Nụ cười – nét đẹp văn hóa giao tiếp nơi công sở
15:32 - 12/01/2022 | 1935 lượt xem
Chia sẻ
Phong cách ứng xử của mỗi CBCNV cũng là yếu tố quan trọng để hình thành, xây dựng các chuẩn mực chung trong văn hóa doanh nghiệp. Qua nhiều năm xây dựng, “EVN - Thắp sáng niềm tin” không còn là khẩu hiệu mà là phương châm với mong muốn xây dựng niềm tin với khách hàng, với nhân dân. Để làm được điều ấy, toàn thể CBCNV ngành điện cần rèn luyện bản thân, làm việc trách nhiệm, tận tâm, xây dựng được hình ảnh đẹp bằng việc duy trì được nụ cười nơi công sở. Từ việc tiếp xúc khách hàng, việc gặp gỡ nhau mỗi ngày với những nụ cười, lời chào hỏi quen thuộc làm tăng thêm sự thân thiện, gần gũi.
Cuộc sống, công việc luôn có nhiều áp lực, khó khăn, nụ cười thân thiện, cởi mở giúp mỗi người trong chúng ta bớt căng thẳng, tạo cảm giác thân thiết và kết nối với nhau hơn trong tập thể. Tiếng cười làm cho mọi người gần gũi hơn, không khí làm việc nhờ đó cũng thoải mái và dễ chịu. Nếu mọi người thoải mái cười vui với bạn nghĩa là họ sẽ quên những lỗi nhỏ mà bạn từng mắc phải. Như vậy, mọi người vui vẻ hợp tác, chia sẻ giúp giải quyết công việc thuận lợi hơn và tạo nên môi trường làm việc thú vị hơn. Khi thiết lập được tinh thần thoải mái nhận công việc được giao, chúng ta sẽ thấy mình vui vẻ và hào hứng, giúp công việc đạt hiệu quả cao hơn. Nụ cười không mất tiền mua nhưng lại đem đến cho người nhận lẫn người cho sự thoải mái, đặc biệt trong môi trường công sở.
Văn hóa mang màu sắc của sự thân thiện gần gũi với nụ cười công sở mang đến năng lượng tích cực, khiến khách hàng và đối tác cảm thấy hứng thú, giải tỏa căng thẳng khi trao đổi, hợp tác kinh doanh. Đặc biệt đối với bộ phận giao tiếp, chăm sóc khách hàng, nụ cười thân thiện sẽ là chất xúc tác giúp kết nối, là hợp tác và chia sẻ, cũng giúp trao gửi năng lượng tích cực trong hợp tác kinh doanh bền vững. Tất cả để nâng cao hình ảnh người lao động đẹp từ tâm thế, tác phong đến giao tiếp ứng xử văn minh, lịch sự góp phần đem lại niềm tin, sự hài lòng đối với khách hàng.
Trong quá trình làm việc, đôi khi tại văn phòng phát sinh những tình huống dở khóc dở cười, trong công việc phát sinh nhiều vấn đề làm mối quan hệ, giao tiếp giữa các đồng nghiệp trở nên bối rối, những lúc cư xử không hay. Việc tháo gỡ những tình huống đó bằng một câu nói hài hước hay câu chuyện tiếu lâm sẽ giúp giải tỏa căng thẳng của mọi người. Bên cạnh đó, ngoài công tác chuyên môn, việc tham gia và hòa mình vào những sự kiện do Công ty tổ chức sẽ giúp chúng ta giao lưu cùng nhau, tạo không khí vui vẻ và những tiếng cười sảng khoái. Chính lúc này sự thấu hiểu, gắn kết trong tập thể sẽ được phát triển hơn.
Với ngành điện nói chung, với PC Đắk Lắk nói riêng, nụ cười không chỉ thắp lên niềm tin, sự ấm áp trong không gian làm việc mà còn xóa đi mọi khoảng cách, rào cản với khách hàng, đối tác khi giao tiếp có sự cởi mở, thân thiện. Đối với lực lượng công nhân viên làm việc trong bộ phận giao tiếp khách hàng, bộ phận trực tiếp ngoài hiện trường, tiếp xúc với khách hàng – họ chính là người đại diện cho ngành điện chúng ta nên càng hiểu rõ hơn về sức mạnh của nụ cười mang lại. Bởi hình ảnh nhân viên ngành điện với nụ cười niềm nở, hòa nhã mang thông điệp của sự gắn bó, chia sẻ, đồng hành cùng khách hàng chính là sự chân thành lưu giữ lại trong suy nghĩ của khách hàng, như một biểu tượng, là nét đẹp văn hóa ngành điện. Đó chính là điểm nhấn, lan tỏa, quảng bá hình ảnh, ghi dấu ấn riêng của chúng ta đến với cộng đồng xã hội.