PC Thừa Thiên Huế: “Luôn đứng ở vị trí khách hàng để chia sẻ, đồng cảm, thấu hiểu”

15:48 - 08/07/2020  |  142 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
Chiều ngày 04/7/2020, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kinh doanh - kiểm tra giám sát mua bán điện 6 tháng đầu năm 2020. Tham dự Hội nghị có Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc cùng các cán bộ làm công tác kinh doanh tại các đơn vị.
PC Thừa Thiên Huế: “Luôn đứng ở vị trí khách hàng để chia sẻ, đồng cảm, thấu hiểu”

Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Sáu tháng đầu năm 2020, công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, kiểm tra giám sát đứng trước những thách thức vô cùng lớn, nhiều biến động khó lường, phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, phụ tải sử dụng điện thay đổi khác so với nhiều năm, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao hơn trước, đặc biệt là trong mùa nắng nóng, áp lực từ các phản ánh của khách hàng trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội tăng cao, phức tạp về vấn đề hóa đơn, chỉ số công tơ…

Tuy vậy, kết thúc tháng 6, nhiều chỉ tiêu KD, DVKH, KTGS đều đạt và vượt kế hoạch giao của quý II/2020, các chỉ tiêu lũy kế 06 tháng đều có tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ. Điện thương phẩm lũy kế 6 tháng đạt 836,05 tr.kWh. Tính theo thành phần phụ tải, 6 tháng đầu năm, dịch bệnh Covid-19 đã tác động lớn đến hầu hết phụ tải tiêu thụ điện. Nhóm kinh doanh - dịch vụ có tỷ lệ giảm sâu nhất, xấp xỉ 28% (tương đương giảm 15 triệu kWh), nhóm công nghiệp xây dựng giảm hơn 4% so cùng kỳ (tương đương giảm 17 triệu kWh), đáng chú ý phụ tải sinh hoạt tiêu dùng tăng 4,13%, hơn 13 triệu kWh và tăng mạnh trong tháng 6/2020, Khách hàng 110kV giảm 9,16% so cùng kỳ, giảm hơn 13,8 tr.kWh. Doanh thu 06 tháng đầu năm đạt 1.483 tỷ đồng, giảm 4,17% so cùng kỳ (1.547 tỷ đồng), giá bán bình quân lũy kế 06 tháng đạt 1.773,87 đ/kWh, giảm 33,16 đ/kWh so cùng kỳ (1.807,03đ/kWh), tổn thất điện năng phiên ghi thông thường toàn Công ty quý II thực hiện 6,56% đạt kế hoạch giao về giảm TTĐN.

 
Ông Nguyễn Thanh Minh – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty trình bày báo cáo tạo Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện cấp điện cho 39 công trình cấp điện qua lưới điện trung áp, tăng 21 công trình so với cùng kỳ. Thời gian bình quân giải quyết thủ tục cấp điện là 2,31 ngày/công trình, giảm 0,80 ngày/công trình so với cùng kỳ và giảm 2,7 ngày so với quy định (05 ngày), các chỉ tiêu cấp điện hạ áp đạt thời gian cấp điện theo yêu cầu.

Tỷ lệ thu các đơn vị được đảm bảo và thực hiện tốt trong bối cảnh dịch bệnh, tỷ lệ thu NH/TCTH tiếp tục tăng trưởng, cao hơn cùng kỳ và đạt kế hoạch giao: Thu róc 101,24%, tăng 1,24% so kế hoạch, Thu NH/TCTH: 64,59%, tăng 5,59% so kế hoạch (59%). Chỉ tiêu thanh toán KDTM tăng trưởng khá cao, đạt và vượt kế hoạch giao. Tất cả các đơn vị đều bám sát chỉ tiêu, thực hiện tốt kế hoạch. Tỷ lệ hóa đơn KDTM đạt 60,09%, tăng 8,09% so kế hoạch, tỷ lệ doanh thu KDTM đạt 87,22%, tăng 3,22% so kế hoạch.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, số lượng khách hàng lắp điện mặt trời trên mái nhà tăng trưởng tốt, từ đầu năm 2020 đến nay đã tăng thêm 126 khách hàng lắp đặt với công suất 2139.18 kWp, hiện tại Công ty có 226 khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất 3133.26 kWp, hiện đã thỏa thuận đấu nối, nghiệm thu đóng điện 1 công trình điện mặt trời trang trại nông nghiệp tại Điền Hòa với công suất xấp xỉ 1MWp. Dịch vụ điện trực tuyến qua các kênh cũng được Công ty thực hiện tốt, tăng trưởng so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, toàn Công ty đã thực hiện tốt, linh hoạt trong công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết yêu cầu, kiến nghị khách hàng trên tất cả các phương tiện liên lạc, kênh tiếp nhận, từ đó tạo niềm tin, đồng thuận và kịp thời giải đáp thắc mắc của khách hàng trước các vấn đề liên quan.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc Phụ trách Kinh doanh Công ty đã đánh giá cao sự nỗ lực hết mình của toàn thể CBCNV trong công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng – kiểm tra giám sát mua bán điện đảm bảo được các chỉ tiêu được giao, ngày càng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, vượt lên trên tình hình dịch bệnh cùng rất nhiều khó khăn khách quan. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, CBCNV nói chung và CBCNV làm công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng nói riêng luôn phải trau dồi kiến thức cũng như hoàn thiện trong cung cách ứng xử, giao tiếp, hướng đến xây dựng hình ảnh ngành Điện ngày càng thân thiện, chuyên nghiệp.

Tại Hội nghị, các Đại biểu đã trình bày 4 chuyên đề gồm: Cách thức triển khai “dây chuyền” GCS, phúc tra và lập hóa đơn tiền điện tại địa bàn trọng điểm sử dụng điện khách hàng nhằm hạn chế sai sót – Điện lực Nam Sông Hương, giải pháp quản lý hiệu quả các hệ thống đo đọc công tơ từ xa để nâng cao hiệu quả, năng suất lao động và dịch vụ khách hàng – Điện lực Nam Đông, công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện các chỉ tiêu SXKD để phấn đấu đạt, vượt kế hoạch giao – Điện lực Phú Lộc, nâng cao mối quan hệ làm việc giữa các bộ phận KT, KD và Đội sản xuất nhằm mục tiêu chung hoàn thành công việc toàn đơn vị - Điện lực Phú Vang.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Hà Thanh Long – Giám đốc Công ty đã biểu dương tinh thần vượt khó, chung tay cùng ngành điện vượt qua những khó khăn của CBCNV làm công tác kinh doanh – kiểm tra giám sát mua bán điện. Trong thời gian tới, CBCNV PC Thừa Thiên Huế phải luôn giữ vững quyết tâm, cải thiện mối quan hệ với khách hàng, tư vấn, khuyến nghị khách hàng bằng số liệu, dữ liệu tin cậy, đảm bảo, nâng cao kỹ năng, kiến thức sử dụng điện của khách hàng, luôn đứng ở vị trí khách hàng để chia sẻ, đồng cảm, thấu hiểu.

 
Ông Hà Thanh Long – Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã thảo luận, tập trung đánh giá các mặt đã làm được, nhận diện các tồn tại, hạn chế, và thách thức thời gian tới trong công tác KD, DVKH và KTGSMBĐ để từ đó có giải pháp chỉ đạo, điều hành kịp thời, hữu hiệu, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

 
Các đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị

Là một doanh nghiệp luôn hướng về cộng đồng, trong thời gian trước, trong và sau đỉnh điểm dịch bệnh Covid-19, CBCNV PC Thừa Thiên Huế thường xuyên tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và cùng chung tay ủng hộ nhiều ngày lương, quyên góp ủng hộ bà con nghèo chống dịch, ủng hộ nông sản của nông dân…, thể hiện truyền thống nghĩa tình của ngành điện.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc phụ trách Kinh doanh Công ty đã trao Giấy khen cho 04 đơn vị có nhiều thành tích trong công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm 2020.

 

Các tập thể được khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm 2020

Bài: Diệu Huyền - Ảnh: Trọng Hòa

15:48 - 08/07/2020  |  142 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU