PC Quảng Bình: Ghi nhận ý kiến của khách hàng về mẫu hóa đơn điện tử mới

16:05 - 12/03/2020  |  117 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc tuyên truyền tới toàn thể khách hàng mẫu hóa đơn điện tử (HĐĐT) mới, Công ty Điện lực Quảng Bình chính thức áp dụng mẫu HĐĐT mới trên toàn tỉnh từ kỳ hóa đơn tháng 3 năm 2020 với những điểm cải tiến nhằm đem tới sự thuận lợi hơn cho khách hàng sử dụng.
PC Quảng Bình: Ghi nhận ý kiến của khách hàng về mẫu hóa đơn điện tử mới

Ông Nguyễn Đức Dẫn, chủ hộ nuôi tôm huyện Bố Trạch chia sẻ về HĐĐT mới

Thực tế, mẫu HĐĐT, thông báo tiền điện mới không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng, mà tập trung thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn nhằm đem tới cho khách hàng sự minh bạch, đơn giản, dễ hiểu hơn, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng. Đồng thời, góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử. Để nắm bắt được những ý kiến phản hồi trực tiếp về mẫu HĐĐT mới, Công ty đã chỉ đạo phòng Kinh doanh của các điện lực trực thuộc làm việc với một số khách hàng sản lượng lớn có 03 kỳ hóa đơn. Ông Phạm Văn Quyết - Phó Giám đốc Công ty cổ phần thủy sản Năm Sao cho biết: “Tôi thấy mẫu HĐĐT mới có bố cục đơn giản, dễ hiểu, thể hiện rõ ràng, đầy đủ các thông tin hơn mẫu cũ; các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện của điện lực cũng được ghi cụ thể. Đặc biệt, có biểu đồ tình hình sử dụng điện của khách hàng, có minh họa trực quan về sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng. Qua đó, chúng tôi nắm được tình hình sử dụng điện nhằm nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”.  

Mẫu hóa đơn điện tử mới đối với khách hàng chuyên dùng

Ông Nguyễn Đức Dẫn, một chủ hộ nuôi tôm trên địa bàn huyện Bố Trạch chia sẻ:“Hiện nay, chúng tôi rất muốn thực hiện thanh toán điện tử, tránh việc phiền hà đi lại. Vì vậy, mẫu HĐĐT mới của ngành điện đã áp dụng mã vạch QR code theo tiêu chuẩn vào hóa đơn điện tử rất thuận tiện cho chúng tôi thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt”. Việc thay đổi mẫu HĐĐT thể hiện nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa việc cung cấp dịch vụ điện với định hướng số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng hàng”. Các dịch vụ điện theo phương thức điện tử thể hiện mong muốn của ngành điện hướng đến sự minh bạch, rõ ràng trong mọi thông tin, có cơ chế giám sát, đôn đốc thường xuyên.

Nguyễn Phi Hùng

16:05 - 12/03/2020  |  117 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

EVNCPC thông báo tuyển dụng lao động

EVNCPC thông báo tuyển dụng lao động

16:12 - 24/04/2020  |  6900 lượt xem