Khát vọng "Thắp sáng niềm tin"

13:01 - 13/10/2020  |  309 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
“EVN – Thắp sáng niềm tin” là slogan của Tập đoàn Điện lực Việt Nam thể hiện khát khao mạnh mẽ trong việc hoàn thành sứ mệnh đối với Tổ quốc, cũng như thắp lên trong lòng khách hàng một hình ảnh chân thực và khách quan hơn về ngành điện.
Khát vọng "Thắp sáng niềm tin"

EVNCPC vượt biển kéo điện ra huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi (Nguồn: EVNCPC)

Tổng công ty Điện lực Miền Trung – 45 năm nỗ lực phát triển

Bốn lăm năm ấy sáng ngời

Đặt từng nền móng dựng xây quê mình

Nguyện mang điện đến mọi miền

Biên cương, hải đảo đường xa chẳng nề

Dẫu cho gian khó trăm bề

Luôn tin “chân cứng đá mềm” vượt qua

Điện về khởi sắc quê ta

Miền Trung “sỏi đá” phủ màu xanh tươi.

Tổng công ty Điện lực miền Trung (tên viết tắt là EVNCPC), trước đây là Công ty Điện lực 3, được thành lập vào ngày 07/10/1975 sau khi đất nước ta vừa được giải phóng. Tuy điều kiện kinh tế - kỹ thuật lúc bấy giờ còn muôn vàn khó khăn nhưng cán bộ nhân viên EVNCPC vẫn luôn miệt mài cống hiến với quyết tâm “nguyện mang điện đến mọi miền”. Chính nhờ tinh thần nhiệt huyết đó, liên tục những đường dây, trạm điện, những tổ máy diesel, nhà máy thủy điện đã được đưa vào vận hành. Công trình lịch sử đường dây 500kV Bắc – Nam được hoàn thành và hòa điện tại Đà Nẵng vào năm 1994 đã khắc ghi cột mốc quan trọng trong hành trình 19 năm kiến thiết hệ thống điện miền Trung của ngành điện Việt Nam cũng như của EVNCPC. Tiếp nối nhuệ khí ấy, cán bộ nhân viên EVNCPC lại hăng hái viết nên những trang sử mới. Chặng đường 26 năm tiếp theo tự hào ghi nhận sự vươn mình phát triển trên mọi phương diện của EVNCPC.

Những con số ấn tượng về hành trình phát triển của EVNCPC

Trải qua 45 năm phấn đấu không ngừng nghỉ, EVNCPC đã hoàn thành xuất sắc vai trò khai thông “huyết mạch”, dẫn lối cho sự phát triển kinh tế - xã hội, từ đó mang lại những khởi sắc đáng kinh ngạc cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Những thành quả ấy là minh chứng hùng hồn cho quá trình lao động hăng say, tinh thần làm việc, cống hiến hết mình của các thế hệ cán bộ nhân viên EVNCPC.

Những khởi sắc của Đà Nẵng sau 45 năm (Nguồn: https://baodanang.vn/)

Khát khao của người lính mở đường

“Tương tự như ngành điện Việt Nam, ngành điện của các quốc gia trên thế giới truớc đây hầu hết đều theo mô hình độc quyền tích hợp dọc: Một tập đoàn, công ty thuộc sở hữu nhà nước sẽ nắm giữ toàn bộ các khâu phát điện - truyền tải điện - phân phối/bán lẻ điện cho khách hàng sử dụng. Theo quan điểm truớc đây của các nhà kinh tế, quản lý theo mô hình này tận dụng được ưu thế về mặt quy hoạch phát triển, quản lý vận hành ngành điện một cách tập trung”.  

Theo NangluongVietNam; xuất bản: 20/02/2015

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung hay Tổng Công ty điện lực Miền Trung (EVNCPC) nói riêng, đang gánh trên vai sứ mệnh “mở đường” cho sự phát triển kinh tế - xã hội, nên luôn phải “đi trước một bước” và không được quyền chùn bước trước mọi khó khăn. Và cũng chính vì sứ mệnh đó mà EVN cần khoác lên mình chiếc áo “độc quyền”. Bởi vì khi nền kinh tế còn khó khăn, chỉ có doanh nghiệp độc quyền nhà nước mới có đủ tiềm lực về tài chính và chuyên môn kỹ thuật để xây dựng hệ thống điện quốc gia đủ tiêu chuẩn và đặc biệt là có thể vì nhiệm vụ chính trị mà vượt qua được những tính toán lời – lỗ trong kinh tế để hoàn thành các mục tiêu của quốc gia về an ninh – quốc phòng, an sinh – xã hội. Thế nhưng,chiếc áo “độc quyền” ấy lại khiến EVN chịu không ít định kiến, vô tình làm lu mờ biết bao nỗ lực, đóng góp, hy sinh của ngành điện cho đất nước.

Những người con ngành điện trước đây cứ thế, cứ thầm lặng làm việc, cống hiến với khát khao hoàn thành sứ mệnh mà Tổ quốc giao phó. Nhưng tình yêu, niềm tự hào về gia đình ngành điện đã thôi thúc EVN có thêm một khát vọng khác, khát vọng tìm lại vị trí của mình trong lòng khách hàng, một vị trí xứng đáng với công lao của bao thế hệ CBCNV. Chính vì thế, “Thắp sáng niềm tin” đã trở thành slogan của EVN từ năm 2009. Và để hiện thực hóa khao khát ấy, năm 2013, EVN quyết định chú trọng đến dịch vụ khách hàng, từ đó Tháng 12 hàng năm trở thành Tháng Tri ân khách hàng của ngành điện. Năm 2015, các Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) của 05 Tổng Công ty Điện lực được đưa vào hoạt động, đây chính là động thái mạnh mẽ nhất về tuyên bố “Khách hàng là trung tâm mọi hoạt động của EVN”.

Quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) là đơn vị ngành điện đầu tiên thành lập TTCSKH trên phạm vi miền. Đặc biệt, EVNCPC đã mạnh dạn thực hiện chính sách tuyển dụng mới toàn bộ đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng. Bởi vì vào thời điểm ấy, quan niệm chăm sóc khách hàng vẫn còn khá mới mẻ đối với đa số cán bộ nhân viên trong Tổng công ty, nên Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) được kỳ vọng sẽ là “làn gió mới”, là nhân tố đem lại giá trị mới trong chuỗi giá trị sản phẩm mà Tổng công ty mang đến cho khách hàng. Song song đó, EVNCPC cũng áp dụng nhiều cơ chế thi đua quyết liệt nhằm quán triệt các điện lực phải nêu cao tinh thần phục vụ khách hàng: “Cái gì khách hàng hài lòng, chúng ta làm!”. Những đổi mới mang tính chiến lược này đã mang lại nhiều chuyển biến ấn tượng trong chất lượng dịch vụ khách hàng của EVNCPC nói riêng và EVN nói chung.

Chất lượng dịch vụ khách hàng của EVNCPC và EVN ngày càng được đánh giá cao

Đôi dòng suy ngẫm…       

Anh là thợ sửa đường dây

Ngày ngày leo trụ, nắng mưa dãi dầu

Nghề trực sự cố em à

Bữa cơm ăn vội, ngủ mà chẳng yên

Giờ thêm chăm sóc khách hàng

“Làm không kịp thở” vẫn chào, dạ, thưa…

Chào em! Anh lại xông pha

Quyết tâm thắp được niềm tin khách hàng

Còn em trực ở tổng đài

Mưa không đến mặt, nắng không chạm đầu

Thế nhưng mưa, nắng, đêm, ngày

Em luôn túc trực trả lời dạ, thưa

Anh hỏi: “Em có chạnh lòng

Ngày ngày đón nhận bao lời chua cay?”

“Không sao! Em quyết mỉm cười...

Sáng lên hình ảnh của ngành Điện ta!”

 

Vất vả, nhọc nhằn của người thợ điện (nguồn: EVNCPC)

Chuyển đổi quan điểm từ cung cấp điện đơn thuần sang cung cấp dịch vụ điện, mọi mặt hoạt động của EVN đều đã thực sự thay đổi. EVN đã tự đặt mình vào áp lực để đổi mới: áp lực hoàn thành các cam kết về chất lượng dịch vụ, áp lực cải tiến để chuyển đổi thành “doanh nghiệp số”... Và để hoàn thành các mục tiêu đó, nhân viên ngành điện ở mọi vị trí đều nỗ lực làm việc hết mình và đôi lúc phải “gồng mình” trước những áp lực công việc. Đó là những lần “làm việc không kịp thở” bởi sức ép của khối lượng và tiến độ công việc; là những đợt trực tăng cường, điều động ngoài giờ; là những bữa cơm ăn vội, là những giấc ngủ chưa tròn....

Đối với chúng tôi, những điện thoại viên của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, những người may mắn được làm việc trong “phòng mát” cũng chịu không ít áp lực bởi đặc thù của công việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Công việc “làm dâu trăm họ” thường đặt chúng tôi dưới nhiều phút “chạnh lòng” nhưng cũng nhờ đó mà chúng tôi cảm nhận được sức nặng của sứ mệnh, của chiếc áo “độc quyền” đang đè trên vai ngành điện. Chúng tôi thấy rõ những nỗ lực của toàn ngành điện, của các đồng nghiệp trong phục vụ khách hàng, nhưng cũng xót xa nhận thấy một khoảng cách còn quá lớn giữa những gì ngành điện đã làm và những gì đang được nhìn nhận. Chính vì vậy, chúng tôi luôn nhắc nhở nhau phải “quyết mỉm cười” trong mọi cuộc gọi, trước mọi áp lực để thắp sáng lên hình ảnh thật đẹp về ngành điện, một hình ảnh mà bấy lâu nay vẫn bị phủ mờ dưới các tầng định kiến.

EVN - Thắp sáng niềm tin

Nhìn lại công tác dịch vụ khách hàng, chắc rằng mỗi người con ngành điện, dù đang làm ở vị trí nào cũng đều hài lòng nhận ra những “màu sắc” mới của ngành điện. Sắc màu mới ấy không chỉ thể hiện qua kết quả của các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng mà còn là từ ngay trong cách tư duy khi giao tiếp khách hàng của mỗi chúng ta. Nhìn những thành quả ấy đồng thời nhìn lại áp lực đã trải qua, ta chợt nghiệm ra một điều: áp lực quả thật là động lực của sự phát triển, là cơ hội để chúng ta bứt phá.

Hành trình “Thắp sáng niềm tin” của ngành điện vẫn còn dài, còn đầy chông gai, thử thách nên mỗi một nhân viên cần không ngừng cố gắng, cần tự đặt mình vào áp lực: áp lực phải đổi mới tư duy, áp lực không ngừng học hỏi... Thiết nghĩ mỗi nhân viên chúng ta hãy lấy lòng yêu nghề, yêu ngành để có một cái nhìn tích cực, lạc quan và tổng quan hơn về áp lực, nhờ đó mà có được một tâm thái làm việc nhẹ nhàng hơn khi đối mặt với áp lực. Đồng thời hãy sẻ chia, tin tưởng nhau, cũng như hãy phát huy truyền thống đoàn kết, đồng lòng để cùng nhau chúng ta sẽ tìm được vị trí xứng đáng dành cho gia đình ngành điện.

Ly Na

13:01 - 13/10/2020  |  309 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU