Nữ nhân viên quản lý công nợ có tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt huyết trong công việc

16:36 - 19/10/2021  |  276 lượt xem

Chia sẻ
Đối với chúng tôi, Điện lực Cư M’gar (PC Đắk Lắk) vừa là nơi làm việc, vừa là ngôi nhà thứ hai. Trong những đồng nghiệp của tôi ở nơi này, có lẽ người thân thiết, gắn bó nhất là cô bạn Nguyễn Thị Dưỡng – nhân viên công nợ của Điện lực. Chúng tôi đã có 10 năm là đồng nghiệp, trong đó có 07 năm cùng làm công tác công nợ. Thời gian đó đủ để tôi hiểu, trân trọng những cố gắng của chị Dưỡng trong nhiệm vụ chuyên môn lẫn ứng xử, cuộc sống hằng ngày.
Nữ nhân viên quản lý công nợ có tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt huyết trong công việc

Trong các tháng cuối thai kỳ, chị Nguyễn Thị Dưỡng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một nhân viên Quản lý công nợ

Ngày mới vào Điện lực Cư M’gar, công việc đầu tiên tôi đảm nhận là nhân viên quản lý công nợ. Trong thời gian tôi làm việc tại vị trí này, người bạn đồng hành cũng là người chỉ dẫn tôi làm quen với công việc là chị Dưỡng. Gọi là chị vì Dưỡng là “tiền bối” của tôi trong công việc, nhưng vì trạc tuổi nên chúng tôi nhanh chóng thân quen với nhau. Ban đầu, tôi rất lo lắng vì nghe mọi người nói rằng làm công nợ rất khó và vất vả bởi lúc đấy mọi thứ còn đang trong quá trình hoàn thiện, không phát triển cũng như có nhiều công cụ hỗ trợ như bây giờ. May mắn là lúc này, tôi có chị Dưỡng hướng dẫn những nghiệp vụ chuyên môn cơ bản để tiếp cận công việc. Cách truyền đạt của Dưỡng cũng rất dễ hiểu, đơn giản mà hiệu quả, thái độ lại rất thân thiện và vui vẻ. Nhờ vậy tôi nhanh chóng bắt kịp với guồng quay công việc, thích ứng với môi trường mới và từng bước nắm bắt được nhiệm vụ của mình.

Qua quá trình đó tôi cũng càng thêm cảm phục sự nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc của Dưỡng. Điện lực Cư M’gar có khối lượng quản lý lớn với nhiều nhóm khách hàng khác nhau nhưng không một ai "làm khó" được chị. Vào thời điểm năm 2011, khi tôi bắt đầu đảm nhận công tác công nợ, Điện lực có khoảng 35 nghìn khách hàng, doanh thu mỗi tháng khoảng 05 tỷ đồng. Tuy số khách hàng không nhiều như bây giờ nhưng hai chúng tôi vừa tham gia các công tác quản lý và thu hồi nợ, vừa giải quyết tất cả các trường hợp khách hàng nợ tiền điện, các khiếu nại về vấn đề tiền điện... với số lượng tiếp nhận mỗi tháng không hề nhỏ. Vậy nhưng đối với chỉ tiêu chính là tỷ lệ thu nộp tiền điện, bộ phận công nợ chúng tôi vẫn luôn đạt và vượt mức được giao, thực hiện trên 99%. Với tôi, kết quả này luôn luôn có phần công sức rất lớn của chị Dưỡng.

Công tác công nợ thời điểm đó có nhiều vất vả khi không có nhiều điểm thu và sự hỗ trợ của các đơn vị thu hộ như bây giờ. Vào cuối tháng, khi rà soát số liệu, với những khách hàng đang nợ tiền điện lớn, tôi và Dưỡng phải trực tiếp đi thu. Tôi vẫn còn nhớ mãi kỷ niệm vào mùa mưa năm 2011, vì cả hai đều không phải dân địa phương, không biết đường nhưng phải đi thu tiền tại khu vực xã Ea Mang, cách thị trấn Quảng Phú tầm 15 cây số. Trời thì mưa tầm tã, để tìm nhà khách hàng, Dưỡng phải gọi điện nhờ thu ngân tại khu vực xã chỉ đường, nhưng cuối cùng thay vì đi tiếp vào trong, chúng tôi lại ngược đường về lại thị trấn mà không biết. Mãi đến khi ra đến ngã tư Quảng Phú, nhìn thấy khung cảnh quen thuộc chúng tôi mới biết mình nhầm hướng, lại phải lặn lội đường trơn trượt để quay lại xã. May mắn là ngày hôm đó chúng tôi đã thuyết phục được khách hàng thanh toán tiền điện, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tôi cũng nhớ những ngày cùng chị đi ký biên bản đối chiếu công nợ hoặc đi làm việc với các khách hàng nợ tiền điện khó đòi, cả hai đứa bon bon trên chiếc xa Wave vào xã không kể trời nắng hay mưa. Rồi những ngày kiểm kê quyết toán cuối năm, chúng tôi phải thức đến nửa đêm, ở lại nhà nghỉ ca của Điện lực rồi sáng dậy sớm để hoàn thành công việc kịp thời.

Làm việc với Dưỡng, vì chị là một người luôn nhiệt huyết và làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất nên tôi cũng học tập, nhìn vào đó để phấn đấu nhiều hơn. Đến nay, dù tôi đã chuyển sang bộ phận khác nhưng những gì tôi học được từ người bạn, người đồng hành, đồng nghiệp của mình vẫn luôn giúp tôi vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn, nản lòng. Còn Dưỡng, đến nay đã 11 năm đảm nhiệm vị trí này liên tục và khẳng định nghiệp vụ của mình khi các chỉ tiêu công nợ luôn nằm trong các đơn vị dẫn đầu Công ty, đạt 100,76% vào tháng 9/2021. Công tác công nợ nay cũng thuận lợi hơn khi mọi thứ đã đi vào nề nếp, khách hàng đóng theo ngày tại điểm thu chứ không phải đi thu từng nhà, công nghệ chuyển đổi số vào nên việc quyết toán chấm nợ nhanh, khách hàng nộp qua các tổ chức thu hộ và đăng ký ngân hàng nhiều... Vậy nhưng khối lượng khách hàng lại lớn hơn, phát triển lên đến con số 53 ngàn với doanh thu mỗi tháng trên 19 tỷ đồng, cao gần 4 lần so với trước. Ông Trần Văn Dũng – Phó Giám đốc Kinh doanh cũng là Chủ tịch Công đoàn bộ phận Điện lực Cư M’gar đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm của chị Dưỡng, nhận định chị là một nhân viên “giỏi việc nước, đảm việc nhà” khi nhiệt huyết, nhiệt tình, nghiệp vụ tốt và luôn hòa đồng, quan tâm tới đồng nghiệp.

Giờ đây, dù đang ở các tháng cuối thai kỳ nhưng chị Dưỡng vẫn luôn hoàn thành tốt công việc của mình và bàn giao, chỉ dẫn người thay thế mình trong thời gian nghỉ thai sản để công tác công nợ tại đơn vị đạt kết quả tốt. Gần 10 năm là đồng nghiệp, tôi có đôi lời tự sự, trải lòng về người bạn tôi luôn yêu quý, mong Dưỡng sẽ tiếp tục khẳng định bản thân, là đóa hoa tỏa sắc hương trên chặng đường sắp tới.

Kiều Nga

16:36 - 19/10/2021  |  276 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU