PC Bình Định: Tăng cường kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng trong mùa nắng nóng

14:35 - 13/05/2021  |  693 lượt xem

Chia sẻ
Hiện nay khu vực duyên hải miền Trung đang bước vào mùa nắng nóng, do đó sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng sẽ tăng cao, nên thời gian này khách hàng thường tập trung ý kiến thắc mắc về sản lượng điện tiêu thụ và hóa đơn tiền điện. Thực hiện chỉ đạo của EVNCPC về việc tăng cường kiểm soát công tác ghi chỉ số, phát hành hóa đơn tiền điện nhằm đảm bảo chính xác mức điện năng tiêu thụ của khách hàng, PC Bình Định đã triển khai phổ biến đến toàn thể CBCNV để chấn chỉnh công tác ghi chỉ số công tơ, tăng cường công tác phúc tra chỉ số công tơ, không để xảy ra sai sót.
PC Bình Định: Tăng cường kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng trong mùa nắng nóng

Công nhân Điện lực Phù Mỹ tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả

Theo đó, tại các đơn vị điện lực, nhân viên trực tiếp ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ cũng như lãnh đạo phòng Kinh doanh định kỳ hàng ngày rà soát sản lượng điện sử dụng của khách hàng trên chương trình kiểm tra sản lượng điện tăng giảm đột biến bất thường. Qua đó thông tin với khách hàng về tình hình sử dụng điện, trực tiếp hỗ trợ khách hàng tìm nguyên nhân và hướng dẫn giải pháp khắc phục tránh tình trạng sản lượng điện đột biến tăng cao mà khách hàng không kiểm soát được.

Từ ứng dụng tính năng tiện ích của chương trình kiểm tra sản lượng điện tăng giảm đột biến bất thường, sáng ngày 28/4/2021, bộ phận kinh doanh của Điện lực Phú Phong đã phát hiện kịp thời trường hợp sản lượng tăng đột biến của khách hàng Phan Đình Huy, trú tại thôn Thuận Nhứt, xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn có sản lượng điện tăng cao bất thường. Ngay sau đó đơn vị đã cử nhóm công tác lập tức đến hiện trường kiểm tra, phát hiện tại đường dây sau công tơ của khách hàng (đoạn kéo ra bơm nước tưới đậu phộng) bị tróc vỏ chạm vào nhau gây ra tình trạng chạm chập dẫn đến sản lượng tăng đột biến.

Ngoài ra, PC Bình Định cũng chỉ đạo các bộ phận tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng phải thực hiện đúng quy định, giải thích rõ ràng, cặn kẽ để khách hàng hiểu, giải tỏa các thắc mắc. Kết hợp với công tác phúc tra chỉ số, mỗi CBCNV là những tuyên truyền viên trong việc hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong giai đoạn nắng nóng hiện nay.

PC Bình Định khuyến cáo khách hàng sử dụng điện khi gặp bất kỳ thắc mắc về điện hoặc những tình trạng vận hành không bình thường trong quá trình sử dụng điện, nhanh chóng liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909 để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời.

Thanh Thủy

14:35 - 13/05/2021  |  693 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU