CPCCC áp dụng các kịch bản tự động hóa kích hoạt hệ thống dự phòng cho Tổng đài 19001909

09:23 - 19/03/2021  |  1068 lượt xem

Chia sẻ
Từ khi đi vào hoạt động vào tháng 07/2015 đến hết tháng 12/2020, Tổng đài 19001909 đã tiếp nhận 5.281.689 cuộc gọi của khách hàng, tỷ lệ điện thoại viên tiếp nhận trung bình đạt 90%, đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa khách hàng và ngành điện. Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác vận hành hệ thống Tổng đài và giảm thiểu thời gian khắc phục sự cố, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã nghiên cứu các kịch bản, tiến hành kiểm thử và áp dụng tự động hóa vào việc chuyển đổi giữa hệ thống chính và các hệ thống dự phòng.
CPCCC áp dụng các kịch bản tự động hóa kích hoạt hệ thống dự phòng cho Tổng đài 19001909

Mô hình tự động hóa việc kích hoạt hệ thống dự phòng cho Tổng đài 19001909

Tổng đài 19001909 hiện có 3 hướng cung cấp được thiết lập theo cấp độ ưu tiên, gồm 01 hướng chính và 02 hướng dự phòng.

Trong điều kiện bình thường, Tổng đài sẽ sử dụng hướng ưu tiên 1 (4 kênh E1 tại DC Site - 393 Trưng Nữ Vương) với giao thức H.323 để chạy chính, khả năng tiếp nhận 120 cuộc gọi đồng thời. Hướng ưu tiên 2 và 3 ở trạng thái dự phòng.

Khi có sự cố đường truyền ở hướng ưu tiên 1, các trung kế E1 mất tín hiệu và dịch vụ - out of service, hệ thống sẽ tự động nhận biết thông qua việc giám sát các Interfaces và kích hoạt sử dụng hướng ưu tiên 2 (01 kênh E1 tại DR Site - 02 Quang Trung) với giao thức H.323 để chạy chính, khả năng tiếp nhận 30 cuộc gọi đồng thời. Hướng ưu tiên 3 ở trạng thái dự phòng.

Khi có sự cố đường truyền ở hướng 1 và cả hướng ưu tiên 2, các trung kế E1 mất tín hiệu và dịch vụ - out of service, hệ thống sẽ tự động nhận biết thông qua việc giám sát các Interfaces và kích hoạt sử dụng hướng ưu tiên 3 (2 kênh SIP tại DC Site - 393 Trưng Nữ Vương) với giao thức SIP để chạy chính, khả năng tiếp nhận 240 cuộc gọi đồng thời.

Khi hướng ưu tiên 1 được khôi phục, hệ thống sẽ tự động nhận biết thông qua việc giám sát các Interfaces và kích hoạt sử dụng hướng ưu tiên 1 (4 kênh E1 tại DC Site - 393 Trưng Nữ Vương) với giao thức H.323 để chạy chính. Hướng ưu tiên 2 và 3 quay trở lại ở trạng thái dự phòng sẵn sàng đáp ứng.

Quá trình tự động chuyển đổi khi có sự cố mất khoảng 20 giây và hoàn toàn trong suốt với điện thoại viên trực ca, cán bộ vận hành làm chủ hệ thống thông qua màn hình giám sát lưu lượng các trung kế.

Màn hình giám sát lưu lượng thoại qua các trung kế

Việc có thể tự động nhận biết và kích hoạt hệ thống dự phòng giúp Tổng đài 19001909 vận hành an toàn. Điều này hạn chế tối đa việc rớt cuộc gọi, phấn đấu thực hiện đạt kế hoạch chỉ tiêu tiếp nhận cuộc gọi Tổng công ty giao, làm tăng uy tín của ngành điện cũng như điểm đánh giá sự hài hòng khách hàng. CPCCC đảm bảo các hệ thống chính và dự phòng liên kết chặt chẽ với nhau, linh hoạt khi cần bảo trì, sửa chữa. Giải pháp giúp nâng cao năng suất lao động mà không phát sinh chi phí, góp phần ứng dụng chuyển đổi số theo định hướng của Tổng công ty.

Lê Văn Cường

09:23 - 19/03/2021  |  1068 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Hạnh phúc bình dị của một gia đình thợ điện

Hạnh phúc bình dị của một gia đình thợ điện

15:59 - 28/06/2022  |  7297 lượt xem