PC Quảng Ngãi: Năm 2020 tiếp nhận 75.100 yêu cầu của khách hàng qua tổng đài 19001909

16:15 - 30/03/2021  |  664 lượt xem

Chia sẻ
Tổng đài 19001909 của ngành điện ngày càng phát huy hiệu quả và trở thành kênh tiếp nhận, xử lý thông tin, phản ánh của khách hàng ngày càng hiệu quả. Cụ thể, tại PC Quảng Ngãi, theo thống kê, riêng năm 2020 đã tiếp nhận 75.100 yêu cầu của khách hàng, bình quân 6.200 yêu cầu/tháng. Phần lớn các thông tin được tiếp nhận là ghi nhận xử lý mất điện; thay đổi thông tin khách hàng; yêu cầu cấp điện; yêu cầu tra cứu thông tin tiền điện, hóa đơn; kiến nghị tiền điện tăng, sản lượng điện tăng, sửa chữa điện,….

Bên cạnh những yêu cầu của khách hàng về cung cấp dịch vụ thì cũng có những kiến nghị về cung cấp dịch vụ, chiếm khoảng 9,6% (tương đương 7.200 yêu cầu kiến nghị/năm) chủ yếu tập trung về kiến nghị chỉ số và thanh toán tiền điện. Tất cả các kiến nghị được giải quyết thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Theo lãnh đạo PC Quảng Ngãi, nhờ ứng dụng công nghệ tự động trong việc phân loại thông tin tiếp nhận nên việc xử lý thông tin từ khách hàng nhanh chóng, đúng phân cấp và tránh được tình trạng quá tải, chậm xử lý các vấn đề được phản ánh. 

Vào ngày 9/7/2015, Tổng công ty Điện lực miền Trung chính thức đưa Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung vào hoạt động. Với vai trò cầu nối giữa ngành điện và khách hàng sử dụng điện, tổng đài 19001909 phục vụ 24/7 giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan đến dịch vụ mua bán điện và tư vấn kỹ thuật điện đã làm hài lòng khách hàng. Sau 6 năm triển khai, tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 là một trong những dịch vụ quan trọng của ngành điện để thông qua đó, đơn vị nhanh chóng tiếp cận và xử lý tất cả các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, quảng bá như dán stick tại các vị trí lắp đặt công tơ, phát tờ rơi, treo pano, dùng mạng xã hội facebook, zalo… đầu số 19001909 ngày càng được nhiều người biết đến.

Nhờ vậy, những sự cố điện, an toàn điện, cấp điện mới, di dời hệ thống đo đếm, thay đổi thông tin, kiểm tra công tơ… đều được giải quyết kịp thời, hiệu quả. Và với việc “ghi điểm” trong công tác phục vụ nhu cầu khách hàng, Điện lực Quảng Ngãi đã tạo được niềm tin trong lòng nhân dân. “Mỗi khi có sự cố hay thắc mắc gì về điện là tôi lại gọi vào 19001909 và được ngành điện giải đáp kịp thời. Đợt rồi nhà mất điện bất ngờ, cũng nhờ gọi vào đầu số này mà được hỗ trợ khắc phục kịp thời” - anh Nguyễn Kiên Trung (phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi) cho biết.

“Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng luôn được lãnh đạo cao nhất EVN quan tâm, đặt lên hàng đầu. Mọi hoạt động đều hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, dịch vụ điện năng, làm hài lòng khách hàng sử dụng điện. Trong thời gian đến, yêu cầu của khách hàng sử dụng điện ngày càng cao, chúng tôi cần nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của khách hàng tốt nhất”, ông Phan Vũ Đông Quân - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi chia sẻ.

Cũng theo lãnh đạo PC Quảng Ngãi, bên cạnh tổng đài 19001909, hiện nay ngành điện còn tăng cường tiếp nhận thông tin của khách hàng qua nhiều kênh khác như: fanpage, email, app… Từ đó, đã giúp đơn vị kịp thời ghi nhận và xử lý nhanh nhất các phản ánh có liên quan.

Đỗ Quyên

16:15 - 30/03/2021  |  664 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Hạnh phúc bình dị của một gia đình thợ điện

Hạnh phúc bình dị của một gia đình thợ điện

15:59 - 28/06/2022  |  7420 lượt xem