Điện lực thành phố Quảng Ngãi: Chuyển biến tích cực sau một năm triển khai dịch vụ công quốc gia

08:29 - 01/04/2021  |  245 lượt xem

Chia sẻ
Hiện nay, toàn bộ 12/12 dịch vụ điện năng cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chính thức kết nối thành công với Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đây là một bước chuyển biến tích cực, tạo điều kiện thuận lợi để PC Quảng Ngãi nói chung và Điện lực thành phố Quảng Ngãi nói riêng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và thể hiện tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện, cũng như tính cầu thị và mọi nỗ lực đều hướng đến khách hàng.
Điện lực thành phố Quảng Ngãi: Chuyển biến tích cực sau một năm triển khai dịch vụ công quốc gia

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Tất cả các giao dịch đều thành công

Những ngày đầu triển khai, từ cấp lãnh đạo đến nhân viên Điện lực Thành phố Quảng Ngãi còn rất nhiều lúng túng về cách thức tiếp cận thông tin, vận hành chương trình, các bước truy cập cũng như thói quen của khách hàng. Tuy nhiên, xác định địa bàn thành phố Quảng Ngãi là khu vực trung tâm, khách hàng rất đông, việc triển khai Dịch vụ công Quốc gia không chỉ mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng mà còn tăng năng suất lao động.

Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi cho biết: “Điện lực đã chủ động tổ chức bộ phận chuyên trách để quảng bá, hướng dẫn khách hàng. Nhân viên Điện lực từng bước nâng cao nghiệp vụ trong việc tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia”.

Sau một năm triển khai dịch vụ khách hàng qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Điện lực Thành phố Quảng Ngãi có hơn 5 nghìn khách hàng sử dụng tiếp cận dịch vụ điện trực tuyến từ Trung tâm chăm sóc khách hàng, email, app, web CSKH; đặc biệt trong số đó có 51% khách hàng sử dụng qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia và tất cả các giao dịch này đều thực hiện thành công.

Minh bạch, dễ dàng tiếp cận

Đã qua đi thời kỳ, khách hàng muốn đăng ký bất cứ dịch vụ điện gì đều phải đến trụ sở của Điện lực, thậm chí có khách hàng phải đến nhiều lần để được giải quyết. Khi Cổng Dịch vụ công Quốc gia được triển khai, khách hàng của Điện lực thành phố Quảng Ngãi dễ tiếp cận với các dịch vụ điện thông qua không gian mạng, ở mọi thời điểm, ở mọi nơi, không nhất thiết phải đến Điện lực, chỉ cần khách hàng có máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối internet, khách hàng gửi yêu cầu và mọi việc còn lại do nhân viên Điện lực đảm nhiệm.

Khách hàng Trương Thị Lan Anh – phường Lê Hồng Phong, thành phố Quảng Ngãi nhận xét: “Thật đơn giản! Tôi chỉ cần đăng nhập và thực hiện vài thao tác theo hướng dẫn, đã có người điện thoại cho tôi, hẹn khảo sát và ngày hôm sau nhà của tôi có điện. Nhân viên điện lực còn hướng dẫn tôi thành toán tiền điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, vì tôi đi làm bận rộn nên rất hay quên”.

Không những vậy, Dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ về tính minh bạch, đảm bảo tính nhất quán từ khâu tiếp nhận, thời gian giải quyết, cách thức giải quyết…đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng như nhau.

Thực tiễn cho thấy bất cứ hoạt động sản xuất kinh doanh nào có gắn với minh bạch thì ở đó chất lượng dịch vụ được nâng cao và đối tượng được hưởng nhiều quyền lợi nhất chính là khách hàng.

Lương Tuấn Kiệt

08:29 - 01/04/2021  |  245 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU