Trải nghiệm dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

09:32 - 14/01/2020  |  194 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
Ngày 09/12/2019 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) với mục đích tạo cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp. Thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai vận hành Cổng DVCQG và kết nối, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG, EVN đã ban hành công văn gửi các đơn vị thành viên, yêu cầu triển khai thực hiện các nội dung công việc để thúc đẩy trải nghiệm sử dụng dịch vụ và truyền thông, hướng dẫn về dịch vụ đến khách hàng.
Trải nghiệm dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Ảnh minh họa (egov.chinhphu.vn)

Theo đó, các đơn vị mở tài khoản doanh nghiệp của đơn vị, vận động 100% CBCNV mở tài khoản và trải nghiệm sử dụng các dịch vụ công hiện Cổng DVCQG đang cung cấp khi có yêu cầu, bao gồm cả dịch vụ điện của Tập đoàn cũng như dịch vụ công do các Bộ/ngành/địa phương cung cấp. 

Bên cạnh đó, đơn vị truyền thông đến người nhà CBCNV, các khách hàng sử dụng điện về việc cung cấp dịch vụ điện trên Cổng DVCQG, các lợi ích khi đăng ký mở tài khoản và thực hiện giao dịch trên Cổng DVCQG, đặt banner đường link Cổng DVCQG tại Website các đơn vị và trên các ấn phẩm truyền thông.

Các Tổng công ty Điện lực bố trí cán bộ kỹ thuật phụ trách Website chăm sóc khách hàng và cổng thanh toán tiền điện để đảm bảo hệ thống kết nối cung cấp dịch vụ vận hành ổn định, tin cậy; hướng dẫn, đào tạo và chỉ đạo các CBCNV tại các bộ phận nghiệp vụ (Trung tâm CSKH, Công ty Điện lực/Điện lực) thực hiện tiếp nhận, giải quyết yêu cầu các dịch vụ điện đã được kết nối, tích hợp, cung cấp trên Cổng DVCQG theo đúng cam kết của Tập đoàn về cung cấp các dịch vụ điện. Khi khách hàng có nhu cầu về dịch vụ điện, đơn vị thực hiện hướng dẫn khách hàng đăng ký mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng DVCQG.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính của tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương.

Khi thực hiện mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ trên Cổng DVCQG, người dân, doanh nghiệp và các tổ chức sẽ được xác thực định danh điện tử qua Cổng DVCQG theo cơ chế đăng nhập một lần (SSO) nên sẽ không phải tạo hoặc nhớ nhiều tài khoản tại các Cổng dịch vụ trực tuyến của Bộ/ngành/địa phương đồng thời được hưởng lợi ích từ việc giảm thời gian giải quyết, cắt giảm các hồ sơ giấy tờ như: giấy tờ tùy thân, giấy đăng ký kinh doanh. 

Trong quá trình trải nghiệm sử dụng dịch vụ, nếu có các ý kiến thắc mắc hoặc góp ý để hoàn thiện Cổng DVCQG, có thể liên hệ tổng đài hỗ trợ 18001096 hoặc email: dichvucong@chinhphu.vn.

EVNCPC

09:32 - 14/01/2020  |  194 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU