PC Quảng Nam: Chủ động đầu tư nguồn lưới điện và dịch vụ điện

09:31 - 01/04/2021  |  774 lượt xem

Chia sẻ
Qua 24 năm thành lập và phát triển (01/04/1997 – 01/04/2021), Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) không ngừng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cấp điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn tỉnh; tranh thủ các nguồn lực đầu tư, phát triển nhanh lưới điện và đang tập trung đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công nghệ số, qua đó, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ điện.
PC Quảng Nam:  Chủ động đầu tư nguồn lưới điện và dịch vụ điện

TBA 110kV Phước Sơn đóng điện đầu năm 2021 đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải và độ tin cậy cung cấp điện 2 huyện Phước Sơn và Hiệp Đức

Chú trọng đầu tư phát triển lưới điện

24 năm qua (1997 – 2021), UBND tỉnh Quảng Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Trung đã quan tâm đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng đường dây và trạm biến áp (TBA) 220kV, 110kV; xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp lưới điện trung, hạ áp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trong các năm từ 2018 - 2020, lưới điện Quảng Nam được đầu tư bình quân trên 800 tỷ đồng/năm, trong đó, nguồn hỗ trợ từ EVNCPC dành cho PC Quảng Nam khoảng 400 tỷ đồng/năm.

Tính đến nay, PC Quảng Nam quản lý vận hành 12 TBA 110 kV (theo chế độ không người trực), 13 TBA trung gian 35kV, 3.631 TBA phụ tải, 272 km đường dây 110kV và trên 8.600 km đường dây trung hạ áp. Đã có 100% số huyện, thị xã, thành phố; 100% số xã, phường, thị trấn và 99,15% số hộ dùng điện quốc gia.

Đặc biệt, các công trình trọng điểm trong các năm gần đây tạo bước ngoặc lớn trong việc phát triển nguồn, lưới điện ở khu vực trung du và miền núi phía Tây của tỉnh. Trong đó kể đến TBA 110 kV Đại Đồng (huyện Đại Lộc), TBA 110 kV Phước Sơn có tổng vốn đầu tư 2 công trình hơn 300 tỷ đồng. Dự kiến năm 2022 sẽ đóng điện TBA 110kV Tiên Phước có tổng vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng, giải quyết bài toán về nhu cầu tăng trưởng cũng như nâng cao chất lượng điện phục vụ khu vực các huyện miền núi Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My.

Tiếp tục đồng hành cùng các nhà đầu tư đến với Quảng Nam, PC Quảng Nam đang đề xuất bổ sung quy hoạch đường dây 110kV và các TBA 110kV Trường Hải, 110 kV Đông Giang giai đoạn 2021-2025, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện rất lớn của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải tại Khu kinh tế mở Chu Lai và các Dự án công nghiệp, du lịch, dịch vụ trên địa bàn huyện Đông Giang cũng như phát triển phụ tải trên địa bàn các huyện miền núi Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang... PC Quảng Nam cũng tiếp tục nâng cấp đường dây 110kV phục vụ nhu cầu phát triển mở rộng của Công ty TNHH một thành viên Panko Tam Thăng nói riêng, khu công nghiệp Tam Thăng (TP Tam Kỳ) nói chung; phối hợp với Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam bổ sung quy hoạch đầu tư đường dây và TBA 110kV để đáp ứng nhu cầu điện của doanh nghiệp này đến từ Hàn Quốc.

Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, khách hàng không những tra cứu được tất cả các thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện một cách nhanh chóng, chính xác như: hóa đơn tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cung cấp điện, lịch thu tiền điện... mà còn có thể theo dõi được lượng điện sử dụng hàng ngày của mình. PC Quảng Nam đã tích cực triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính, đổi mới cách thức làm việc và rút ngắn thời gian giao dịch… Theo đó, PC Quảng Nam đã đưa việc giải quyết các thủ tục cấp điện mới theo cơ chế một cửa, một đầu mối giao dịch tại các phòng giao dịch khách hàng và Trung tâm hành chính công của tỉnh… Để tiếp nhận và giải quyết các nhu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng, PC Quảng Nam đã áp dụng 19/19 loại hình dịch vụ được thực hiện trực tuyến. Các quy trình, thủ tục về các dịch vụ điện đã được niêm yết công khai trên trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung. Khách hàng chỉ cần đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 19001909, qua email cskh@cpc.com.vn, website http://cskh.cpc.com.vn, Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc qua ứng dụng website evncpc.cskh trên thiết bị di động thay vì đến trực tiếp tại phòng giao dịch của các điện lực khu vực.

Ông Võ Đức Bình - Trưởng phòng Kinh doanh PC Quảng Nam cho biết, cấp điện trên hệ thống điện tử là một dịch vụ mới hướng đến sự thuận tiện, tạo thêm nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Toàn bộ chu trình, tiến độ giải quyết được cập nhật trên trang mạng chăm sóc khách hàng nên dễ dàng tra cứu, giám sát tiến độ giải quyết việc cấp điện mới. Theo đó, khách hàng hoàn toàn có thể đăng ký trực tuyến hoặc đơn giản hơn nữa là gọi điện về tổng đài 19001909 của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) để giải quyết mọi thủ tục, thắc mắc liên quan về cấp điện. Mọi thủ tục liên quan về cấp điện được PC Quảng Nam chuyển hình thức đăng ký, lưu trữ bản giấy bằng đăng ký điện tử, lưu trữ hồ sơ điện tử. Nhờ cách làm đó, PC Quảng Nam đã rút ngắn thời gian cấp điện cho người dân và doanh nghiệp (DN). Bình quân thời gian cấp điện mới cho khách hàng sinh hoạt là 2,88 ngày, ngoài sinh hoạt là 2,65 ngày, rút ngắn đáng kể thời gian so với mục tiêu phấn đấu dưới 5 ngày.       

Cùng với nâng cao dịch vụ, PC Quảng Nam đang thúc đẩy triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và điện tử hóa các dịch vụ của ngành điện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Tính đến nay, PC Quảng Nam đã ký thỏa thuận hợp tác hầu hết với các ngân hàng thương mại và tổ chức trung gian thanh toán cung cấp dịch vụ tiền điện, với các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như qua website cskh.evn.vn; website các ngân hàng, các ứng dụng ví điện tử, thanh toán tự động... Đây được xem là một trong những hình thức thanh toán thông minh, đột phá nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của đơn vị cũng như đáp ứng ngày càng tốt hơn các dịch vụ cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, tính đến cuối tháng 12/2020, trên địa bàn của tỉnh có 268.488 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 61,18% so với tổng số hóa đơn trong kỳ.

Theo ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc PC Quảng Nam, trong những năm đến, PC Quảng Nam sẽ tập trung hướng tới trở thành là một doanh nghiệp số, lấy khách hàng sử dụng điện làm trung tâm; cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để “số hóa” các quy trình quản lý và các giao dịch với khách hàng, với các đối tác trên địa bàn của tỉnh. Riêng năm 2021, PC Quảng Nam tập trung thực hiện tốt chủ đề “Huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển".

Việt Hảo - Trung Lộ

09:31 - 01/04/2021  |  774 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Hạnh phúc bình dị của một gia đình thợ điện

Hạnh phúc bình dị của một gia đình thợ điện

15:59 - 28/06/2022  |  7420 lượt xem