PC Quảng Ngãi: Nỗ lực đảm bảo cấp điện cho khách hàng trên địa bàn

13:01 - 28/07/2021  |  232 lượt xem

Chia sẻ
6 tháng đầu năm 2021, PC Quảng Ngãi đã cung cấp điện an toàn, ổn định đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất - kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, các hoạt động văn hoá xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt là hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.
PC Quảng Ngãi: Nỗ lực đảm bảo cấp điện cho khách hàng trên địa bàn

Thay máy biến áp kém chất lượng tại TBA Phổ Thuận 2

Theo thống kê, công suất cực đại 6 tháng đầu năm 2021 đạt 402,6 MW, tăng 32,78 % so với cùng kỳ năm 2020. Sản lượng điện thương phẩm thực hiện 1.069,82 triệu kWh, tăng 42,20% so với cùng kỳ năm 2020; tổn thất điện năng là 2,61%, giảm 2,13% so với cùng kỳ; thời gian mất điện trung bình là 87,2 phút/khách hàng.

Trong 6 tháng qua, PC Quảng Ngãi đã phát triển mới 8.407 công tơ, thời gian giải quyết trung bình 2,02 ngày; đồng thời, tiếp nhận 26 khách hàng trong đó 16 khách hàng PC Quảng Ngãi đầu tư và 10 khách hàng tự đầu tư với thời gian giải quyết trung bình đạt 1,74 ngày/khách hàng. PC Quảng Ngãi cũng đã thi công hoàn thành 14 công trình sửa chữa lớn, 41 công trình sửa chữa thường xuyên và 19 công trình đầu tư xây dựng. Về công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, toàn Công ty đã thực hiện 49.318 lượt kiểm tra, phát hiện và xử lý 1.611 vụ vi phạm sử dụng điện, 88 vụ trộm cắp điện; truy thu, bồi thường, xử phạt hành chính là 633,37 triệu đồng.

PC Quảng Ngãi cũng đã tích cực triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số, khai thác hiệu quả các chương  trình phần mềm, sản phẩm chuyển đổi số. Trong đó, tập trung vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với tỷ lệ thu tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán đạt 78,62%; tỷ lệ khách hàng sử dụng 12 dịch vụ điện qua trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) và môi trường mạng internet (webiste/ email/ App/ Zalo…) đạt 98,25%. Các yêu cầu của khách hàng tại Quảng Ngãi được TTCSKH tiếp nhận 39.346 yêu cầu và được đơn vị xử lý hoàn tất, trong đó, dịch vụ cấp điện là 10.054 trường hợp, dịch vụ khác là 1.997 trường hợp, dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng là 15.072 trường hợp, ghi nhận và xử lý mất điện và 12.223 trường hợp.

Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Quảng Ngãi vẫn đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp. PC Quảng Ngãi đề ra mục tiêu phải đảm bảo sức khỏe, giữ an toàn tuyệt đối cho người lao động trong dịch bệnh; qua đó đảm bảo công tác quản lý vận hành nguồn, lưới, cung ứng điện an toàn, tin cậy cho các hoạt động chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Thời gian tới, PC Quảng Ngãi tiếp tục tăng cường công tác quản lý vận hành và có chế độ ứng trực phù hợp, chủ động phân tích, ngăn ngừa các nguy cơ có thể gây sự cố lưới điện và kịp thời xử lý triệt để; tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly phòng, chống dịch; bố trí trực vận hành tập trung ở các khu vực có dịch; sẵn sàng các phương án, kịch bản phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 và đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Công ty.

PC Quảng Ngãi cũng sẽ tiếp tục thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện trong 7 tháng từ kỳ hóa đơn tháng 6 đến tháng 12/2021 cho cơ sở lưu trú du lịch; cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu phí. Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân, phối hợp với chính quyền địa phương mạnh mẽ hơn nữa để đảm bảo không xảy ra sự cố do vi phạm hành lang; tiếp tục triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số đã được EVNCPC giao; đồng thời, đảm bảo an toàn trong lao động, không để xảy ra tai nạn do vi phạm quy trình, quy định trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Kiều Trinh

13:01 - 28/07/2021  |  232 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU