; Công ty TNHH Chăn nuôi Hòa Phát Quảng Bình. Đây là những doanh nghiệp sản xuất với khối lượng lớn nên thiết bị điện, trạm biến áp tại các đơn vị phải vận hành liên tục với mức độ dày đặc, dễ dẫn đến nguy cơ mất an toàn và sự cố thiết bị, làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của đơn vị. Theo ông Trần Đại Khoa – Phó Giám đốc Công ty TNHH Chăn nuôi Hòa Phát Quảng Bình thì đơn vị của ông là một trong những khách hàng lớn của Điện lực Đồng Hới. Ông chia sẻ về sự tận tâm của ngành điện: “Thời gian qua, tất cả mọi vấn đề liên quan đến điện lưới đều được Điện lực Đồng Hới can thiệp rất kịp thời. Đặc biệt, đơn vị đã chủ động xây dựng các phương án dự phòng trước mùa mưa bão nên những ngày mưa to, giớ lớn của năm 2019 này Công ty chúng tôi vẫn hoạt động liên tục, không bị gián đoạn nên các khâu sản xuất luôn vận hành tốt”.

Còn với Công ty Cổ phần Gốm sứ và xây dựng Cosevco, trạm biến áp tại đây phải vận hành liên tục với mức độ dày đặc nên nếu không chú trọng công tác vệ sinh dễ dẫn đến nguy cơ mất an toàn và sự cố thiết bị, làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của đơn vị. Ông Trần Xuân Hiên - Giám đốc Nhà máy Ceramic thuộc Công ty Cổ phần Gốm sứ và xây dựng Cosevco bày tỏ: “Điện lực Đồng Hới vệ sinh miễn phí cho doanh nghiệp đây là công việc rất thiết thực để đảm bảo quá trình vận hành, đặc biệt là giảm chi phí cho doanh nghiệp chúng tôi trong sản xuất kinh doanh”.

Đề cập đến hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng, ông Lý Đình Đức - Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết thêm: Tháng tri ân khách hàng 2019, Điện lực Đồng Hới cũng đã tiến hành vệ sinh miễn phí trạm biến áp không cắt điện cho 5 đơn vị khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn, khách hàng thực hiện tốt các quy định của ngành điện. Cùng với việc hỗ trợ việc vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng trạm biến áp và các thiết bị của khách hàng, tại các đơn vị, nhân viên Điện lực Đồng Hới đã hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Điện lực Đồng Hới đã tiến hành vệ sinh công nghiệp, bảo trì, bảo dưỡng  trạm biến áp khách hàng lớn trên địa bàn thành phố

Nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Tri ân khách hàng, Điện lực Đồng Hới đã tổ chức Hội nghị khách hàng để gửi tới các khách hàng lời tri ân của cán bộ công nhân viên ngành điện, đồng thời cũng lắng nghe ý kiến góp ý của khách hàng.

Năm 2019, ngoài các hoạt động tri ân khách hàng, Điện lực Đồng Hới đã thực hiện tốt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, nhờ đó, thời gian mất điện giảm rất nhiều so với năm 2018, chỉ còn 199 phút so với kế hoạch 300 phút/năm. Đây thực sự là một nỗ lực rất lớn của điện lực thể hiện mục tiêu đáp ứng ngày càng cao về độ tin cậy cung cấp điện. Ông Lý Đình Đức – Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới cũng cho biết: “Định kỳ 6 tháng một lần, Điện lực Đồng Hới cử đội ngũ kiểm tra viên trực tiếp đến kiểm tra thực trạng hoạt động của hệ thống đo đếm, vệ sinh công nghiệp, kiểm tra độ chính xác của biến dòng, công tơ theo tiêu chuẩn cho phép, bảo đảm việc đo đếm luôn đúng với sản lượng điện sử dụng của khách hàng, bảo đảm vừa có lợi cho khách hàng trong việc giảm chi phí điện tiêu thụ”.

Ông cũng cho biết, thời gian tới, Điện lực Đồng Hới tiếp tục tuyên truyền về tiết kiệm điện, thực hiện chương trình hướng dẫn khách hàng vận hành tốt các hệ thống tụ bù để đảm bảo chất lượng điện năng cho khách hàng cũng như nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của khách hàng; tiếp tục thực hiện chương trình thắp sáng niềm tin cho khách hàng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách và vệ sinh cho khách hàng có sản lượng lớn.

Cao Xuân Lợi

11:07 - 27/12/2019  |  66 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU