Lãnh đạo EVN, EVNCPC làm việc với PC Thừa Thiên Huế về khôi phục lưới điện sau bão số 13 (bão Vamco)

12:14 - 16/11/2020  |  1113 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ
Sáng ngày 16/11/2020, đoàn công tác của EVN và EVNCPC do ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN và ông Lê Nam Hải - Phó Tổng giám đốc EVNCPC cùng lãnh đạo các Ban chức năng của EVN, EVNCPC đã có buổi làm việc với PC Thừa Thiên Huế về tình hình khôi phục cấp điện sau bão số 13.
Lãnh đạo EVN, EVNCPC làm việc với PC Thừa Thiên Huế về khôi phục lưới điện sau bão số 13 (bão Vamco)

Lãnh đạo EVN, EVNCPC làm việc tại PC Thừa Thiên Huế

Ông Hà Thanh long – Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế báo cáo tình hình khôi phục lưới điện tại đơn vị

Tại buổi làm việc, Giám đốc PC Thừa Thiên Huế Hà Thanh Long báo cáo tình hình thiệt hại lưới điện sau bão cho hệ thống điện: Về số khách hàng bị mất điện, có 210.257/312.416 (chiếm 77%) khách hàng ở 96 xã/phường mất điện; về lưới điện cao thế, có 03 vụ sự cố đường dây 110kV và 02 trạm 110kV (Lăng Cô, Chân Mây); số TBA mất điện là 1.701/2.445 trạm; số khách hàng bị ảnh hưởng: 210.257/312.416 (chiếm 77%). Thống kê sơ bộ VTTB bị hư hỏng gồm: 128 công tơ, dây dẫn, xà, sứ ...,  02 LBS, 01 dao cách ly, hư hỏng mái nhà Kho Đội Điền Hòa. Không kể điện thương phẩm, ước tính giá trị thiệt hại tài sản lưới điện và công trình phục vụ sản xuất trên 3,469 tỷ đồng. Nhờ phương châm 4 tại chỗ, huy động nguồn lực tại chỗ của đơn vị, các đơn vị nhà thầu, phương tiện cơ giới để tập trung khôi phục lưới điện cấp điện cho khách hàng. Cơ bản đến sáng nay, đơn vị đã khôi phục cấp điện cho 95% khách hàng và cố gắng trong hôm nay 16/11 sẽ hoàn tất việc khôi phục cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng.

Ông Lê Nam Hải – Phó Tổng giám đốc EVNCPC phát biểu

Phó Tổng giám đốc EVNCPC Lê Nam Hải cho biết, công tác chủ động nhân lực, phương tiện tại chỗ của đơn vị vô cùng quan trọng trong việc khôi phục lưới điện sau bão. Năm nay Tổng công ty chú trọng công tác an toàn lao động trong “Năm an toàn lao động” nên các đơn vị đã vừa khắc phục vừa chú trọng công tác an toàn. Các cơn bão qua, Tổng công ty đã huy động sự hỗ trợ của đơn vị bạn, đặc biệt cơn bão 13, nhiều đơn vị bị thiệt hại cùng lúc nên chủ động khôi phục là việc đơn vị cần làm ngay để nhanh chóng cấp điện trở lại. Ông đánh giá cao PC Thừa Thiên Huế trong việc xử lý sau bão 13 này và động viên CBCNV tiếp tục cố gắng để cấp điện cho khách hàng một cách nhanh nhất.

Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải lưu ý công tác an toàn trong khắc phục lưới điện sau bão

Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN cho rằng sau bão, công tác khắc phục sau sự cố, sự ủng hộ, hỗ trợ của người dân, chính quyền vô cùng quan trọng để nhận sự đồng lòng giúp ngành điện khắc phục nhanh. Ở Thừa Thiên Huế nhận được sự đồng tình của người dân đã giúp khôi phục nhanh lưới điện. Việc phối hợp, huy động nhân lực hỗ trợ trong lực lượng rất quan trọng để bố trí công tác khoa học, hợp lý. Bởi việc cung cấp vật tư sẵn sàng ngay tại hiện trường phục vụ các nhóm công tác thi công nhanh chóng. Ông Ngô Sơn Hải nhận xét, không năm nào miền Trung chịu nhiều cơn bão lũ như năm nay. Nhưng nhờ tinh thần khắc phục khẩn trương nên cơ bản khôi phục cấp điện khách hàng trong hôm nay là điều đáng hoan nghênh. Sau khi nước rút ông Hải yêu cầu đơn vị tiếp tục xử lý ngay các sự cố và lưu ý vấn đề an toàn cho người lao động phải đặt lên hàng đầu; tiếp tụ rà soát các điểm xung yếu, khắc phục những điểm còn tồn tại. Bên cạnh công tác khắc phục bão lũ, các kế hoạch về đầu tư xây dựng, sản xuất kinh doanh cần phải hoàn thành. Cần phải rút kinh nghiệm công tác ứng phó, điều hành khắc phục, phối hợp với chính quyền địa phương. Ông lưu ý, các đơn vị có giải pháp cụ thể; Tổng công ty và các đơn vị rà soát hạ tầng lưới điện để làm sao hạn chế thấp nhất mức thiệt hại do thiên tai gây ra đó mới là giải pháp căn cơ nhất. Ông Hải cho rằng sau khắc phục bão lũ, Tổng công ty, đơn vị cần có động viên hỗ trợ các đội thi công, hỗ trợ các gia đình CBCNV bị thiệt hại. Đồng thời, lãnh đạo EVN cũng đánh giá cao công tác truyền thông  của Tổng công ty vì đã đưa thông tin kịp thời đến khách hàng và người dân để qua đó nhận được sự thông cảm, hỗ trợ của khách hàng và chính quyền địa phương. Thời gian tới thiên tai hết sức khó lường nên ông đề nghị EVNCPC và đơn vị tiếp tục nỗ lực để mang lại hình ảnh đẹp về sự tận tâm phục vụ vì khách hàng của ngành điện miền Trung.

Bài: Nguyễn Phượng - Ảnh: Đăng Đệ

12:14 - 16/11/2020  |  1113 lượt xem

Chia sẻ Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU