Điện lực Nam Giang: Tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện hiệu quả trong mùa nắng nóng

16:41 - 25/06/2021  |  849 lượt xem

Chia sẻ
Từ tháng 4/2021 trở lại đây, miền Trung bắt đầu bước vào cao điểm những đợt nắng nóng kéo dài. Do vậy, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như quạt điện, điều hòa... của người dân tăng cao, lượng điện tiêu thụ cũng vì vậy mà có những gia tăng đột biến, kéo theo đó là nỗi lo tiền điện tăng cao. Để hỗ trợ khách hàng, đi đôi với đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, Điện lực Nam Giang tăng cường tuyên truyền, khuyến nghị đến người dân sử dụng thiết bị điện hiệu quả và tiết kiệm.
Điện lực Nam Giang: Tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện hiệu quả trong mùa nắng nóng

Đoàn viên, thanh niên Điện lực Nam Giang phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Khác những mùa hè trước, mùa hè năm nay, học sinh các cấp trên địa bàn toàn huyện tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. Điều này dẫn đến nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt của các hộ gia đình gia tăng. Thêm vào đó, những ngày gần đây, trên địa bàn huyện nắng nóng gay gắt, sản lượng tiêu thụ điện tăng rất cao, với công suất đỉnh lên đến 2,4 MW, tăng 01 MW, tương ứng với điện tiêu thụ ngày lên trên 43.000 kWh, tăng 172 % so với ngày bình thường. Lượng điện năng tiêu thụ tăng cao, ngành điện cũng thường xuyên nhận được những thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về nội dung kiểm tra lại chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện. Chính vì vậy, thời gian qua Điện lực Nam Giang đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp trong công tác kiểm soát chỉ số đảm bảo chính xác, minh bạch với 100% ghi chỉ số từ xa; đồng thời, hàng ngày cử cán bộ theo dõi chỉ số điện bất thường của khách hàng thông qua chương trình “Kiểm soát sản lượng bất thường” để kịp thời phối hợp với khách hàng xử lý. Bên cạnh đó, đơn vị cũng triển khai đa dạng hóa các kênh tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và thực hiện giải quyết kịp thời, đúng quy định, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nhân viên kinh doanh Điện lực kiểm soát sản lượng bất thường hàng ngày của khách hàng

Nhằm giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, vừa đảm bảo hiệu quả sử dụng điện cho khách hàng; hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến, Điện lực Nam Giang đã liên tục tuyên truyền qua nhiều kênh trên Đài truyền thanh & truyền hình huyện, zalo, facebook… Tất cả CBCNV lan tỏa clip hãy “hạ nhiệt” mùa nắng nóng cùng ngành điện; khuyến cáo các cơ quan, công sở, cơ sở sản xuất và người dân trên địa bàn chú ý và tiếp tục sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Bên cạnh đó, để khách hàng sử dụng điện có thể chủ động quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị trong gia đình, ngành điện cũng thử nghiệm và ứng dụng rộng rãi công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt cho tất cả các khách hàng sử dụng điện.

 
Công nhân thực hiện khắc phục khiếm khuyết tại tụ hạ thế máy biến áp

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Điện lực Nam Giang cho biết: Hiện nay, chúng tôi đang thử nghiệm ứng dụng chương trình tra cứu sản lượng điện hàng ngày cho khách hàng. Để sử dụng ứng dụng này, khách hàng có thể truy cập vào website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung hoặc cài đặt app chăm sóc khách hàng để sử dụng. Ứng dụng này giúp cho khách hàng có thể kiểm soát được lượng điện tiêu thụ, sử dụng hàng ngày của gia đình so với các ngày trong tháng, hoặc trong năm, từ đó hạn chế hoặc đưa ra cách sử dụng điện một cách hợp lý, tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Bộ công cụ ước tính điện năng tiêu thụ của hộ gia đình

Cùng với những giải pháp, những khuyến cáo, hướng dẫn sử dụng điện cụ thể, thiết thực, cũng như những nỗ lực trong đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng của Điện lực Nam Giang, sự phối hợp của khách hàng sẽ là yếu tố quan trọng giúp giảm chi phí sử dụng điện cho khách hàng, đồng thời góp phần giúp lưới điện vận hành an toàn và ổn định.

Đỗ Văn Tùng

16:41 - 25/06/2021  |  849 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU