Công ty Điện lực Kon Tum: Không ngừng nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

10:58 - 15/01/2020  |  166 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
Những năm qua, cùng với việc mở rộng hệ thống lưới điện phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Kon Tum đã không ngừng nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ khách hàng. Với việc đa dạng các kênh giao dịch, Công ty đã từng bước được khách hàng ghi nhận, đánh giá cao; sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện ngày càng tăng cao.
Công ty Điện lực Kon Tum: Không ngừng nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

Công ty Điện lực Kon Tum luôn nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng

Nếu như trước đây, Công ty Điện lực Kon Tum chỉ tập trung thực hiện các chỉ tiêu cơ bản về kinh doanh điện năng như: sản lượng điện thương phẩm, tỷ lệ tổn thất điện năng, giá bán bình quân, tỷ lệ thu tiền điện... thì những năm gần đây, đơn vị ngày càng chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Theo đó, đơn vị đã không ngừng nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng bằng việc hạn chế tần suất và thời gian cắt cắt điện của khách hàng. Đặc biệt, từ tháng 6/2018, khi Đội sửa chữa điện nóng Hotline đi vào hoạt động, Công ty Điện lực Kon Tum đã sử dụng triệt để công nghệ sửa chữa điện nóng để hạn chế thấp nhất việc cắt điện của khách hàng khi tiến hành sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện.

Công tác giao tiếp với khách hàng được Công ty Điện lực Kon Tum đặc biệt quan tâm. Từ năm 2013, Công ty đã xây dựng các phòng giao dịch khách hàng tại các đơn vị điện lực trực thuộc theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Công ty cũng không ngừng phát triển các kênh thông tin liên lạc, đa dạng hóa các kênh giao tiếp giúp khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh dễ dàng kết nối với ngành điện thông qua các hình thức như: điện thoại, tin nhắn SMS, email, website, trực tiếp với nhân viên ngành điện để kịp thời xử lý các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng... Các cán bộ, nhân viên được phân công nhiệm vụ thực hiện công tác giao tiếp trực tiếp với khách hàng được tham gia các lớp đào tạo về kiến thức và kỹ năng, đặc biệt kỹ năng giao tiếp để áp dụng trong thực tiễn với tinh thần văn minh, chuyên nghiệp; qua đó, giúp nâng cao hình ảnh của ngành điện trong mắt khách hàng. Nhờ vậy, những năm qua, các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng của đơn vị không ngừng được nâng lên.

Công tác dịch vụ khách hàng ngày càng được Công ty Điện lực Kon Tum​ chú trọng

Tiêu biểu của những nỗ lực trên của Công ty Điện lực Kon Tum là thời gian giải quyết các thủ tục cấp điện sinh hoạt cho khách hàng được rút ngắn hơn so với quy định từ 0,6 – 2,7 ngày/hồ sơ, tùy vào từng địa bàn. Hằng tháng, đơn vị chủ động phúc tra chỉ số công tơ cho các khách hàng có sản lượng tăng hơn 1,3 lần so với tháng kề trước; hỗ trợ khách hàng sửa chữa điện sau công tơ, sửa chữa các đường dây điện hư hỏng trong nhà; hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện công lộ các thôn, làng đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa…

Bên cạnh đó, những năm gần đây, Công ty Điện lực Kon Tum còn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm hiện đại hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Theo đó, từ tháng 7 năm 2014, Công ty Điện lực Kon Tum đã triển khai hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy trong thanh toán tiền điện; đến nay, tỷ lệ hóa đơn thanh toán qua kênh ngân hàng và các tổ chức tín dụng chiếm 86,26%, tương ứng 95,17% doanh thu của đơn vị… Đồng thời, Công ty cũng tiến hành số hóa thông tin khách hàng trên nền Google maps bằng phần mềm thông tin hiện trường; đưa vào khai thác chương trình liên kết với PMIS, CMIS, SPIDER-GIS, website CSKH để truy xuất, cập nhật dữ liệu và liên kết với khách hàng giúp khách hàng khai thác các thông tin, số liệu từ xa. Hiện tại, 100% lưới điện trung áp, hạ áp của Công ty Điện lực Kon Tum được số hóa gồm đầy đủ hình ảnh cột, vị trí tọa độ cột và thông tin khách hàng. Từ năm 2018, Công ty Điện lực Kon Tum triển khai đường link kết nối 27 dịch vụ của ngành điện vào Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Kon Tum nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc tìm hiểu và tiếp cận các dịch vụ điện.

Thực hiện lộ trình lưới điện thông minh theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, trong những năm qua Công ty Điện lực Kon Tum luôn chú trọng việc cải tiến và hiện đại hóa hệ thống lưới điện, công tác vận hành lưới điện, Công ty Điện lực Kon Tum đã từng bước thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử và đưa công nghệ RF-Spider vào áp dụng rộng rãi nhằm đảm bảo việc ghi chỉ số và tính toán hóa đơn minh bạch, rõ ràng, giảm số vụ khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện.

Kết quả đến 31/10/2019, Công ty Điện lực Kon Tum đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho tất cả khách hàng sử dụng điện, trong đó, hơn 90% công tơ điện tử được lắp đặt hệ thống đo xa và đến ngày 15/12, 100% công tơ điện tử được lắp đặt RF-Spider, DSPM. Công ty là đơn vị đầu tiên của khu vực Tây Nguyên và là đơn vị thứ 3 của cả nước (sau Đà Nẵng, Khánh Hòa) hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử có đo xa; qua đó, góp phần giải quyết triệt để vấn đề thu thập, quản lý số liệu đo đếm và tự động hóa, đảm bảo tính minh bạch trong công tác kinh doanh điện năng.

Theo đánh giá của các tổ chức độc lập, điểm số đánh giá sự hài lòng của khách hàng qua đối với Công ty Điện lực Kon Tum đã được nâng lên rõ rệt từ 2013 là 5,64 điểm; 2014 là 6,3; 2015 là 7,16; 2016 và 2017 là 7,52; 2018 và 2019 là 8,02 điểm. Đây minh chứng rõ ràng nhất cho nỗ lực và hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Kon Tum suốt thời gian qua.

Thiên Hương

10:58 - 15/01/2020  |  166 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU