Công đoàn Điện lực Tuy Hòa: Nỗ lực cùng chuyên môn hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ của đơn vị

16:44 - 04/08/2020  |  230 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
Triển khai mạnh mẽ phong trào “Nâng cao trách nhiệm, tinh thần đồng hành của tổ chức công đoàn” do Công đoàn Điện lực Tuy Hòa tự phát động, trong 6 tháng đầu năm 2020, Công đoàn Điện lực Tuy Hòa đã vận động CNVC-LĐ đồng hành cùng với chuyên môn thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.
Công đoàn Điện lực Tuy Hòa: Nỗ lực cùng chuyên môn hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ của đơn vị

Công đoàn Điện lực tham gia hỗ trợ gạo cho người dân tại thời điểm ảnh hưởng dịch Covid-19

Đồng hành cùng chuyên môn

Trong thời điểm giảm tổn thất điện năng (TTĐN) và sự cố lưới điện đang được xem là vấn đề cấp bách, Điện lực Tuy Hòa đặc biệt chú trọng vào chỉ tiêu “Đưa các trạm biến áp (TBA) có TTĐN cao > 5% từ năm 2019 chuyển sang < 5% khi kết thúc năm 2020”. Với nhiều biện pháp triển khai, trong đó, việc huy động CNVC-LĐ làm thêm ngày thứ Bảy hàng tuần như là ngày làm việc bình thường để tăng cường hỗ trợ công tác kiểm tra xử lý giảm TTĐN và phát quang hành lang lưới điện được đoàn viên công đoàn đơn vị tham gia hưởng ứng nhiệt tình và hiệu quả. Ngoài việc phân công nhóm quản lý các xuất tuyến định kỳ, Công đoàn Điện lực đã giao bổ sung nhiệm vụ cho cá nhân. Ngoài công việc thực hiện định kỳ, mỗi đoàn viên công đoàn được giao thêm nhiệm vụ cảnh báo và phối hợp xử lý ngay khi các TBA có TTĐN bất thường. Cùng với đó, bằng nhiều việc làm và biện pháp xử lý, Điện lực Tuy Hòa đã vận động CNVC-LĐ cân pha, sang tải, hoán chuyển máy biến áp phù hợp công suất, điều chuyển bù hạ áp, xử lý các vị trí mối nối move vận hành lâu ngày, tăng cường lèo, khoanh vùng xác định lộ tổn thất, tăng cường kiểm tra sử dụng điện khách hàng, phát quang hành lang tuyến... Việc này đã đem lại kết quả khả quan: Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, TTĐN đạt 4,87% giảm 1,27% so với kế hoạch và giảm 1,40% so với cùng kỳ năm 2019; 27 TBA có TTĐN cao > 5% từ năm 2019 chuyển sang đã thực hiện giảm < 5% được 19 TBA, 08 TBA còn lại đang có chiều hướng giảm; một số TBA có TTĐN giảm sâu, đạt yêu cầu < 5%.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực tham gia hiện trường công tác cùng với nhân viên

Tiếp đó, công tác “Giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện”, hàng tháng, lãnh đạo Điện lực và Công đoàn đơn vị thường xuyên có mặt tại hiện trường kịp thời để động viên và cùng với anh em công nhân kiểm tra xử lý vị trí các mối nối, các điểm tiếp xúc lèo thiết bị bằng camera nhiệt. Theo đó, đơn vị đã xử lý 1.616 vị trí ĐZ 22kV; thực hiện vệ sinh sứ bằng nước áp lực cao lưới điện khu vực gần biển 2.074 vị trí ĐZ 22kV; kiểm tra phát quang hành lang lưới điện trung hạ áp tất cả các xuất tuyến. Hiệu quả, sự cố có thuyên giảm, đặc biệt đơn vị còn được Giám đốc PC Phú Yên khen thưởng công tác giảm sự cố tốt nhất trong tháng 4 và tháng 6/2020 vừa qua. Kết quả này ghi nhận sự nỗ lực hoàn thành việc tập trung giảm TTĐN và sự cố lưới điện của các đoàn viên công đoàn và tập thể đơn vị.

Bên cạnh đó, công tác kinh doanh dịch vụ cũng được đoàn viên công đoàn đơn vị phối hợp triển khai mạnh mẽ. Thời gian qua, 100% CNVC-LĐ hưởng ứng tham gia đăng ký truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh Phú Yên và số điện thoại Family Phone Group; sử dụng Zalo chăm sóc khách hàng của EVNCPC và các ứng dụng phần mềm dùng chung, thể hiện được sự đáp ứng nhanh của đoàn viên công đoàn tại đơn vị trong giai đoạn công nghệ số hóa, góp phần nâng cao năng suất lao động.

Ngoài ra, Công đoàn còn động viên CNVC-LĐ đi hiện trường hỗ trợ thu thập số điện thoại, Email, cài App CSKH. Đặc biệt, đối với khách hàng điện mặt trời áp mái, đơn vị đã vận 100% khách hàng cài đặt App CSKH và biết sử dụng trang web: http://spider.cpc.vn/kh.aspx để theo dõi sản lượng điện phát và điện tiêu thụ; đồng thời, giới thiệu và hướng dẫn cho khách hàng biết đăng ký tham gia sử dụng dịch vụ điện trực tuyến và thanh toán tiền điện trực tuyến không sử dụng tiền mặt, tham gia Cổng dịch vụ công quốc gia và của tỉnh nhà. Qua 6 tháng thực hiện, Điện lực đã đạt được tỉ lệ khá cao so với kế hoạch: 85,7% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt và 96,17% tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến.

Đối với chỉ tiêu “Đảm bảo đạt tỷ lệ thu đến cuối năm 2020 không có khách hàng nợ tiền điện”, TP. Tuy Hòa là khu vực có khách hàng lớn và nhiều thành phần sử dụng điện. Vì vậy, đây là một thách thức khó khăn đối với Điện lực trong quá trình triển khai. Công đoàn đơn vị đã có phát động thi đua, vận động mỗi CNVC-LĐ cố gắng thực hiện bằng nhiều biện pháp theo dõi, vận động, gọi điện thuyết phục, đến gặp gỡ trực tiếp khách hàng, doanh nghiệp đảm bảo không để tồn nợ.

Tiêu chí năm 2020 là an toàn lao động, Công đoàn đơn vị luôn tuyên truyền và nhắc nhở khẩu hiệu “Đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất và tham gia giao thông là yếu tố hàng đầu của mỗi người”. Mỗi CNVC-LĐ phải ghi nhớ khắc sâu an toàn là yêu cầu xuyên suốt, không có giới hạn thời gian: “An toàn mới làm việc, làm việc phải an toàn. An toàn đem lại nụ cười, niềm vui và hạnh phúc cho mỗi cá nhân, gia đình và tập thể cơ quan đơn vị công tác”.

Chăm lo hoạt động, phong trào thiết thực

Bên cạnh những hoạt động gắn liền với nhiệm vụ sản xuất chuyên môn, Công đoàn Điện lực cũng rất chăm lo và tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn phải biết tự bảo vệ sức khỏe của mình, tăng cường tập thể dục để đảm bảo công tác sản xuất. Với tinh thần chăm chỉ tập luyện, đoàn viên công đoàn đơn vị đã đạt được kết quả 01 giải Nhất môn tennis (đôi nam) và 02 giải Nhì môn bóng bàn đơn và đôi nam tại Hội thao do PC Phú Yên tổ chức giữa tháng 6/2020.

Song song với đó, các hoạt động tình nghĩa được Công đoàn đơn vị triển khai mạnh mẽ. Điển hình là việc vận động CNVC-LĐ đóng góp ủng hộ đồng nghiệp ở Điện lực Đông Hòa và Tây Hòa; tham gia đóng các quỹ tình nghĩa, quỹ hỗ trợ do các cấp phát động; mua ủng hộ sản phẩm chương trình phúc lợi đoàn viên. Bên cạnh đó, đơn vị cùng với PC Phú Yên thăm tặng 160 kg gạo cho các hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 ở 03 địa phương Phường 3, xã Hòa Kiến và xã An Phú, TP. Tuy Hòa. Tổ Nữ công tại Điện lực còn kết hợp tặng thêm quà ủng hộ cho 02 hộ gia đình nghèo già yếu ở 02 khu phố Nguyễn Công Trứ và Lê Thánh Tôn, Phường 03, TP. Tuy Hòa; phối hợp Ban nữ công của Công đoàn PC Phú Yên đến thăm và tặng quà cho người có công, người già neo đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, người khuyết tật được nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh. Những món quà với giá trị không lớn, nhưng chứa đựng sự sẻ chia, trách nhiệm của CNVC-LĐ Điện lực Tuy Hòa nói riêng và PC Phú Yên nói chung đối với xã hội.

Đoàn viên công đoàn  dọn vệ sinh trụ sở cơ quan làm việc

Hưởng ứng phát động và duy trì phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”, Công đoàn Điện lực phân công cụ thể từng bộ phận quản lý kết hợp đảm bảo giữ gìn vệ sinh chung khu vực. Nhờ đó, môi trường cảnh quan nơi làm việc của Điện lực luôn được vệ sinh gọn gàng, ngăn nắp. Những tán lá cây xanh trong trụ sở làm việc, những chậu cây xanh nhỏ đặt trên bàn trong phòng làm việc được chăm sóc tươi xanh luôn tạo cảm giác dễ chịu và gần gũi thân thiện đối với mỗi người lao động sau những khoảng thời gian làm việc.     

Với những hoạt động triển khai, mang lại những hiệu quả khởi sắc, tạo niềm tin cho tập thể đơn vị. Kết quả thi đua, điểm bình quân 6 tháng đầu năm 2020, Điện lực xếp thứ 4 về chuyên môn và xếp thứ 2 về hoạt động công đoàn trong khối các đơn vị sản xuất trực tiếp của Công ty. Đây là sự nỗ lực chung tay của các đoàn viên công đoàn đơn vị, tiếp tục hy vọng kết quả cao hơn nữa trong thời gian đến. 

Những tháng còn lại của năm 2020, xác định sẽ còn nhiều khó khăn thách thức, tuy nhiên, với phương châm hoạt động và khí thế hăng hái quyết tâm của toàn thể CNVC-LĐ tại đơn vị, Công đoàn CSTV Điện lực Tuy Hòa sẽ tiếp tục đồng hành cùng với chuyên môn Điện lực cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt kết quả ở vị trí top đầu thi đua của PC Phú Yên.

Ngọc Hiếu

16:44 - 04/08/2020  |  230 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
Từ Khóa :

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU