Chia sẻ đầu năm

10:22 - 25/02/2021  |  298 lượt xem

Chia sẻ
Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa trôi qua, nhưng không khí dư âm Tết những ngày đầu xuân vẫn còn hân hoan háo hức với mỗi người. Tất cả đều bắt đầu công việc với nhiều sự hi vọng, cầu chúc bình an cho năm mới. Trong cái không khí rạo rực ấy, tôi, một cán bộ nhân viên của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) xin chia sẻ một chút cảm nghĩ của bản thân về công việc của chúng tôi, những người Điện thoại viên (ĐTV).
Chia sẻ đầu năm

Không khí làm việc trong một ca trực tại CPCCC

Từ những ngày đầu chập chững bước chân vào đơn vị, tôi cùng những đồng nghiệp của mình đã được học tập các kiến thức cơ bản về ngành nghề cũng như được trang bị đầy đủ các kĩ năng kiến thức chuyên môn cần thiết để thực hiện nhiệm vụ chính. Mang trên vai trách nhiệm là ĐTV thuộc CPCCC, chúng tôi nhận thức rõ vai trò quan trọng của mình trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện nói chung và EVNCPC nói riêng. Mỗi cán bộ nhân viên tại trung tâm luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa khách hàng và ngành điện. Trong mỗi ngành nghề, mỗi công việc đều có những niềm vui nỗi buồn riêng, chúng tôi cũng không ngoại lệ. Nhân dịp đầu năm mới là lúc mọi người cùng ngồi lại với nhau, tôi xin chia sẻ một chút về những cảm nhận của bản thân về công việc của ĐTV Trung tâm CSKH.

Phút giây đầu còn nhiều bỡ ngỡ, những kiến thức ngành mới, cùng rất nhiều các công văn, quy trình trong chuỗi hoạt động ngành luôn gây khó khăn cho các ĐTV chúng tôi trong việc ghi nhớ. Đối với một ĐTV thì việc hiểu rõ các quy trình dịch vụ là việc vô cùng cần thiết để có đủ tự tin trao đổi, giải thích cho khách hàng cũng như hỗ trợ tốt các Công ty Điện lực. Tuy nhiên sau một thời gian bước vào công việc, các quy trình ấy dường như trở thành thói quen thì việc ghi nhớ cũng như vận dụng cũng trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời lãnh đạo đơn vị cũng rất quan tâm đến công tác đào tạo ĐTV, các công văn quy trình dần được bộ phận đào tạo cũng như lãnh đạo tạo điều kiện thống kê hợp lý giúp đỡ các ĐTV học tập cũng như trau dồi thêm. Ban lãnh đạo luôn theo sát và kịp thời bổ sung kiến thức để ĐTV có thể cập nhật tốt nhất các quy trình mới. Hàng tháng, chúng tôi đều được tham gia các lớp đào tạo, tập huấn ngắn hạn do trung tâm tổ chức để ôn lại các quy trình cũ, học tập các quy trình mới, xem xét các lỗi dịch vụ của bản thân và đồng nghiệp để dần hoàn thiện hơn.

Một buổi đào tạo tại CPCCC

Mỗi ngày đến Trung tâm là mỗi ngày chúng tôi được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có những ngày hệ thống tổng đài nhận được nhiều cuộc gọi do nhiều lý do như sự cố mất điện, thay đổi giá điện... Khách hàng phàn nàn hay thắc mắc về các vấn đề dịch vụ điện đều tập trung về Tổng đài 19001909. Không khí làm việc trong phòng rất khẩn trương, căng thẳng. Những lúc ấy, sự mệt mỏi không thể tránh khỏi trên gương mặt mỗi ĐTV. Tuy nhiên, các bạn vẫn kiên trì giữ bình tĩnh, nhẹ nhàng trao đổi, giải thích với khách hàng. Đôi lúc gặp khách hàng khó tính cũng khiến cho nhiều ĐTV chúng tôi không thể tránh khỏi những giọt nước mắt buồn tủi. Nhưng rồi sau đó, chúng tôi lại an ủi nhau vượt qua để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ vì mục tiêu chung của cả đơn vị. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có những niềm vui nho nhỏ khi được khách hàng khen ngợi, cũng như khi khách hàng chia sẻ sự hài lòng về dịch vụ của ngành điện nói chung và sự trao đổi đầy nhiệt tình của ĐTV nói riêng. Chúng tôi lại cười với nhau và lấy đó là động lực để tiếp tục công việc của mình.

Không khí chào đón năm mới rộn ràng tại đơn vị

Bạn hỏi làm ĐTV khó không, tôi xin trả lời: khó chứ, nhưng cũng vui đấy. Mỗi ngành nghề lại có khó khăn riêng, có niềm vui riêng, chúng tôi cũng vậy. Qua năm mới, nhiều khó khăn thử thách còn phía trước, chúng tôi, mỗi ĐTV đều cố gắng vượt qua để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của đơn vị. Chúng tôi cũng chỉ mong được khách hàng hiểu, thông cảm và chia sẻ về những khó khăn của ngành điện nói chung cũng như của mỗi ĐTV Tổng đài 19001909 nói riêng. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục là chiếc cầu nối giữa ngành điện và khách hàng, là nơi khách hàng thoải mái giải bày được sự thắc mắc cũng như nơi khách hàng được phục vụ, giải thích để hiểu rõ hơn các dịch vụ điện.

Phương Điệp

10:22 - 25/02/2021  |  298 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU