Biến đổi khí hậu và đôi điều về công tác chăm sóc khách hàng ngành điện

08:32 - 30/06/2020  |  114 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
“Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng, ngày tháng mười chưa cười đã tối”, cái nắng chói chang của mùa hè càng làm cho ngày dài thêm oi ả. Dải đất miền Trung nhiều nắng gió cứ thế oằn mình chống chọi với cái nóng gay gắt của những ngày hè, sự dữ dội của những trận cuồng phong và những cơn mưa xối xả khi mùa mưa đến. Thời tiết khắc nghiệt khiến áp lực trong cuộc sống gia tăng và ngành điện cũng phải đối mặt với những khó khăn không nhỏ.
Biến đổi khí hậu và đôi điều về công tác chăm sóc khách hàng ngành điện

Ứng phó với biến đổi khí hậu là trách nhiệm của cả cộng đồng (Ảnh minh họa)

Nếu những dịp lễ hội là mùa cao điểm với ngành dịch vụ, kỳ nghỉ hè là thời điểm của ngành du lịch và các hoạt động vui chơi... thì có thể nói mùa nắng nóng và mưa bão chính là giai đoạn đỉnh điểm trong công tác cung ứng và dịch vụ chăm sóc khách hàng ngành điện. Thời tiết càng khắc nghiệt thì nhu cầu sử dụng điện càng tăng tạo nên áp lực vô cùng lớn. Thách thức không chỉ là việc đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, liên tục mà còn là những vấn đề liên quan đến việc sử dụng điện của khách hàng.

Tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPC CC), hầu như đã trở thành quy luật, số lượng cuộc gọi vào Tổng đài 19001909 cũng như giao dịch qua các kênh khác luôn tăng mạnh trong mùa nắng nóng và khi có những bất thường về thời tiết. Tất cả CBCNV, đặc biệt là lực lượng Điện thoại viên (ĐTV) được huy động tối đa trong những thời điểm này để đảm bảo nhân lực phục vụ kịp thời và tốt nhất cho công tác hỗ trợ khách hàng. Nếu những nhu cầu và thắc mắc phát sinh như cấp điện, mất điện, sự cố hay tiền điện tăng cao là những vấn đề thường xuyên được khách hàng quan tâm thì thật sự càng “nóng” hơn trong những thời điểm này. Chính vì vậy, mỗi nhân viên đều ý thức về tầm quan trọng của việc “làm dịu” đi cái “nóng” đó một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất.

Ảnh minh họa

Chính bản thân mỗi ĐTV đều cũng là những khách hàng sử dụng điện nên chúng tôi hiểu rất rõ về sự cần thiết của điện khi trời nắng nóng hay mưa bão. Trước khi vào công tác tại Trung tâm, có thể không ít lần chúng tôi đã nghĩ “nóng quá, tự nhiên cúp điện vậy sao chịu nổi” hay “mới mưa tí đã cúp điện”... Nhưng hiện tại, chúng tôi lại quan tâm hơn đến nắng mưa và có khả năng “dự báo sự cố” hay dự đoán tình hình trong ca trực khi thời tiết thay đổi bất lợi. Cái cảm giác lâng lâng vẫn luôn hiện hữu sau mỗi lần sự cố mất điện trôi qua, nguồn điện được khôi phục. Mỗi ĐTV cũng vui cùng khách hàng như khi nhà mình có điện trở lại, mọi sinh hoạt của cuộc sống lại tiếp diễn như bình thường. Vào những lúc như vậy, chúng tôi lại càng cảm phục vất vả của những người đồng nghiệp, đặc biệt là những người lính áo cam mà không còn là suy nghĩ than trách mấy “ông thợ điện”

Biến đổi khí hậu đang là một trong những thách thức toàn cầu. Mọi quốc gia đều phải đang nỗ lực đối phó với những chuyển biến phức tạp khó lường của thiên nhiên. Trong chặng đường phát triển của mình, ngành điện đã có đóng góp rất lớn cho sự phát triển của nước nhà về mọi mặt và giúp cải thiện đời sống của người dân một cách đáng kể. Nguồn điện giờ đây đã trở nên quá đỗi gần gũi và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống. Dưới góc độ của người làm công tác CSKH, mục tiêu của chúng tôi là góp phần tiếp nhận và hỗ trợ kịp thời nhu cầu của khách hàng để làm dịu đi sự không thoải mái và tâm trạng chờ đợi một khi việc sử dụng điện bị gián đoạn hay những thắc mắc được cùng chia sẻ và lý giải để việc sử dụng điện an toàn và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, mỗi ĐTV cũng là một cầu nối để hướng khách hàng tiếp cận được những phương thức trực tuyến và sử dụng những ứng dụng công nghệ để có thể theo dõi tình hình sử dụng từ đó điều chỉnh sử dụng điện một cách phù hợp hơn. Từ đó, khách hàng từng bước có thể hiểu rõ và tự phục vụ cho những nhu cầu cơ bản trong việc sử dụng điện của chính mình. Đồng thời, chúng tôi cũng cố gắng chia sẻ nhưng giải pháp tiết kiệm điện đến khách hàng để cùng chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu.

Con người chưa thể chế ngự được thiên nhiên nhưng với trí tuệ của mình, con người ngày nay có thể sống và thích nghi hơn với sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Với mong muốn phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm và thấu hiểu, mỗi ĐTV đã, đang và sẽ nỗ lực đáp ứng mong đợi của khách hàng một cách toàn vẹn nhất vì đâu đó nhu cầu của khách hàng cũng là chính là điều mà chúng tôi trong quá trình sử dụng điện. Hi vọng bằng “trái tim nóng” của mình, những người làm công tác CSKH sẽ góp phần tạo nên một “luồng gió mát” làm vơi đi cái nóng, làm dịu bớt những “khó chịu” của đất trời và làm cho cuộc sống ngày càng thoải mái hơn.

Lương Phạm Phương Thảo

08:32 - 30/06/2020  |  114 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ

Tin tức khác

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU